Stt
|
Nhiệm
vụ và giải pháp thực hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Tiến
độ thực hiện
|
Kết
quả/Sản phẩm
|
I
|
Tiếp tục
bãi bỏ, đơn giản hóa các quy định về điều kiện kinh doanh; thực thi đầy đủ,
triệt để những cải cách về điều kiện kinh doanh, cải thiện môi trường kinh
doanh cho doanh nghiệp
|
1
|
- Tiếp tục triển khai các hình thức
hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày
24/6/2019 về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Xây dựng Mục hỗ trợ pháp lý doanh
nghiệp trên Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố, Cổng thông tin điện tử tỉnh (Trang thông tin Đồng hành cùng doanh
nghiệp)
|
Tất
cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh
|
Sở
Tư pháp, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường
xuyên
|
|
2
|
- Tham mưu, đề xuất phương án, biện
pháp phù hợp, thuận lợi để giải quyết các vấn đề có liên quan đến đầu tư, sản
xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp theo tinh thần Công văn số 1995/UBND-TH
ngày 01/3/2018 của UBND tỉnh. Việc tham mưu, đề xuất phải có quan điểm cụ thể,
nêu rõ chính kiến, không tham mưu chung chung để né tránh trách nhiệm; hạn chế
tối đa hội họp vì tham mưu không có chính kiến.
- Rà soát, kiện toàn các bộ phận
tham mưu chuyên môn có năng lực, trình độ, tính năng động và đề cao trách nhiệm
phục vụ; đáp ứng yêu cầu trên
|
Các
sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
|
3
|
Nâng cao chất lượng hạ tầng du lịch,
cải thiện năng lực cạnh tranh ngành du lịch:
- Tăng cường tính kết nối và đảm bảo
sự đồng bộ về chất lượng trong chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch.
- Đổi mới và đa dạng hóa phương thức
xúc tiến du lịch, tăng cường công tác xúc tiến du lịch.
|
Sở
Du lịch
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
4
|
- Phối hợp, tạo điều kiện cho các doanh
nghiệp, công ty cung cấp dịch vụ viễn thông thực hiện đầu tư dịch vụ
logistics trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Công Thương triển
khai quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics.
- Phối hợp với Chi cục Quản lý đường
bộ III.3 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai các Trạm thu phí tự động
không dừng trên địa bàn tỉnh.
- Hỗ trợ các đơn vị vận tải thực hiện
kết nối chia sẻ thông tin, chuẩn bị áp dụng công nghệ mới, tiên tiến như Mạng
lưới vạn vật kết nối Internet-IoT.
- Phối hợp với các cơ quan chức
năng, cơ quan ngành dọc trong công tác phát triển giao thông vận tải đường biển,
đường thủy nội địa, hàng không, đường sắt,..
- Phát triển sàn giao dịch
logistics trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thực hiện tối ưu vận tải hai chiều.
- Tham mưu UBND tỉnh có chính sách
khuyến khích đầu tư vận tải đa phương thức. Có chế độ ưu đãi cho đầu tư vào
khu vực cảng biển, vận tải biển, dịch vụ cảng biển, vì đây là những ngành nghề
có giá trị gia tăng cao.
- Hướng dẫn, khuyến khích, tạo điều
kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị triển khai một phần hay chuỗi dịch vụ
logistics
|
Sở
Giao thông Vận tải
|
Các
đơn vị liên quan
|
Năm
2020 và các năm tiếp theo
|
- Các dự án hạ tầng giao thông trọng
điểm trên địa bàn tỉnh hoàn thành theo đúng tiến độ và thời hạn quy định;
- Các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh
triển khai lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng theo lộ trình quy định.
