Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3231/QĐ-UBND về Kế hoạch điều tra xã hội học để đánh giá chỉ số cải cách hành chính gắn với đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước năm 2017 do tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 3231/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/12/2017
Ngày có hiệu lực 18/12/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3231/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 18 tháng 12 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC ĐỂ ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN VỚI ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2017

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 -2020;

Căn cứ Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10 tháng 10 năm 2017 của Bộ Nội vụ về việc Phê duyệt Đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017-2020;

Căn cứ Quyết định số 1649/QĐ-UBND ngày 21 tháng 6 năm 2017 của UBND tỉnh Sơn La ban hành quy định tiêu chí và quy trình đánh giá chỉ số cải cách hành chính hằng năm của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 892/TTr-SNV ngày 08 tháng 12 năm 2017;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch điều tra xã hội học để đánh giá chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố gắn với đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước năm 2017.

Điều 2. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện Kế hoạch này và báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Vụ CCHC Bộ Nội vụ
- Như Điều 3;
- Lãnh đạo VP, CVCK;
- Trung tâm: Công báo;
- Lưu: VT, NC, (Hiệp.
50b).

CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

KẾ HOẠCH

ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC ĐỂ ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN VỚI ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số
3231/QĐ-UBND ngày 18 tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan, toàn diện việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố năm 2017.

2. Thông qua điều tra xã hội học để đánh giá tác động của cải cách hành chính đối với các cơ quan, đơn vị; tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

3. Điều tra xã hội học để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức đối với tổ chức, công dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

4. Kết quả điều tra xã hội học sẽ là căn cứ cùng với việc tự đánh giá chấm điểm để đánh giá, công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo quy định tại Quyết định số 1649/QĐ-UBND ngày 21/6/2017 của UBND tỉnh Sơn La.

5. Tổ chức điều tra xã hội học gắn với đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo bộ câu hỏi điều tra đối với các đối tượng điều tra, bảo đảm khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI ĐIỀU TRA

1. Đối tượng

- Tập thể lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thuộc sở, ban, ngành.

- Thường trực UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thuộc UBND các huyện, thành phố.

- Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện;

[...]