ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
44/2016/QĐ-UBND
|
Quảng
Trị, ngày 15 tháng 11 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ
CHỨC CỦA SỞ Y TẾ TỈNH QUẢNG TRỊ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ về hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc UBND tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương và Phòng Y tế thuộc UBND huyện, quận, thị xã,
thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế và Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị.
Điều 2.
Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên
quan tổ chức sáp nhập các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở được quy định tại Quyết
định này và sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự các đơn vị sự nghiệp
công lập theo mô hình tổ chức mới đưa vào hoạt động chậm nhất là ngày
01/01/2017.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
01/12/2016 và thay thế Quyết định số 18/2008/QĐ-UBND ngày 22/7/2008 của UBND tỉnh
ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của
Sở Y tế.
Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Y tế và Thủ trưởng các cơ
quan liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chính
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC
BIÊN CHẾ CỦA SỞ Y TẾ TỈNH QUẢNG TRỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 44/2016/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm
2016 của UBND tỉnh Quảng Trị)
Chương
I
VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG,
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều
1. Vị trí và chức năng
1. Sở Y tế là cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản
lý nhà nước về y tế, bao gồm: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh; phục hồi chức
năng; giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y dược cổ truyền; trang thiết
bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số - kế hoạch hóa
gia đình; sức khỏe sinh sản và công tác y tế khác trên địa bàn tỉnh theo quy định
của pháp luật.
2. Sở Y tế có tư cách pháp
nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên
chế và hoạt động của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh
tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.
Điều
2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình UBND tỉnh:
a) Dự thảo quyết định, chỉ
thị; quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm, hàng năm; chương trình, đề án, dự án,
biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và văn bản khác
thuộc phạm vi thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh trong lĩnh
vực y tế;
b) Dự thảo văn bản quy định
cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế;
c) Dự thảo văn bản quy định
cụ thể điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với cấp Trưởng, Phó các tổ chức,
đơn vị thuộc và trực thuộc Sở Y tế; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng Phòng Y tế
thuộc UBND cấp huyện.
2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh:
a) Dự thảo quyết định, chỉ
thị cá biệt và các văn bản khác thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch UBND tỉnh
về lĩnh vực y tế;
b) Dự thảo quyết định thành
lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc và trực
thuộc Sở Y tế theo quy định của pháp luật;
c) Dự thảo các văn bản quy định
mối quan hệ giữa Sở Y tế với các Sở, Ban ngành, cơ quan thuộc tỉnh, UBND cấp
huyện về công tác y tế trên địa bàn tỉnh; giữa Phòng Y tế với các đơn vị, tổ chức
có liên quan về công tác y tế trên địa bàn huyện;
d) Dự thảo chương trình, giải
pháp huy động, phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực
phẩm, dân số - kế hoạch hóa gia đình và công tác y tế khác trên địa bàn tỉnh.
3. Tham mưu và tổ chức thực
hiện công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, hệ thống hóa, kiểm
tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật, theo dõi
tình hình thi hành pháp luật, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, quy hoạch, kế
hoạch, chương trình, đề án về y tế thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế theo quy định
của pháp luật.
4. Xác nhận nội dung quảng
cáo đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc phạm vi quản lý nhà
nước của Sở Y tế theo quy định của pháp luật.
5. Về truyền thông, giáo dục
sức khỏe:
a) Tổ chức triển khai thực
hiện công tác truyền thông, giáo dục nâng cao sức khỏe;
b) Làm đầu mối cung cấp
thông tin cho báo chí, người dân về công tác y tế ở địa phương.
6. Về y tế dự phòng:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn, đánh
giá việc thực hiện quy định chuyên môn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phòng,
chống bệnh truyền nhiễm; HIV/AIDS; dự phòng và điều trị nghiện các chất dạng
thuốc phiện; bệnh không lây nhiễm; bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; sức
khỏe môi trường, sức khỏe trường học, vệ sinh và sức khỏe lao động; dinh dưỡng
cộng đồng; kiểm dịch y tế biên giới; hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt
khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh;
b) Chỉ đạo, tổ chức giám sát
bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân, phát hiện sớm
và xử lý các bệnh truyền nhiễm gây dịch; thực hiện thông báo tình hình dịch
theo quy định của pháp luật; tham mưu cho UBND tỉnh về việc công bố dịch và hết
dịch theo quy định của pháp luật;
c) Chỉ đạo, tổ chức thực hiện
việc tiêm chủng vắc xin và sử dụng sinh phẩm y tế cho các đối tượng theo quy định
của pháp luật; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tiêm
chủng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
d) Cấp, cấp lại, thu hồi giấy
chứng nhận an toàn sinh học đối với các phòng xét nghiệm theo quy định của pháp
luật;
đ) Làm đầu mối về công tác
phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia
và đồ uống có cồn trên địa bàn tỉnh;
e) Thường trực Ban Chỉ đạo
phòng chống dịch, phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh.