- Tăng cường kết nối các phương thức
vận tải, phát triển vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics, từ đó nâng
cao chất lượng và giảm chi phí vận tải
|
5
|
Hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ
thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền về các chính sách, quy định,
các tuyên bố, cam kết cải thiện môi trường kinh doanh, đồng hành cùng doanh
nghiệp của chính quyền tỉnh Khánh Hòa đến cộng đồng doanh nghiệp trong và
ngoài tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan
|
Trong
năm 2020 và các năm tiếp theo
|
Các
chính sách, quy định, các tuyên bố, cam kết cải thiện môi trường kinh doanh, đồng
hành cùng doanh nghiệp của chính quyền tỉnh Khánh Hòa được phổ biến đến cộng
đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh
|
6
|
Công khai danh mục dự án kêu gọi đầu
tư của tỉnh, danh mục dự án đầu tư công trung hạn sử dụng vốn ngân sách tỉnh
trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh, Cổng thông tin điện tử
tỉnh, Trang thông tin Đồng hành cùng doanh nghiệp; rà soát và công bố công
khai quy trình xét duyệt, lựa chọn nhà đầu tư bảo đảm minh bạch và bình đẳng
(cung cấp thông tin đồng thời bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh và một số ngoại ngữ
khác), lựa chọn và gửi thông tin quảng bá, giới thiệu đến nhà đầu tư tiềm
năng (kết hợp với xúc tiến đầu tư)
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Ban
quản lý Khu kinh tế Vân Phong, các cơ quan có liên quan
|
Thường
xuyên
|
|
7
|
Công khai đầy đủ thông tin các loại
quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt, nhiệm vụ điều chỉnh,
đồ án điều chỉnh quy hoạch trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến
tỉnh, website của Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện,
thị xã, thành phố, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin Đồng hành
cùng doanh nghiệp; tạo liên kết cơ sở dữ liệu quy hoạch đến website các
ngành, đơn vị liên quan.
|
Sở
Xây dựng
|
UBND
huyện, thị xã, thành phố
|
Thường
xuyên
|
|
8
|
Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ
quan, đơn vị rà soát, lập danh mục thông tin quỹ đất ở các huyện, các khu
công nghiệp, cụm công nghiệp, các dự án sử dụng đất chậm tiến độ hoặc không
có khả năng thực hiện và đăng công khai lên Trung tâm Dịch vụ hành chính công
trực tuyến tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường, Cổng
thông tin điện tử của tỉnh, liên kết đến Trang thông tin Đồng hành cùng doanh
nghiệp
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các
cơ quan có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
9
|
Phối hợp với các sở, ngành, UBND cấp
huyện giới thiệu quỹ đất khác phù hợp với quy hoạch và điều kiện sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp khi doanh nghiệp bị thu hồi đất khi thời gian sử dụng
đất chưa hết hoặc thời hạn sử dụng đất đã hết nhưng doanh nghiệp vẫn có nhu cầu
sử dụng đất để tiếp tục sản xuất kinh doanh.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các
đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
10
|
- Rà soát, lập danh sách các doanh
nghiệp đang sử dụng đất (mục đích sản xuất kinh doanh, thương mại - dịch vụ)
chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Gửi hướng dẫn đăng ký cấp giấy chứng
nhận đến các doanh nghiệp chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Tổ chức đối thoại, giải đáp vướng
mắc
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các
cơ quan có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Nhiệm
vụ thường xuyên
|
|
11
|
Ưu tiên đầu tư kinh phí cho việc
hoàn thành đo đạc, lập bản đồ địa chính có tọa độ theo Nghị quyết số
39/2012/QH13 của Quốc hội
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính
|
UBND
các huyện, thị xã, thành phố
|
Trước
20/3/2020
|
Báo cáo tình hình thực hiện về Bộ
Tài nguyên và Môi trường.
|
12
|
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg
ngày 13/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp
rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan
|
Sở
Xây dựng
|
Các
cơ quan có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trước
20/3/2020
|
Báo cáo tình hình và kết quả thực
hiện về Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
13
|
Cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính
xác các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn
bản quy phạm pháp luật và tạo kết nối truy cập với Cơ sở dữ liệu quốc gia về
văn bản quy phạm pháp luật với Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường
xuyên
|
|
14
|
Công bố đầy đủ, kịp thời các tài liệu
về ngân sách tỉnh, ngân sách cấp huyện, tình hình thu - chi ngân sách địa
phương hàng quý, 6 tháng, hàng năm của tỉnh trên Cổng thông tin điện tử tỉnh,
của Sở Tài chính, UBND cấp huyện và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan
|
Sở
Tài chính
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường
xuyên
|
Mẫu biểu theo quy định tại Điều 7,
Điều 8, Điều 9 Thông tư số 343/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính
và Quyết định số 3383/QĐ-UBND ngày 10/11/2017 của UBND tỉnh về việc công khai
ngân sách địa phương và ngân sách cấp tỉnh hàng quý, 6 tháng, năm.
|
15
|
Xây dựng quy trình liên thông cấp
giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, đấu nối
hạ tầng kỹ thuật; thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại một đầu mối là Sở
Xây dựng
|
Sở
Xây dựng
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường, cơ quan cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, các cơ
quan, đơn vị có liên quan
|
Nhiệm
vụ năm 2019 chuyển sang
|
|
16
|
Rà soát, đánh giá lại quy trình, hồ
sơ và thủ tục xuất nhập khẩu, giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất khẩu,
nhập khẩu cho doanh nghiệp. Đồng thời, công khai, minh bạch thủ tục hành
chính về hải quan để doanh nghiệp và người dân dễ tiếp cận và giám sát việc
thực hiện
|
Cục
Hải quan
|
Các
đơn vị liên quan
|
Thực
hiện theo Kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan
|
|
17
|
- Thực hiện cải cách thủ tục hành
chính tư pháp tại các cấp tòa án ở địa phương; công khai, minh bạch quy
trình, rút ngắn thời gian thụ lý, xét xử các vụ việc tranh chấp kinh tế, vụ
kiện kinh tế.
