Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 34/2011/QĐ-UBND về tiêu thức đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở do Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành

Số hiệu 34/2011/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/11/2011
Ngày có hiệu lực 17/11/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Mùa A Sơn
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 34/2011/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 07 tháng 11 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH TIÊU THỨC ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Xét Tờ trình số: 706/TTr-SNV ngày 12/10/2011 của Sở Nội vụ về việc đề nghị ban hành Tiêu thức đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này, Bản tiêu thức đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra việc đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở theo quy định; tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh việc xếp loại xã, phường, thị trấn theo định kỳ một năm và trước khi kết thúc nhiệm kỳ để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định: 534/QĐ-UB ngày 10/8/1998 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu (cũ) về việc Ban hành Tiêu thức đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở.

Điều 4. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Mùa A Sơn

 

TIÊU THỨC

ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 34/2011/QĐ-UBND ngày 07/11/2011 của UBND tỉnh Điện Biên)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi, đối tượng áp dụng.

Văn bản này quy định về các Tiêu thức đánh giá, cách thức đánh giá, chấm điểm và xếp loại đối với chính quyền các xã, phường, thị trấn trong phạm vi toàn tỉnh.

Điều 2. Căn cứ đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở.

Việc đánh giá xếp loại chính quyền cơ sở được căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh theo quy định của pháp luật. Các quy định cụ thể được quy định trong các Điều được đánh giá theo 4 mức và được tính điểm từ 1 đến 20 điểm.

Điều 3. Mục đích đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở.

1. Việc đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động và tăng cường công tác quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật công vụ; đánh giá đúng thực chất hoạt động của Chính quyền cơ sở trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Thông qua việc đánh giá nhằm giúp các cơ quan hữu quan hoạch định cơ chế, chính sách góp phần xây dựng, củng cố chính quyền cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

2. Kết quả đánh giá, xếp loại chính quyền cơ sở được dùng làm cơ sở bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm và nhiệm kỳ đối với hoạt động của chính quyền xã, phường, thị trấn.

Chương II

TIÊU THỨC ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỤ THỂ

Điều 4. Về tổ chức triển khai các văn bản pháp luật, văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cùng cấp.

[...]