ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3486/2017/QĐ-UBND
|
Thanh
Hóa, ngày 15 tháng 9 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐIỀU CHỈNH KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN GIAI ĐOẠN
2016 - 2020 NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH TỈNH DÀNH CHO CÁC DỰ ÁN THUỘC LĨNH VỰC GIAO
THÔNG DỰ KIẾN KHỞI CÔNG MỚI GIAI ĐOẠN 2018 - 2020
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày
18/6/2014; Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25/6/2015;
Căn cứ các Nghị định của
Chính phủ: số 77/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 về kế hoạch đầu tư công trung hạn và
hàng năm; số 136/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 về hướng dẫn thi hành một số điều của
Luật Đầu tư công;
Căn cứ Quyết định số
40/2015/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành nguyên tắc, tiêu
chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn
2016 - 2020;
Căn cứ Quyết định số
872/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch
tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến
năm 2030;
Căn cứ Nghị quyết số
21/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công trung hạn
giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Thanh Hóa;
Căn cứ Quyết định số
4878/2016/QĐ-UBND ngày 19/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch đầu tư công
trung hạn giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Công văn số
666/CV-HĐND ngày 05/9/2017 của Thường trực HĐND tỉnh về việc điều chỉnh kế hoạch
đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh dành cho
các dự án thuộc lĩnh vực giao thông dự kiến khởi công mới giai đoạn 2018 -
2020;
Xét đề nghị của Sở Kế hoạch
và Đầu tư tại Công văn số 3649/SKHĐT-TH ngày 11/8/2017 về việc rà soát điều chỉnh,
bổ sung danh mục các dự án thuộc lĩnh vực giao thông dự kiến đầu tư giai đoạn
2018 - 2020 trong kế hoạch đầu tư công trung hạn từ nguồn vốn cân đối ngân sách
tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn
giai đoạn 2016 - 2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh dành cho các dự án thuộc lĩnh vực
giao thông dự kiến khởi công mới giai đoạn 2018 - 2020, với các nội dung sau:
1. Điều
chỉnh giảm Kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đối với 09 dự án đầu tư
nâng cấp các tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã với tổng số vốn 273.950
triệu đồng, trong đó:
- Điều chỉnh giảm kế hoạch vốn
của 03 dự án;
- Giữ nguyên danh mục và bố
trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đối với 06 dự án, đảm bảo điều kiện
tổng hợp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 hoặc khởi
công mới trong giai đoạn 2018 - 2020 nếu cân đối, bổ sung được các nguồn vốn.
2. Số vốn
do rà soát điều chỉnh giảm Kế hoạch của 09 dự án nêu trên (273.950 triệu đồng),
bố trí như sau:
- Bổ sung 220.000 triệu đồng
cho dự án đường từ thành phố Thanh Hóa nối với đường từ Cảng hàng không Thọ
Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn.
- Bổ sung 30.000 triệu đồng
cho dự án đường từ Quốc lộ 1A vào khu du lịch nghỉ mát Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.
- Bổ sung 23.950 triệu đồng
cho dự án nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 1A đi khu du lịch Hải Tiến, huyện
Hoằng Hóa (giai đoạn 2).
(Chi tiết có phụ lục
kèm theo)
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các ngành, đơn vị liên quan, căn cứ
Nghị quyết số 21/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư
công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 4878/2016/QĐ-UBND ngày
19/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2016 - 2020; nội dung phê duyệt tại Điều 1 của Quyết định này và các quy định
hiện hành của pháp luật, thực hiện rà soát, lựa chọn, sắp xếp theo thứ tự ưu
tiên các dự án khởi công mới của từng năm, báo cáo UBND tỉnh trình Thường trực
HĐND tỉnh xem xét, quyết định để tổ chức thực hiện. Tham mưu bố trí vốn đầu tư
công hàng năm để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đối với 06 dự án đường giao
thông liên huyện, liên xã được giữ nguyên danh mục trong kế hoạch đầu tư công
trung hạn giai đoạn 2018 - 2020 nếu cân đối được các nguồn vốn.