- Kiện toàn Tổ công tác Hành chính
- Tư pháp - Văn thư, vận dụng cơ chế một cửa trong xem xét, thụ lý, cấp giấy
chứng nhận bào chữa, xét xử
|
Tòa
án Nhân dân tỉnh, tòa án cấp huyện thuộc tỉnh
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
|
18
|
Kiểm soát, ngăn ngừa tiêu cực trong
xét xử các vụ kiện kinh tế, vụ việc tranh chấp kinh tế
|
Tòa
án Nhân dân tỉnh
|
Các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
|
19
|
Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác
kiểm sát việc giải quyết các tranh chấp kinh tế và phá sản doanh nghiệp, bảo
vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người dân
|
Viện
Kiểm sát nhân dân
|
|
Thường
xuyên
|
|
20
|
Bảo đảm hiệu lực thi hành án kinh
doanh, thương mại; thi hành án dân sự có liên quan đến kinh tế
|
Cục
Thi hành án dân sự tỉnh
|
Tòa
án Nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, các đơn vị, địa phương
|
Thường
xuyên
|
|
21
|
Tham mưu chỉ đạo các giải pháp để cải
thiện và nâng cao chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của
cơ quan hành chính nhà nước
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thực
hiện thường xuyên
|
|
22
|
Tổ chức các hội nghị đối thoại
doanh nghiệp do UBND tỉnh chủ trì nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn,
vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
|
VP
UBND tỉnh
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư, BQL KKT Vân Phong và các đơn vị có liên quan
|
02 lần/năm
|
|
II
|
Tiếp tục
thực hiện cải cách toàn diện công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành và kết nối
Cổng thông tin một cửa Quốc gia
|
22
|
- Thanh tra tỉnh chủ trì, thống nhất
với các cơ quan có liên quan xây dựng, trình UBND tỉnh quy chế phối hợp, lồng
ghép trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở
sản xuất kinh doanh.
- Chủ trì lập kế hoạch điều phối hoạt
động thanh tra trên địa bàn tỉnh hàng năm từ năm 2018 trở đi; thực hiện kế thừa
phối hợp và kế thừa kết quả thanh tra, kiểm tra giữa các cơ quan chức năng, bảo
đảm không thanh tra, kiểm tra quá 01 lần trong năm đối với mỗi doanh nghiệp,
cơ sở sản xuất kinh doanh
|
Thanh
tra tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020 và những năm tiếp theo
|
- Quy chế được UBND tỉnh ban hành.
- Kế hoạch điều phối hoạt động
thanh tra hàng năm
|
23
|
Tham mưu UBND tỉnh ban hành và triển
khai phương án xây dựng hệ thống thông tin phục vụ công tác thanh tra, kiểm
tra của tỉnh
|
Thanh
tra tỉnh
|
Thanh
tra sở, huyện, các đơn vị thanh tra, quản lý chuyên ngành
|
Trong
năm 2020 và những năm tiếp theo
|
|
24
|
- Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu
quả chương trình, kế hoạch phòng, chống tham nhũng của tỉnh, tập trung đúng mức
đối với hành vi nhũng nhiễu khi thực hiện cơ chế chính sách, thủ tục hành
chính.
- Nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh đường
dây nóng về chi phí không chính thức
|
Thanh
tra tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường
xuyên
|
|
25
|
Tập trung đổi mới và nâng cao hiệu
quả công tác thanh tra, giám sát ngân hàng; phát hiện và xử lý nghiêm theo
quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm pháp luật về hoạt động tín dụng,
ngân hàng
|
Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa
|
Các
đơn vị có liên quan
|
Nhiệm
vụ thường xuyên
|
Các chi nhánh Tổ chức tín dụng trên
địa bàn hoạt động an toàn, hiệu quả
|
26
|
Rà soát, cập nhật Kiến trúc Chính
quyền điện tử tỉnh Khánh Hòa
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ngành, địa phương
|
Trong
năm 2020 và các năm tiếp theo
|
Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh
Khánh Hòa được rà soát, cập nhật hàng năm theo đúng Khung Kiến trúc Chính phủ
điện tử và thực tiễn triển khai của tỉnh
|
III
|
Đẩy mạnh
thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4
|
27
|
Tiếp tục mở rộng danh mục thủ tục
hành chính cho phép thanh toán trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính
công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020 và các năm tiếp theo
|
|
28
|
Vận động, khuyến khích phát triển
người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua các phương tiện thanh toán
không dùng tiền mặt
|
Bảo
hiểm xã hội tỉnh
|
|
Thường
xuyên
|
đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ
cấp bảo hiểm xã hội, mai táng, tử tuất,... sử dụng phương tiện thanh toán
không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.
