Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 4478/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng tỉnh Bình Dương đến năm 2020, có xét đến năm 2025

Số hiệu 4478/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/12/2014
Ngày có hiệu lực 31/12/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4478/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 31 tháng 12 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI KINH DOANH KHÍ DẦU MỎ HÓA LỎNG TỈNH BÌNH DƯƠNG ĐẾN NĂM 2020, CÓ XÉT ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ quy định về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng;

Căn cứ Quyết định số 9858/QĐ-BCT ngày 24/12/2013 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống sản xuất và phân phối khí dầu mỏ hóa lỏng Việt Nam giai đoạn đến 2020, xét đến 2030;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 1385/TTr-SCT ngày 10/12/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng tỉnh Bình Dương đến năm 2020, có xét đến năm 2025 với những nội dung chủ yếu sau:

I. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN.

- Quy hoạch cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) phải văn minh, hiện đại, an toàn và đảm bảo môi trường, gắn kết với kết cấu hạ tầng hiện có và dự kiến phát triển trong tương lai. Cơ sở kinh doanh LPG phải mang tính chuyên nghiệp, chuyên doanh mặt hàng LPG, không kinh doanh LPG chung với các loại hàng hóa khác.

- Quy hoạch phải đảm bảo tính khách quan, ổn định lâu dài, phù hợp với Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, Quy hoạch đô thị, Quy hoạch phát triển ngành thương mại và các quy hoạch khác có liên quan.

- Phát triển mạng lưới kinh doanh LPG phải đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, từng bước hình thành hệ thống và liên kết tạo thành chuỗi từ kho dự trữ đến trạm nạp LPG vào chai, kho thành phẩm chai LPG, trạm nạp LPG vào ô tô, trạm cấp LPG bằng đường ống và cửa hàng kinh doanh bán lẻ.

- Các chủ thể tham gia kinh doanh LPG phải thực hiện đúng các tiêu chuẩn và quy định của nhà nước về điều kiện kinh doanh.

- Quy hoạch mạng lưới kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh đảm bảo cho việc lưu thông LPG diễn ra bình thường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho sản xuất và đời sống nhân dân, phân bố mạng lưới cửa hàng hợp lý, đảm bảo hài hòa giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

II. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN.

1. Mục tiêu chung.

Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm mục đích thiết lập hệ thống kinh doanh LPG từ kho dự trữ đến trạm nạp LPG vào chai, trạm cấp LPG bằng đường ống, trạm nạp LPG vào ô tô, cửa hàng chuyên doanh LPG,... đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ và tiêu dùng cá nhân. Phát triển mạng lưới cửa hàng kinh doanh LPG có trật tự theo quy hoạch, tăng hiệu quả đầu tư, khai thác tốt cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có của các doanh nghiệp, khai thác có hiệu quả nguồn vốn của các thành phần kinh tế. Quy hoạch là căn cứ pháp lý để các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện việc quản lý các cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh. Quy hoạch đảm bảo độ an toàn về cung cấp LPG đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

2. Mục tiêu cụ thể.

- Phát triển mới cơ sở kinh doanh LPG, trạm nạp LPG vào chai, trạm cấp LPG bằng đường ống, hệ thống kho dự trữ LPG và hệ thống kho thành phẩm chai LPG; đồng thời cải tạo, điều chỉnh trạm chiết nạp và xóa bỏ cơ sở kinh doanh LPG không đảm bảo các điều kiện kinh doanh.

- Từ nay đến hết năm 2015, tập trung phát triển các loại hình cửa hàng kinh doanh bán lẻ LPG chai độc lập, cửa hàng bán lẻ LPG chai kết hợp với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và một số trạm cấp LPG bằng đường ống cho khu chung cư (đối với công trình sắp hoàn thành).

- Giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo đến 2025, căn cứ theo tình hình phát triển các khu đô thị và nhu cầu sử dụng sẽ phát triển thêm các trạm cấp LPG bằng đường ống cho các tòa nhà chung cư nhằm phục vụ người dân sống ở trong các tòa nhà, chung cư cao tầng và các nhà máy trong khu, cụm công nghiệp có sử dụng LPG.

III. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN.

Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2020, có xét đến năm 2025 phải bảo đảm tập trung, gắn kết theo chuỗi, đồng bộ, hợp lý giữa kho dự trữ, trạm nạp LPG vào chai, trạm cấp LPG, mạng lưới cửa hàng kinh doanh; khuyến khích ứng dụng công nghệ tiên tiến theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành của nhà nước; phát triển gắn liền với cải tạo, nâng cấp các cửa hàng hiện có để bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường,…

IV. QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN.

1. Quy hoạch kho dự trữ LPG, trạm chiết nạp vào chai.

1.1. Giai đoạn đến năm 2020:

[...]