2. Giao Sở Tài chính chủ
trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành, đơn vị liên quan, tham
mưu bổ sung các nguồn vốn hợp pháp khác cho các dự án trong Kế hoạch đầu tư
công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
Giám đốc các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch; Giám đốc Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa; Chủ tịch UBND thành
phố; Chủ tịch UBND các huyện: Thanh Hóa, Hậu Lộc, Nga Sơn, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa,
Triệu Sơn, Thọ Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Bá Thước, Thường
Xuân; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|
PHỤ LỤC
ĐIỀU CHỈNH KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG GIAI ĐOẠN 2016
- 2020 CÁC DỰ ÁN THUỘC LĨNH VỰC GIAO THÔNG SỬ DỤNG VỐN CÂN ĐỐI NGÂN SÁCH TỈNH DỰ
KIẾN KHỞI CÔNG MỚI TRONG GIAI ĐOẠN 2018 - 2020
(Kèm theo Quyết định số: 3486/2017/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2017 của UBND
tỉnh)
(Đơn
vị tính: Triệu đồng)
Số TT
|
Danh mục dự án
|
Số liệu đã được HĐND tỉnh thông qua tại NQ số 21/2016/NQ-HĐND ngày
08/12/2016
|
Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch vốn nguồn cân đối ngân sách tỉnh giai
đoạn 2016 - 2020
|
Số liệu sau khi điều chỉnh, bổ sung
|
Chủ đầu tư
|
Ghi chú
|
Dự kiến tổng mức đầu tư
|
Kế hoạch vốn nguồn cân đối ngân sách tỉnh giai đoạn 2016
- 2020
|
Dự kiến tổng mức đầu tư
|
Kế hoạch vốn nguồn cân đối ngân sách tỉnh giai đoạn 2016
- 2020
|
Tổng số
|
TĐ: Phần vốn ngân sách tỉnh đầu tư
|
Điều chỉnh giảm (-)
|
Điều chỉnh tăng (+)
|
Tổng số
|
TĐ: Phần vốn ngân sách tỉnh đầu tư
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
|
TỔNG CỘNG
|
898.498
|
806.498
|
355.000
|
273.950
|
273.950
|
1.509.598
|
803.000
|
355.000
|
|
|
I
|
Danh mục dự án đã có
trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020
|
898.498
|
806.498
|
355.000
|
273.950
|
|
850.598
|
189.000
|
81.050
|
|
|
a
|
Các dự án dự kiến khởi
công mới giai đoạn 2018 - 2020 tiếp tục thực hiện nhưng điều chỉnh giảm
kế hoạch vốn trung hạn
|
287.900
|
233.900
|
105.000
|
25.000
|
|
240.000
|
189.000
|
80.000
|
|
|
1
|
Đường gom đường vành đai phía
Tây đoạn từ KCN Tây Bắc Ga (mốc A tới mốc C) và đường nối KCN Tây Bắc Ga với
nút giao đường vành đai phía Tây, TP. Thanh Hóa.
|
150.000
|
100.000
|
45.000
|
15.000
|
|
150.000
|
100.000
|
30.000
|
UBND thành phố Thanh Hóa
|
- Việc thực hiện đầu tư dự
án để tăng cường kết nối giao thông, phục vụ phát triển Khu công nghiệp Tây Bắc
ga; đồng thời, phát triển hạ tầng đô thị phía Tây thành phố Thanh Hóa.
- Tiếp tục đầu tư dự án
này trong giai đoạn 2018 - 2020; tuy nhiên, để đảm bảo cân đối vốn, điều chỉnh
giảm kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 từ 45 tỷ đồng xuống còn 30 tỷ đồng.
Đồng thời, giao UBND TP Thanh Hóa huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực
hiện dự án đảm bảo theo quy định.
|
2
|
Nâng cấp, cải tạo đường Xuân
Tín - Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.
|
54.900
|
51.900
|
25.000
|
5.000
|
|
25.000
|
25.000
|
20.000
|
UBND huyện Thọ Xuân
|
- Quảng Phú là xã công
giáo, thường xuyên bị chia cắt giao thông trong mùa mưa lũ, việc đầu tư tuyến
đường để đáp ứng yêu cầu cho công tác phòng chống bão lũ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu
nạn. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn chế nên chỉ đầu tư cầu Nha và đoạn từ đầu
tuyến đến cầu Nha để tránh ngập lụt, nên TMĐT dự kiến khoảng 25 tỷ đồng, giảm
26,9 tỷ đồng so với TMĐT đã được HĐND tỉnh thông qua tại NQ số 21/2016/NQ-
HĐND ngày 08/12/2016.
|
3
|
Nâng cấp, cải tạo đường
giao thông từ xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc đi làng Thung xã Đồng Lương (huyện
Lang Chánh).
