Quyết định 3475/QĐ-UBND năm 2018 về phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025

Số hiệu 3475/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/09/2018
Ngày có hiệu lực 17/09/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Phạm Đăng Quyền
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3475/QĐ-UBND

Thanh Hoá, ngày 17 tháng 9 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA ĐẾN NĂM 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Giáo dục năm 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 115/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều về Luật Giáo dục;

Căn cứ Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22 tháng 12 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025”;

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 1920/SGDĐT ngày 14/8/2018; của Sở Tài chính tại Công văn số 2821/STC-HCSN ngày 20/7/2018,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt “Đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025”, với các nội dung chủ yếu như sau:

1. MỤC TIÊU

1.1. Đối với giáo dục phổ thông

Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông, phấn đấu đến năm 2025 chất lượng dạy học ngoại ngữ đạt mức khá so với mặt bằng chung cả nước, với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể như sau:

a) Đối với đội ngũ giáo viên các cấp học: Đến năm 2020: 100 % giáo viên đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ (KNLNN) 6 bậc, ít nhất 80% giáo viên được bồi dưỡng phương pháp giảng dạy.

- Giáo viên tiếng Anh Tiểu học, THCS đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 4 (B2);

- Giáo viên tiếng Anh THPT đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 5 (C1).

b) Đối với học sinh các cấp học: 100 % học sinh đạt chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ GDĐT:

- Học sinh lớp 5 cấp Tiểu học đạt trình độ ngoại ngữ bậc 1 (A1)

- Học sinh lớp 9 cấp THCS đạt trình độ ngoại ngữ bậc 2 (A2)

- Học sinh lớp 12 cấp THPT đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 (B1)

1.2. Đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên

Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, phấn đấu đến năm 2025: 100 % đội ngũ giáo viên đạt chuẩn trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 4 (B2) trở lên, 100 % học viên, sinh viên đạt chuẩn đầu ra theo quy định (trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 2 (A2) trở lên).

1.3. Đối với giáo dục đại học

Nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên, giáo viên tiếng Anh. Phấn đấu đến năm 2020 có 100% giảng viên ngoại ngữ đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 5 (C1); 100 % sinh viên đạt chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ GDĐT (trình độ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 (B1) hoặc tương đương).

1.4. Đối với đội ngũ giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức

Phấn đấu có tỉ lệ cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị giáo dục có trình độ tiếng Anh từ B1 trở lên đạt 10% vào năm 2020.

2. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

[...]