Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 489/2005/QĐ-UB về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Tài chính tỉnh Phú Thọ

Số hiệu 489/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 16/02/2005
Ngày có hiệu lực 16/02/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Ngô Đức Vượng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 489/2005/QĐ-UB

Việt Trì, ngày 16 tháng 02 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TỈNH PHÚ THỌ

VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA SỞ TÀI CHÍNH.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn  cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị Định số 171/2004/NĐ-CP ngày 29/9/2004 của Chính phủ quy Định tổ chức các cơ quan thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Thông tư liên tịch  số 115/2003/TTLT-BTC-BNV ngày 28/11/2003 của Liên Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ  hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực tài chính thuộc UBND các cấp;

Căn cứ Quyết Định số 4006/2004/QĐ-UB ngày 24/12/2004 của UBND tỉnh về việc thành lập Sở Tài chính;

Xét Đề nghị của Giám Đốc Sở Nội vụ và Giám Đốc Sở Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Chức năng của Sở Tài chính:

Sở Tài chính là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý Nhà nước về tài chính, ngân sách Nhà nước, thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách Nhà nước, các quỹ tài chính Nhà nước, Đầu tư tài chính, tài chính doanh nghiệp, kế toán, kiểm toán, giá cả và hoạt Động dịch vụ tài chính của Địa phương theo quy Định của pháp luật.

Sở Tài chính chịu sự chỉ Đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh Đồng thời chịu sự chỉ Đạo, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Tài chính.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

1. Trình UBND tỉnh ban hành các quyết Định, chỉ thị về quản lý lĩnh vực tài chính ở tỉnh theo quy Định của pháp luật và phân cấp của Chính phủ.

2. Trình UBND tỉnh chương trình, kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm về tài chính ngân sách phù hợp với quy hoạch, kế hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

3. Tổ chức, chỉ Đạo thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, dự án, quy hoạch, kế hoạch về lĩnh vực tài chính; hướng dẫn các cơ quan thuộc tỉnh, cơ quan tài chính cấp dưới thống nhất tổ chức triển khai thực hiện pháp luật, chính sách chế Độ và các quy Định của Nhà nước về tài chính trên Địa bàn; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và thông tin về tài chính.

4. Trình UBND tỉnh phương án phân cấp nguồn thu và nhiệm vụ chi của từng cấp ngân sách của tỉnh; trình UBND tỉnh Để trình HĐND tỉnh phê chuẩn Định mức phân bổ dự toán chi ngân sách Địa phương, quyết Định một số chế Độ thu phí và các khoản Đóng góp của nhân dân theo quy Định của pháp luật.

Hướng dẫn và tổ chức thực hiện chế Độ công khai tài chính - ngân sách, chế Độ quản lý tài chính, báo cáo kế toán theo quy Định của pháp luật.

5. Trình UBND tỉnh quy Định nhiệm vụ và các biện pháp quản lý, Điều hành ngân sách hàng năm của tỉnh.

Hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan hành chính, các Đơn vị sự nghiệp (gọi chung là cơ quan hành chính sự nghiệp) thuộc tỉnh và cơ quan tài chính cấp dưới xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm theo quy Định của pháp luật.

Thẩm Định và chịu trách nhiệm về việc thẩm Định dự toán ngân sách của các cơ quan, Đơn vị cùng cấp và UBND tỉnh cấp dưới.

Lập dự toán Ngân sách trên Địa bàn, lập dự toán thu, chi ngân sách Địa phương, lập phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh, báo cáo UBND tỉnh Để trình HĐND tỉnh quyết Định.

6. Báo cáo UBND tỉnh xem xét Để trình HĐND tỉnh quyết Định dự toán Điều chỉnh ngân sách Địa phương trong trường hợp cần thiết, Đề xuất các phương án cân Đối ngân sách và các biện pháp cần thiết Để hoàn thành nhiệm vụ thu, chi ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí.

Thẩm tra việc phân bổ dự toán ngân sách cho các Đơn vị trực thuộc của cơ quan cùng cấp theo quy Định.

7. Phối hợp với các cơ quan thu trong việc thực hiện công tác quản lý thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác trên Địa bàn.

8.Thẩm Định quyết toán thu ngân sách Nhà nước phát sinh trên Địa bàn huyện, quyết toán thu, chi ngân sách huyện; thẩm Định và thông báo quyết toán Đối với các cơ quan hành chính, các Đơn vị sự nghiệp và các tổ chức khác có sử dụng ngân sách tỉnh và chịu  trách nhiệm về kết quả thẩm Định.

Tổng hợp tình hình thu, chi ngân sách Nhà nước phát sinh trên Địa bàn huyện, quyết toán thu, chi ngân sách huyện; thẩm Định và thông báo quyết toán Đối với các cơ quan hành chính, các Đơn vị sự nghiệp và các tổ chức khác có sử dụng ngân sách tỉnh và chịu trách nhiệm về kết quả thẩm Định.

Tổng hợp tình hình thu, chi ngân sách  Nhà nước, lập quyết toán ngân sách hàng năm của Địa phương Để UBND trình HĐND tỉnh phê duyệt, báo cáo Bộ Tài chính.

[...]