7. Về khám bệnh, chữa bệnh
và phục hồi chức năng:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn, theo
dõi việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy định chuyên môn, quy chuẩn
kỹ thuật quốc gia đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng,
giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần theo phân cấp quản
lý và theo phân tuyến kỹ thuật;
b) Cấp, cấp lại, đình chỉ,
thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cấp, cấp lại, điều chỉnh,
đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và
cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế theo quy định
của pháp luật;
c) Cho phép các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh áp dụng các kỹ thuật mới, phương pháp mới theo quy định của pháp luật.
8. Về y dược cổ truyền:
a) Tổ chức thực hiện việc kế
thừa, phát huy, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại trong phòng bệnh,
khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học
và sản xuất thuốc y dược cổ truyền tại địa phương;
b) Chỉ đạo, hướng dẫn, theo
dõi việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy định chuyên môn, quy chuẩn
kỹ thuật quốc gia đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng bằng
y dược cổ truyền trên địa bàn tỉnh theo phân cấp;
c) Cấp, cấp lại, đình chỉ,
thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền và cấp, cấp
lại, điều chỉnh, đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh bằng y học cổ truyền theo quy định của pháp luật.
9. Về dược và mỹ phẩm:
a) Hướng dẫn triển khai và
giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn. Chỉ đạo, theo dõi việc thu hồi
thuốc theo quy định;
b) Chỉ đạo, triển khai công
tác quản lý kinh doanh thuốc, hành nghề dược (cấp, đình chỉ, thu hồi chứng chỉ
hành nghề dược), cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, cấp số công
bố mỹ phẩm theo đúng quy định của pháp luật;
c) Thực hiện quản lý giá thuốc,
đấu thầu thuốc theo quy định của pháp luật;
d) Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức
thực hiện công tác dược bệnh viện và các nhiệm vụ khác theo đúng thẩm quyền được
phân cấp.
10. Về an toàn thực phẩm:
a) Chủ trì, xây dựng và
trình cấp có thẩm quyền ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương về an toàn thực
phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm đặc thù của địa phương theo quy định của
pháp luật;
b) Giám sát chất lượng sản
phẩm và các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến,
dụng cụ chứa đựng, vật liệu bao gói, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên
nhiên, thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng và các thực
phẩm khác trên địa bàn theo phân cấp của Bộ Y tế;
c) Tổ chức tiếp nhận bản
công bố hợp quy hoặc xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; cấp
giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xác nhận kiến thức về an
toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh
doanh các sản phẩm thực phẩm theo quy định của pháp luật;
d) Quản lý an toàn thực phẩm
trên địa bàn; quản lý điều kiện bảo đảm an toàn đối với cơ sở sản xuất, kinh
doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống,
an toàn thực phẩm tại các chợ trên địa bàn và các đối tượng theo phân cấp quản
lý;
đ) Thường trực Ban Chỉ đạo
liên ngành về an toàn thực phẩm tại địa phương.
11. Về trang thiết bị và
công trình y tế:
Hướng dẫn, đánh giá việc thực
hiện các quy định của pháp luật về trang thiết bị và công trình y tế.
12. Về dân số - kế hoạch hóa
gia đình và sức khỏe sinh sản:
a) Tổ chức thực hiện hệ thống
chỉ tiêu, chỉ báo thuộc lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình; chỉ đạo, hướng
dẫn các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về các dịch
vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình;
b) Tổ chức thực hiện và hướng
dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện chính sách, chương trình, đề
án, dự án, mô hình liên quan đến lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình và
chăm sóc sức khỏe sinh sản;
c) Quyết định cho phép thực
hiện kỹ thuật xác định lại giới tính, thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản theo
quy định của pháp luật;
d) Thường trực Ban Chỉ đạo về
công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của tỉnh.
13. Về bảo hiểm y tế:
Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn
tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế.
14. Về đào tạo nhân lực y tế:
a) Tổ chức thực hiện kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế và chính sách phát triển nguồn nhân lực
y tế trên địa bàn tỉnh;
b) Quản lý cơ sở đào tạo
nhân lực y tế theo sự phân công của UBND tỉnh.
15. Giúp UBND tỉnh quản lý
nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân; hướng
dẫn và kiểm tra hoạt động đối với các hội và tổ chức phi chính phủ tham gia hoạt
động trong lĩnh vực y tế ở địa phương theo quy định của pháp luật.