|
29
|
Tiếp tục đẩy mạnh các hình thức
giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế, cơ quan hải quan (khai thuế
qua mạng, nộp thuế điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử, giải đáp vướng mắc bằng
hình thức điện tử,...) nhằm giảm chi phí và thời gian thực hiện thủ tục hành
chính về thuế của doanh nghiệp.
|
Cục
Thuế tỉnh
|
Các
đơn vị liên quan
|
Thường
xuyên
|
- Về khai thuế qua mạng: 100% doanh
nghiệp đang hoạt động thực hiện khai thuế qua mạng; duy trì tỷ lệ này qua các
năm.
- Về nộp thuế điện tử: Duy trì tỷ lệ
nộp thuế điện tử của doanh nghiệp đạt trên 95%; phấn đấu tăng tỷ lệ qua các
năm.
- Tích cực tuyên truyền, vận động
người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử. Đảm bảo đến lộ trình của Chính phủ đề
ra là đến 01/11/2020: Tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác,
hộ, cá nhân kinh doanh chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn điện
tử có mã của cơ quan thuế.
|
30
|
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến
trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC của tỉnh đạt từ 20% trở lên (hoặc tỷ lệ hồ
sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết của các TTHC trực tuyến
được công bố đạt từ 40% trở lên). Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020
|
Nâng chỉ số xếp hạng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh trung bình mỗi năm lên 2 bậc.
|
31
|
Rà soát, công bố danh mục TTHC cung
cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh.
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Các
sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường
xuyên
|
Danh mục TTHC trực tuyến được rà
soát, công bố, phù hợp với điều kiện triển khai thực hiện tại các cơ quan,
đơn vị.
|
32
|
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền
mặt trên địa bàn, triển khai có hiệu quả Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân
hàng đối với các dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả
các chương trình an sinh xã hội (theo Quyết định số 241/QĐ-TTg, Nghị quyết số
02/NQ-CP của Chính phủ) và Chương trình hành động số 3857/UBND-KT ngày
20/4/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa về triển khai Đề án đẩy mạnh thanh toán qua
ngân hàng đối với các dịch vụ công, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị
di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ
|
Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa
|
Các
sở, ngành có liên quan; Công ty Điện lực Khánh Hòa, các công ty cấp nước sạch
trên địa bàn tỉnh, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh
|
Nhiệm
vụ thường xuyên
|
Thực hiện theo mục tiêu đề ra tại
Chương trình hành động số 3857/UBND-KT ngày 20/4/2018 của UBND tỉnh Khánh
Hòa.
- Trước ngày 20/12/2020, báo cáo
tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu 100% trường học, bệnh viện, công ty
điện, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn
thông, bưu chính trên địa bàn đô thị phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung
ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện,... bằng
phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên
thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, gửi UBND tỉnh để tổng
hợp báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
|
IV
|
Phát triển
hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp
sáng tạo
|
33
|
Chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư
và Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động tư vấn và đào tạo khởi nghiệp,
các kỹ năng quản trị doanh nghiệp, đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp; hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hỗ trợ, tư vấn chính sách, thủ tục hành chính cho
doanh nghiệp, nhà đầu tư
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
|
34
|
Tăng cường hợp tác công - tư trong
nghiên cứu khoa học, đặt hàng thực hiện các nhiệm vụ, đề án của Nhà nước; thực
hiện dịch vụ công, dịch vụ hành chính công và xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp
công
|
Các
sở, ngành, địa phương
|
Sở
Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Nội vụ
|
Trong
năm 2019
|
|
35
|
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương
trình xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại.
