Thứ 5, Ngày 31/10/2024

Quyết định 48/1998/QĐ-UB phê duyệt bản Qui chế làm việc của Văn phòng HĐND và UBND Thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 48/1998/QĐ-UB
Ngày ban hành 05/10/1998
Ngày có hiệu lực 05/10/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Đinh Hạnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 48/1998/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 1998 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT BẢN QUI CHẾ LÀM VIỆC CỦA VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND;
Căn cứ Nghị định số 156/HĐBT ngày 17/12/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) qui định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và quan hệ công tác của Văn phòng ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, Thành phố;
Căn cứ Quyết định số 1010/QĐ - UB ngày 04/6/1991 của UBND Thành phố Hà Nội qui định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, tổ chức bộ máy của Văn phòng UBND Thành phố.
Căn cứ quyết định số 846/QĐ - UB ngày 28/2/1998 quy chế làm việc của UBND Thành phố.
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Bản Quy chế làm việc của Văn phòng HĐND và UBND Thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng Ban ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND quận, huyện có trách nhiệm phối hợp để thực hiện Bản qui chế này.

 

Nơi nhận:
- Như điều 3,
- Văn phòng Chính phủ,

- Thường trực Thành ủy,
- Thường trực HĐND TP,
- Đ/c CT và các PCT UBND TP
- VPUB: CPVP, các tổ chuyên viên các phòng, ban thuộc Văn phòng
- Lưu: VT, TCCB.

TM/ ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KT/ CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Hạnh

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA VĂN PHÒNG HĐND VÀ UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 48/1998/QĐ - UB ngày 5/10/1998 của ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội)

Chương 1:

QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Văn phòng HĐND và UBND Thành phố Hà Nội là cơ quan chuyên môn, trực tiếp tham mưu tổng hợp, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực công tác của HĐND và UBND Thành phố Hà Nội: Hoạt động của văn phòng HĐND và UBND thành phố được thực hiện theo Nghị định số 156/HĐBT ngày 17/12/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) qui định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và quan hệ công tác của Văn phòng ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, Thành phố, Quyết định số 1010/QĐ - UB ngày 04/6/1991 của UBND Thành phố Hà Nội qui định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn, tổ chức bộ máy của Văn phòng UBND Thành phố.

Điều 2. Văn phòng HĐND và UBND Thành phố là một tổ chức thống nhất làm việc theo chế độ thủ trưởng; tổ chức Văn phòng gồm có: Chánh Văn phòng, các phó Văn phòng, các phòng và các bộ phận công tác thuộc Văn phòng.

Điều 3. Những nhiệm vụ chung:

1. Xây dựng chương trình làm việc (bao gồm chương trình làm việc năm, qúi, tháng, tuần) của Thường trực HĐND, UBND Thành phố; tổ chức theo dõi, đôn đốc các Sở, Ban, Ngành và UBND quận, huyện thực hiện các chương trình trên.

2. Chuẩn bị các báo cáo về hoạt động của HĐND, UBND Thành phố trực tiếp giao; giúp Thường trực HĐND, UBND Thành phố theo dõi các cơ quan chuyên môn thuộc Thành phố, UBND các quận huyện trong việc chuẩn bị và soạn thảo các đề án, tham gia ý kiến về nội dung và thẩm tra các đề án trước khi trình UBND Thành phố xem xét quyết định.

3. Soạn thảo các đề án do Thường trực HĐND, UBND Thành phố trực tiếp giao; giúp Thường trực HĐND, UBND Thành phố theo dõi các cơ quan chuyên môn thuộc Thành phố, UBND các quận huyện trong việc chuẩn bị và soạn thảo các đề án, tham gia ý kiến về nội dung và thẩm tra các đề án trước khi trình UBND Thành phố xem xét quyết định.

Trong trường hợp đề án chưa đáp ứng được yêu cầu về nội dung và thủ tục theo qui định, Văn phòng có trách nhiệm đề nghị các cơ quan chủ đề án bổ sung, hoàn chỉnh theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Nếu đề nghị của Văn phòng không được cơ quan chủ quản đề án nhất trí thì Văn phòng báo cáo Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch UBND Thành phố xem xét, quyết định.

4. Thu thập, cung cấp, xử lý thông tin thường xuyên, kịp thời, chính xác để phục vụ cho sự chỉ đạo của Thường trực HĐND và điều hành của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố có hiệu qủa. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo của Thường trực HĐND, UBND Thành phố lên cấp trên theo đúng qui định của pháp luật.

5. Tổ chức mối quan hệ làm việc giữa UBND Thành phố với Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Mặt trận tổ quốc và các cơ quan, đoàn thể thuộc Thành phố.

6. Giúp thường trực HĐND, UBND Thành phố, Đoàn đại biểu Quốc Hội của Hà Nội trong việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo qui định của pháp luật.

7. Tổ chức việc công bố, truyền đạt Nghị quyết của HĐND, Quyết định, chỉ thị của UBND Thành phố đến các ngành, các cấp và theo dõi đôn đốc, kiểm tra các ngành, cấp cấp thực hiện những Nghị quyết, Quyết định, Chỉ thị đó.

8. Quản lý thống nhất việc ban hành văn bản của HĐND, UBND Thành phố đúng chủ trương, chính sách của Đảng và các qui định của pháp luật.

9. Tổ chức, quản lý công tác văn thư, lưu trữ, hành chính của HĐND, UBND Thành phố; hướng dẫn và kiểm tra các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố, UBND các quận, huyện về công tác nghiệp vụ hành chính, văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật.

10. Bảo đảm cơ sở vật chất, để Đoàn đại biểu Quốc hội của Hà Nội, HĐND và UBND Thành phố làm việc có hiệu qủa.

[...]