16. Triển khai thực hiện
chương trình cải cách hành chính về lĩnh vực y tế theo mục tiêu chương trình cải
cách hành chính nhà nước của UBND tỉnh.
17. Thực hiện hợp tác quốc tế
trong lĩnh vực y tế theo phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
18. Chịu trách nhiệm hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế đối với
Phòng Y tế thuộc UBND cấp huyện.
19. Tổ chức nghiên cứu, ứng
dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu
trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực y tế.
20. Kiểm tra, thanh tra, xử
lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật và
theo sự phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
21. Quy định cụ thể chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức thuộc Sở phù hợp với chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn của Sở Y tế; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu
tổ chức và mối quan hệ công tác của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và các Bộ liên quan và
theo quy định của UBND tỉnh.
22. Quản lý tổ chức bộ máy,
biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức
theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi
ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người
lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo sự
phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
23. Hướng dẫn, kiểm tra việc
thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập theo
quy định của pháp luật.
24. Quản lý và chịu trách
nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân
công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
25. Thực hiện công tác thông
tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với
UBND tỉnh và Bộ Y tế.
26. Thực hiện một số nhiệm vụ
khác do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
Chương
II
TỔ CHỨC BỘ MÁY,
BIÊN CHẾ
Điều
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy
1. Lãnh đạo Sở Y tế:
a) Sở Y tế có Giám đốc và
không quá 03 Phó Giám đốc;
b) Giám đốc Sở Y tế là người
đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp
luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở; chịu trách nhiệm báo
cáo công tác trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ Y tế; báo cáo
trước Hội đồng nhân dân tỉnh, trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu
HĐND tỉnh theo yêu cầu;
c) Phó Giám đốc Sở là người
giúp Giám đốc Sở chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở
và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một
Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở;
d) Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở
Y tế và Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chức
danh được Bộ Y tế ban hành và theo quy định của pháp luật;
đ) Việc miễn nhiệm, điều động,
luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ,
chính sách đối với Giám đốc Sở Y tế và Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch UBND tỉnh
quyết định theo quy định của pháp luật;
e) Giám đốc, Phó Giám đốc Sở
không kiêm nhiệm chức danh Trưởng của cơ quan, đơn vị cấp dưới có tư cách pháp
nhân (trừ trường hợp văn bản có giá trị pháp lý cao hơn quy định khác).
2. Các tổ chức tham mưu tổng
hợp và chuyên môn nghiệp vụ thuộc Sở Y tế:
- Phòng Tổ chức - Hành chính
- Tổng hợp (thực hiện cả chức năng của Văn phòng và Phòng Tổ chức cán bộ);
- Thanh tra - Pháp chế;
- Phòng Nghiệp vụ Y;
- Phòng Nghiệp vụ Dược;
- Phòng Kế hoạch - Tài chính
(được tổ chức lại trên cơ sở sáp nhập Phòng Kế hoạch - Thống kê và Phòng Tài
chính - Kế toán).
3. Các cơ quan trực thuộc Sở
Y tế:
- Chi cục Dân số - Kế hoạch
hóa gia đình;
- Chi cục An toàn vệ sinh thực
phẩm.
Các Chi cục trên có tư cách
pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và cơ cấu tổ chức của Chi cục có không
quá 03 phòng.
4. Các đơn vị sự nghiệp công
lập trực thuộc Sở:
a) Các đơn vị sự nghiệp tuyến
tỉnh:
- Lĩnh vực y tế dự phòng,
chuyên ngành tuyến tỉnh:
+ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh
(được tổ chức lại trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS; các
khoa Da liễu, Tâm thần của Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội với Trung tâm Y tế
dự phòng tỉnh);
+ Trung tâm Kiểm dịch Y tế
Quốc tế;
+ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe
sinh sản;
+ Trung tâm Mắt (được
thành lập trên cơ sở tổ chức lại Khoa Mắt của Trung tâm Phòng chống bệnh Xã hội);
+ Trung tâm Truyền thông -
Giáo dục sức khỏe;
- Lĩnh vực khám, chữa bệnh
và phục hồi chức năng tuyến tỉnh:
+ Bệnh viện Đa khoa tỉnh;
+ Bệnh viện Đa khoa khu vực
Triệu Hải;
+ Bệnh viện Chuyên khoa Lao
và Bệnh phổi;
+ Bệnh viện Phục hồi chức
năng tỉnh;
+ Phòng Quản lý sức khỏe cán
bộ.
- Lĩnh vực Kiểm nghiệm:
Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm.
- Lĩnh vực Pháp y: Trung tâm
Pháp y.