- Tích cực tham gia và tổ chức hội
chợ triển lãm thương mại giới thiệu sản phẩm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp
tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và mở rộng thị trường
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2019
|
Tạo cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng
thị trường tiêu thụ sản phẩm
|
36
|
Phổ biến đến các doanh nghiệp tham
gia sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Khánh Hòa
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan
|
Trong
năm 2020
|
Đẩy mạnh hoạt động thương mại điện
tử tỉnh Khánh Hòa
|
37
|
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa
bàn tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học
kỹ thuật trên địa bàn tỉnh
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
|
Các
đơn vị có liên quan
|
Trong
năm 2020
|
|
38
|
Khuyến khích các hoạt động đổi mới sáng
tạo, tạo thuận lợi đối đa và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo phát
triển thị trường.
+ Sở Khoa học và Công nghệ: Xây dựng
chương trình Đổi mới sáng tạo và thúc đẩy khởi nghiệp phục vụ phát triển kinh
tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa
+ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn: Khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã liên kết tiêu thụ và xây dựng
mô hình theo chuỗi giá trị, sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sạch,
thân thiện với môi trường. Xúc tiến hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp,
nhà đầu tư thực hiện các dự án về nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu
cơ.
+ Các sở, ban, ngành và các hội, hiệp
hội doanh nghiệp đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp
pháp lý cho doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật;
tạo điều kiện để các doanh nghiệp được hưởng đầy đủ, kịp thời các chính sách
ưu đãi của Nhà nước và tỉnh
|
Sở
Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
|
Các
sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020-2021
|
- Ban hành kế hoạch hỗ trợ hệ sinh
thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Khánh Hòa;
- Ban hành nghị quyết thực hiện Đề
án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” tại
Khánh Hòa
|
V
|
Góp phần
nâng cao các nhóm chỉ số (do các Bộ, Ngành làm đầu mối theo dõi)
|
39
|
Nâng cao nhóm chỉ số Hạ tầng:
- Đẩy mạnh các biện pháp nhằm nâng
cao hiệu quả, tiến độ thi công và chất lượng trong đầu tư xây dựng các công
trình giao thông trên địa bàn tỉnh; chú trọng duy tu, bảo trì hệ thống kết cấu
hạ tầng giao thông hiện có, tăng cường bảo vệ hành lang an toàn giao thông.
- Khuyến khích đầu tư các công
trình giao thông trọng điểm có tính đột phá, chú trọng các công trình kết nối
với hệ thống đường sắt, cảng biển, kho bãi, sân bay, cơ sở sản xuất,...
- Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, khai
thác hệ thống kho bãi hàng hóa tại cảng biển, cảng thủy nội địa, ga đường sắt,
nhà ga hàng hóa hàng không, các bến xe khách, bãi xe hàng, bãi đỗ xe công cộng
tại đô thị.
- Đẩy mạnh phát triển giao thông công
cộng, đồng thời tăng cường quản lý, giám sát giao thông đô thị trên cơ sở ứng
dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và hệ thống giao thông thông minh (ITS), giảm
dần việc sử dụng phương tiện cá nhân tại đô thị.
|
Sở
Giao thông Vận tải
|
Các
đơn vị liên quan
|
Năm
2020 và các năm tiếp theo
|
- Hoàn thành nghiệm thu, bàn giao
đưa vào sử dụng các công trình sửa chữa định kỳ; công tác bảo dưỡng thường
xuyên hàng năm đường tỉnh và quốc lộ ủy quyền;
- Đảm bảo chất lượng, hiệu quả khai
thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông;
- Các công trình giao thông trọng
điểm có tính đột phá, mang tính kết nối được ưu tiên đầu tư;
- Đầu tư, khai thác có hiệu quả hệ
thống kho bãi hàng hóa tại cảng biển, cảng thủy nội địa, ga đường sắt, nhà ga
hàng hóa hàng không, các bến xe khách, bãi xe hàng, bãi đỗ xe công cộng tại
đô thị;
- Tham mưu UBND tỉnh xin chủ trương
thành lập Trung tâm điều hành giao thông công cộng (hệ thống giao thông thông
minh)
|
40
|
Xây dựng Báo cáo kết quả theo dõi
chỉ số Chi phí tuân thủ pháp luật (Chỉ số B1)
|
Sở
Tư pháp
|
Các
sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trước
ngày 10 của tháng cuối quý và trước ngày 10/12 hàng năm
|
Theo dõi Chỉ số chi phí tuân thủ
pháp luật, góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi
|
41
|
Theo dõi tình hình thực hiện các
nhiệm vụ nâng cao chỉ số hiệu quả logistics đối với lĩnh vực quản lý của
ngành Công Thương
|
Sở
Công Thương
|
Các
sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố
|
Trong
năm 2020
|
Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động
logistics.
|