Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 332/2000/QĐ-BGTVT ban hành "Quy chế tạm thời quản lý, khai thác, đảm bảo ATGT đường Láng - Hoà Lạc bộ trưởng bộ giao thông vận tải của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Số hiệu 332/2000/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 17/02/2000
Ngày có hiệu lực 03/03/2000
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Phạm Quang Tuyến
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 332/2000/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 17 tháng 02 năm 2000 


QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH "QUY CHẾ TẠM THỜI QUẢN LÝ, KHAI THÁC, ĐẢM BẢO ATGT ĐƯỜNG LÁNG - HOÀ LẠC

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22/CP ngày 22/3/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu tổ chức bộ máy của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác có hiệu quả, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình đường Láng - Hoà Lạc;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế- Vận tải.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Nay ban hành kèm theo Quyết định này" Quy chế tạm thời về quản lý, khai thác, bảo đảm an toàn giao thông đường Láng - Hoà Lạc".

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3: Các ông: Chánh văn phòng Bộ, Vụ trưởng,Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Giám đốc Sở Giao thông công chính Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Tây, chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 


Nơi nhận:
-Như điều 3
-Văn phòng CP (b/c)
-UBATGTQG
-Bộ Công an
-Bộ Quốc phòng
-Bộ Văn hoá thông tin
-UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW
-Cục CSGT ĐB-ĐS (bộ C A)
-Công báo
-Lưu VP, PCVT.

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT
THỨ TRƯỞNG



 
Phạm Quang Tuyến

 

QUY CHẾ TẠM THỜI

QUẢN LÝ, KHAI THÁC, ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG LÁNG - HOÀ LẠC
(Ban hành kèm theo QĐ số: 332/2000 QĐ-BGTVT ngày 17 / 02 /2000 của Bộ trưởng Bộ GTVT)

Chương 1:

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Đường Láng - Hoà Lạc được đầu tư xây dựng theo Quyết định số 471/TTg ngày 13/7/1996 của Thủ tướng Chính phủ với tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, rộng 35,5m được xây dựng theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 có nền rộng 12m, mặt đường 2 làn xe cơ giới, lề gia cố mỗi bên 2m (tiêu chuẩn nền, mặt đường của đường cấp III đồng bằng theo tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô TCVN 4408 - 85), vai nền đường bên phải xây dựng trong giai đoạn 1 chính là vai nền đường bên phải của đường cao tốc trong tương lai.

Điều 2: Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác đường Láng - Hoà Lạc áp dụng khi tuyến đường được xây dựng xong giai đoạn 1 tương ứng tiêu chuẩn về bề rộng nền, mặt đường của đường cấp III đồng bằng.

Điều 3: Đối tượng áp dụng.

Các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan, mọi đối tượng tham gia giao thông trên đường Láng - Hoà Lạc và nhân dân ven đường đều phải thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế này.

Điều 4: Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. " Làn xe" là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn (liền hoặc đứt khúc) hoặc giữa vạch sơn và dải phân cách mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định.

Đối với đoạn đường có hai làn xe cơ giới cho một chiều ( từ Km 0 đến Km 2 + 174 thuộc địa phận Thành phố Hà Nội) thì làn xe cơ giới phía bên phải theo hướng xe chạy là làn xe cơ giới số 1(sau đây gọi là làn số 1), làn bên trái làn số 1 là làn xe cơ giới số 2. "Làn xe thô sơ" là làn quy định dành cho xe thô sơ và nằm ở phía bên phải làn số 1.

2. " Dải phân cách giữa" (từ Km o đến Km 2 + 174) là dải được xây bao bằng bó vỉa bê tông xi măng, trên có lớp phủ hoặc trồng cây, trồng cỏ để phân cách giữa hai chiều đi và về của phương tiện.

3. "Hành lang bảo vệ đường" là phạm vi quy định hai bên đường nhằm mục đích giữ gìn sự bền vững cho công trình, bảo vệ an toàn cho khai thác vận tải và khu dân cư tập trung dọc đường.

4. "Đường ngang" là đường giao cắt cùng mức với đường Láng - Hoà Lạc.

5. "Đường gom" là đường để tập trung phương tiện giao thông hoặc người, súc vật đi theo quy định tới các cầu chui để đi qua dưới đường Láng - Hoà Lạc nhằm giảm xung đột tại vị trí giao cắt cùng mức với đường Láng - Hoà Lạc, bao gồm đường gom dân sinh cho người, xe thô sơ và đường gom cơ giới địa phương cho xe cơ giới địa phương.

6. "Cầu chui dân sinh" tĩnh không 2,5m và "Cầu chui cho xe cơ giới địa phương" tĩnh không 3,2m là cầu phục vụ cho người, xe thô sơ và xe cơ giới khu vực hai bên đường qua lại để tránh việc đi giao ngay trên mặt đường Láng - Hoà Lạc.

7. " Xe cơ giới" là các loại xe có gắn động cơ như: xe tải, xe ca, xe con, xe chuyên dụng, xe lam, xe máy...

8. " Xe thô sơ" là các loại xe không có động cơ như: xe đạp, xe thồ, xe súc vật kéo, xe đạp lôi, xe ba gác, xe xích lô.

[...]