|
83.000
|
82.000
|
35.000
|
5.000
|
|
65.000
|
64.000
|
30.000
|
UBND huyện Ngọc Lặc
|
Hiện nay, tuyến đường từ
QL15A đi trung tâm xã Đồng Lương - đi làng Thung, huyện Lang Chánh đang được
UBND huyện Lang Chánh triển khai thực hiện; để đảm bảo thông tuyến, kết nối giữa
hai huyện thì việc đầu tư ngay tuyến đường nêu trên là rất cần thiết. Tuy
nhiên, do nguồn vốn hạn hẹp, trước mắt chỉ đầu tư tuyến chính, chưa đầu tư
tuyến nhánh, nên TMĐT dự kiến khoảng 65 tỷ đồng, giảm 18 tỷ đồng so với TMĐT
đã được HĐND tỉnh thông qua tại NQ số 21/2016/NQ- HĐND ngày 08/12/2016.
|
c)
|
Các dự án thực hiện
công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2018 - 2020
|
610.598
|
572.598
|
250.000
|
248.950
|
|
610.598
|
|
1.050
|
|
|
1
|
Đường nối Khu di tích Lam Kinh
với đường Hồ Chí Minh.
|
29.998
|
29.998
|
20.000
|
19.900
|
|
29.998
|
|
100
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
- Việc đầu tư tuyến đường
theo quy hoạch là cần thiết; song, hiện tại giao thông từ đường HCM đến Khu di
tích Lam Kinh có thể thông qua QL15 cũ, trước mắt giữ nguyên danh mục trong Kế
hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 21/2016/NQ- HĐND
ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu
tư theo quy định, đảm bảo các điều kiện tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công
trung hạn 2021 - 2025 hoặc khởi công trong giai đoạn 2018 - 2020 nếu bổ sung
thêm các nguồn vốn hợp pháp khác (vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn dự
phòng 10% chưa phân bổ, vốn tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi hàng năm dành cho
đầu tư, vốn huy động hợp pháp khác của chủ đầu tư...).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND
tỉnh, HĐND tỉnh bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực
hiện dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.
|
2
|
Đường giao thông từ La Hán
xã Ban Công đi Thiết Giang xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.
|
95.300
|
95.300
|
45.000
|
44.800
|
|
95.300
|
|
200
|
UBND huyện Bá Thước
|
- Hiện trạng tuyến đường
đã xuống cấp, song nếu được duy tu có thể tạm thời đáp ứng nhu cầu đi lại của
nhân dân, nên trước mắt giữ nguyên danh mục trong Kế hoạch đầu tư công trung
hạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 21/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh
và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, đảm bảo
các điều kiện tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 hoặc
khởi công trong giai đoạn 2018 - 2020 khi bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp
khác (vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn dự phòng 10% chưa phân bổ, vốn
tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi hàng năm dành cho đầu tư, vốn huy động hợp
pháp khác của chủ đầu tư...).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND
tỉnh, HĐND tỉnh bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực
hiện dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.
|
3
|
Đường giao thông nối đường
Hồ Chí Minh với QL45 đi xã Tân Bình, huyện Như Xuân.
|
99.100
|
99.100
|
45.000
|
44.900
|
|
99.100
|
|
100
|
UBND huyện Như Xuân
|
- Hiện trạng tuyến đường
đã xuống cấp, song nếu được duy tu có thể tạm thời đáp ứng nhu cầu đi lại của
nhân dân, nên trước mắt giữ nguyên danh mục trong Kế hoạch đầu tư công trung
hạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 21/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh
và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, đảm bảo
các điều kiện tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 hoặc
khởi công trong giai đoạn 2018 - 2020 nếu bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp
khác (vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn dự phòng 10% chưa phân bổ, vốn
tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi hàng năm dành cho đầu tư, vốn huy động hợp
pháp khác của chủ đầu tư...).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND
tỉnh, HĐND tỉnh bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực
hiện dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.
|
4
|
Đường giao thông từ xã Phú
Sơn đi xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia.
|
168.80
0
|
168.800
|
60.000
|
59.750
|
|
168.800
|
|
250
|
UBND huyện Tĩnh Gia
|
- Hiện trạng tuyến đường
đã xuống cấp, song nếu được duy tu có thể tạm thời đáp ứng nhu cầu đi lại của
nhân dân, nên trước mắt giữ nguyên danh mục trong Kế hoạch đầu tư công trung
hạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 21/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh
và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, đảm bảo
các điều kiện tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 hoặc
khởi công trong giai đoạn 2018 - 2020 nếu bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp
khác (vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn dự phòng 10% chưa phân bổ, vốn
tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi hàng năm dành cho đầu tư, vốn huy động hợp
pháp khác của chủ đầu tư...).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND
tỉnh, HĐND tỉnh bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực
hiện dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.
