Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 4108/QĐ-UBND năm 2009 về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo giải quyết đình công không đúng quy định pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 4108/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/08/2009
Ngày có hiệu lực 11/08/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Huy Tưởng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------

Số: 4108/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 11 tháng 08 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO GIẢI QUYẾT ĐÌNH CÔNG KHÔNG ĐÚNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT LAO ĐỘNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Bộ Luật lao động (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2006;

Căn cứ Chỉ thị ngày 06 tháng 3 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo và chấp hành pháp luật lao động trong các doanh nghiệp;

Căn cứ Quyết định số 815/QĐ-UBND ngày 18/02/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết các vụ đình công không đúng quy định pháp luật trên địa bàn Thành phố Hà Nội;

Xét đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo giải quyết đình công không đúng quy định pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc các Sở, Ban, Ngành, Trưởng Ban quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó CT UBND TP;
- CVP, PVP Giao, Sơn, CT, LDCSXH;
- Lưu VT – CTt..

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH  




Nguyễn Huy Tưởng

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

CỦA BAN CHỈ ĐẠO GIẢI QUYẾT ĐÌNH CÔNG KHÔNG ĐÚNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT LAO ĐỘNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4108/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2009 của UBND thành phố Hà Nội)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, quyền hạn, trình tự giải quyết công việc và quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo Giải quyết các vụ đình công không đúng quy định của pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

2. Các Thành viên Ban Chỉ đạo, Thủ trưởng các Sở, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp, các đơn vị cá nhân liên quan chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo giải quyết các vụ đình công không đúng quy định của pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

1. Chức năng:

Ban Chỉ đạo Giải quyết các vụ đình công không đúng quy định của pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội là cơ quan giúp UBND Thành phố chỉ đạo kịp thời và có các biện pháp hữu hiệu giải quyết các vụ đình công không đúng quy định của pháp luật xảy ra ở các doanh nghiệp trên toàn Thành phố trên cơ sở pháp luật lao động hiện hành.

2. Nhiệm vụ:

- Xây dựng kế hoạch tập huấn, tuyên truyền phổ biến nội dung pháp luật lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động lành mạnh tại các doanh nghiệp.

- Giúp UBND Thành phố thực hiện các biện pháp tích cực để giải quyết kịp thời vụ đình công không đúng quy định pháp luật lao động xảy ra ở các doanh nghiệp.

[...]