Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 390/2003/QĐ-UB-TC về quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Xây dựng tỉnh An Giang

Số hiệu 390/2003/QĐ-UB-TC
Ngày ban hành 20/03/2003
Ngày có hiệu lực 04/04/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Phạm Kim Yên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:390/2003/QĐ-UB-TC

Long Xuyên, ngày 20 tháng 3 năm 2003

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 21/6/1994;

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 1012/TT-LB, ngày 25/12/1996 của Liên Bộ Bộ Xây dựng và Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ hướng dẫn nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn, giúp Uỷ ban nhân dân địa phương quản lý Nhà nước về ngành Xây dựng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng và Trưởng Ban Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Xây dựng tỉnh An Giang”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký, những qui định trước đây trái với qui định trong Quy chế này đều bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- TT. TU, HĐND, UBND tỉnh (b/c).
- Bộ Xây dựng.Da ky
- Như điều 3.
- Lưu, C/v KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Kim Yên

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ XÂY DỰNG
(Ban hành kèm theo QĐ số 390/2003/QĐ-UB-TC, ngày 20/3/2003 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

VỊ TRÍ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA SỞ XÂY DỰNG

Điều 1. Vị trí, chức năng.

- Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý Nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh.

- Sở Xây dựng chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Xây dựng.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn.

1. Thực hiện Pháp luật về ngành Xây dựng:

1.1. Tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành các văn bản tổ chức thực hiện Luật, Pháp lệnh và các văn bản quy phạm pháp luật khác thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Xây dựng; Hướng dẫn thực hiện các văn bản pháp luật, chính sách trong lĩnh vực Xây dựng;

1.2. Cấp và thu hồi các loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề xây dựng theo qui định của Pháp luật, hướng dẫn của Bộ Xây dựng và sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh;

1.3. Thực hiện công tác thanh tra và kiểm tra chuyên ngành theo qui định của Nhà nước và UBND tỉnh.

2. Quản lý kiến trúc, quy hoạch phát triển đô thị, cụm dân cư thôn thôn :

2.1. Lập kế hoạch quy hoạch xây dựng, dự án quản lý kiến trúc - cảnh quan đô thị và hướng dẫn thực hiện kế hoạch, dự án đó sau khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Theo dõi việc thực hiện triển khai các dự án quy hoạch chung xây dựng của các đô thị trong tỉnh và lập kế hoạch thực hiện điều chỉnh quy hoạch theo định kỳ.

2.2. Hướng dẫn lập, thẩm định nhiệm vụ quy hoạch và hồ sơ các dự án quy hoạch xây dựng đô thị, khu công nghiệp, khu di tích lịch sử - văn hoá xã hội, cụm dân cư nông thôn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2.3. Tổ chức quản lý và hướng dẫn triển khai thực hiện xây dựng các đô thị, khu công nghiệp, cụm dân cư theo quy hoạch được duyệt gồm : Hướng dẫn địa phương công bố quy hoạch xây dựng đã được duyệt để nhân dân biết, thực hiện và kiểm tra; Giới thiệu địa điểm, thoả thuận về kiến trúc quy hoạch đối với các dự án đầu tư xây dựng và cấp giấy phép xây dựng theo sự uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh; Kiểm tra việc thực hiện giấy phép xây dựng, hướng dẫn lập và lưu trữ hồ sơ hoàn công.

2.4. Thẩm định hồ sơ phân loại đô thị để UBND các cấp trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc quyết định theo thẩm quyền.

2.5. Thẩm định các dự án đầu tư về mặt địa điểm xây dựng và sự phù hợp với đồ án quy hoạch xây dựng được duyệt.

3. Về quản lý xây dựng:

3.1. Quản lý công tác triển khai thực hiện xây dựng:

- Giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn theo đúng Pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Xây dựng;

- Tổ chức thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự toán các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, nông nghiệp... thuộc các dự án do UBND tỉnh quyết định đầu tư và quyết định phê duyệt thiết kế kỹ thuật - dự toán công trình theo thẩm quyền.

[...]