|
5
|
Đường kết nối từ tỉnh lộ
510 (thị trấn Bút Sơn) đi xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.
|
98.000
|
60.000
|
30.000
|
29.800
|
|
98.000
|
|
200
|
UBND huyện Hoằng Hóa
|
- Việc đầu tư tuyến đường theo
quy hoạch là cần thiết; tuy nhiên, để đảm bảo cân đối vốn để đầu tư các dự án
cấp bách khác của tỉnh, nên trước mắt giữ nguyên danh mục trong Kế hoạch đầu
tư công trung hạn 2016 - 2020 theo Nghị quyết số 21/2016/NQ-HĐND ngày
08/12/2016 của HĐND tỉnh và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư
theo quy định để đảm bảo các điều kiện tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công
trung hạn 2021 - 2025 hoặc khởi công trong giai đoạn 2018 - 2020 nếu bổ sung
thêm các nguồn vốn hợp pháp khác (vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn dự
phòng 10% chưa phân bổ, vốn tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi hàng năm dành cho
đầu tư, vốn huy động hợp pháp khác của chủ đầu tư...).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND
tỉnh, HĐND tỉnh bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực
hiện dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.
|
6
|
Đường giao thông từ xã
Xuân Cẩm đi Lương Sơn, huyện Thường Xuân.
|
119.40
0
|
119.400
|
50.000
|
49.800
|
|
119.400
|
|
200
|
UBND huyện Thường Xuân
|
- Hiện trạng tuyến đường
đã xuống cấp, song nếu được duy tu có thể tạm thời đáp ứng nhu cầu đi lại của
nhân dân, nên trước mắt giữ nguyên danh mục trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn
2016 - 2020 theo Nghị quyết số 21/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh
và bố trí vốn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, đảm bảo
các điều kiện tổng hợp trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 hoặc
khởi công trong giai đoạn 2018 - 2020 nếu bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp
khác (vốn vay tín dụng đầu tư phát triển, vốn dự phòng 10% chưa phân bổ, vốn
tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi hàng năm dành cho đầu tư, vốn huy động hợp
pháp khác của chủ đầu tư...).
- Giao Sở Kế hoạch và Đầu
tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND
tỉnh, HĐND tỉnh bổ sung thêm các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực
hiện dự án khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.
|
II
|
Danh mục dự án đề nghị bổ
sung vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020
|
|
|
|
|
273.950
|
659.000
|
614.000
|
273.950
|
|
|
1
|
Đường từ thành phố Thanh
Hóa nối với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn (GĐ I).
|
|
|
|
|
220.000
|
499.000
|
499.000
|
220.000
|
Sở Giao thông Vận tải
|
- Đầu tư để đáp ứng nhu cầu
giao thông ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và giảm ùn tắc, tai
nạn giao thông trên Quốc lộ 47, tạo thuận lợi cho sự phát triển của Cảng hàng
không Thọ Xuân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
|
2
|
Đường từ QL1A vào khu du lịch
nghỉ mát Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.
|
|
|
|
|
30.000
|
85.000
|
60.000
|
30.000
|
UBND huyện Tĩnh Gia
|
- Bố trí vốn để tiếp tục thực
hiện dự án, sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng nhằm khai thác tiềm năng
du lịch biển Hải Hòa, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho tỉnh.
- Dự án đã được bố trí vốn
ngân sách tỉnh giai đoạn 2011 - 2015 là 17 tỷ đồng. Vì vậy, giao chủ đầu tư khẩn
trương điều chỉnh hồ sơ dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để triển
khai thực hiện theo quy định.
|
3
|
Nâng cấp cải tạo đường từ
QL1A đi Khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa - giai đoạn 2.
|
|
|
|
|
23.950
|
75.000
|
55.000
|
23.950
|
UBND huyện Hoằng Hóa
|
- Hiện nay, Tuyến đường từ
QL1A đi Khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đang đầu tư mở rộng 7,87km đoạn
đầu tuyến, còn 2 km đoạn cuối tuyến và cầu Choán chưa được đầu tư mở rộng. Để
đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng cao, góp phần phát triển khu du lịch
Hải Tiến, đầu tư phần còn lại chưa được đầu tư của tuyến đường trên; trong
đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ một phần, phần còn lại UBND huyện Hoằng Hóa đảm nhận
bằng các nguồn vốn khai thác quỹ đất và huy động hợp pháp khác.
|