- Lĩnh vực Giám định Y khoa:
Trung tâm Giám định Y khoa. b) Trung tâm y tế huyện:
- Trung tâm Y tế huyện Vĩnh
Linh (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Vĩnh Linh và Trung tâm Y tế huyện
Vĩnh Linh);
- Trung tâm Y tế huyện Gio
Linh (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Gio Linh và Trung tâm Y tế huyện
Gio Linh);
- Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ
(trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Cam Lộ và Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ);
- Trung tâm Y tế huyện
Đakrông (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Đakrông và Trung tâm Y tế huyện
Đakrông);
- Trung tâm Y tế huyện Hướng
Hóa (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa và Trung tâm Y tế huyện
Hướng Hóa);
- Trung tâm Y tế huyện Hải
Lăng (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Hải Lăng và Trung tâm Y tế huyện
Hải Lăng);
- Trung tâm Y tế huyện Triệu
Phong (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Triệu Phong và Trung tâm Y tế
huyện Triệu Phong);
- Trung tâm Y tế thành phố
Đông Hà (trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện đa khoa Đông Hà và Trung tâm Y tế
thành phố Đông Hà);
- Trung tâm Y tế thị xã Quảng
Trị;
- Trung tâm Y tế Quân - Dân
y huyện đảo Cồn Cỏ.
Điều 4.
Biên chế
1. Biên chế công chức, số lượng
người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở Y tế được giao trên
cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm
trong tổng biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính, số người làm
việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao
hoặc phê duyệt.
2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ,
cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên
chức theo chức danh nghề nghiệp được cấp có
thẩm quyền phê duyệt, hàng
năm Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch biên chế công chức, số lượng
người làm việc, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao, trình UBND tỉnh quyết định.
Điều 5.
Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, chi cục và đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở
1. Người đứng đầu các phòng,
chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở chịu trách nhiệm trước Giám
đốc Sở, trước pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
2. Cấp phó của người đứng đầu
các phòng, chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở là người giúp người
đứng đầu phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước
người đứng đầu, trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân
công. Khi người đứng đầu vắng mặt, một cấp phó được người đứng đầu ủy nhiệm điều
hành các hoạt động.
Số lượng cấp phó của người đứng
đầu các phòng thuộc Sở có không quá 01 cấp phó; đối với các phòng có khối lượng
công việc lớn, được giao từ 05 biên chế trở lên, nếu xét thấy cần thiết thì được
bố trí không quá 02 cấp phó.
Số lượng cấp phó của người đứng
đầu các Chi cục thuộc Sở có không quá 02 cấp phó.
Số lượng cấp phó của người đứng
đầu các đơn vị sự nghiệp công lập cụ thể như sau:
Lĩnh vực y tế dự phòng,
chuyên ngành tuyến tỉnh:
+ Đơn vị sự nghiệp hạng I có
không quá 03 cấp phó;
+ Đơn vị sự nghiệp từ hạng
II trở xuống có không quá 02 cấp phó;
- Lĩnh vực khám, chữa bệnh
và phục hồi chức năng tuyến tỉnh:
+ Đơn vị sự nghiệp hạng I,
II có không quá 03 cấp phó; đối với bệnh viện hạng I có thể tăng thêm 01 cấp
phó trong một thời gian nhất định; riêng Phòng Quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh có
không quá 02 cấp phó;
+ Đơn vị sự nghiệp từ hạng
III trở xuống có không quá 02 cấp phó.
Đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh
vực kiểm nghiệm, pháp y, giám định y khoa có không quá 02 cấp phó.
Trung tâm y tế huyện, thị
xã, thành phố có không quá 03 cấp phó; đối với Trung tâm hạng II trở lên có thể
tăng thêm 01 cấp phó trong một thời gian nhất định; riêng Trung tâm Y tế Quân -
Dân y huyện đảo Cồn Cỏ có không quá 02 cấp phó (trong đó có 01 cấp phó của lực
lượng vũ trang).
3. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
miễn nhiệm, điều động, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức,
nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối với người đứng đầu, cấp phó của
người đứng đầu các phòng thuộc Sở, các chi cục và đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Sở Y tế do Giám đốc Sở quyết định theo tiêu chuẩn chức danh do Giám đốc Sở
trình UBND tỉnh ban hành và phân cấp quản lý cán bộ, công chức của UBND tỉnh.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 6.
Điều khoản thi hành
1. Căn cứ Quy định này, Giám
đốc Sở Y tế ban hành Quy chế làm việc; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
của các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các chi cục và các đơn vị sự nghiệp trực
thuộc Sở.
2. Trong quá trình thực hiện,
nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, Giám đốc Sở Y tế thống nhất với Giám đốc Sở
Nội vụ báo cáo UBND tỉnh xem xét để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.