Quyết định 18/2021/QĐ-UBND quy định về khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu 18/2021/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/02/2021
Ngày có hiệu lực 18/02/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Nguyễn Tường Văn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/2021/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 08 tháng 02 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH KHẢO SÁT LẤY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CƠ QUAN, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC CẤP VÀ ĐỘ PHẬN TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ HIỆN ĐẠI CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Ban hành văn bn quy phạm pháp luật ngày 22/6/2015; Luật sửa đi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18/6/2020;

Căn cứ Nghị đnh số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dn về nghiệp vụ kim soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ vthực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đnghị của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại Tờ trình số 23/TTr-TTPVHCC ngày 15/01/2021; Báo cáo thẩm định của Sở Tư pháp số 07/BC-STP ngày 13/01/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành theo Quyết định này Quy định khảo sát lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/02/2021 và thay thế Quyết định số 3093/QĐ-UBND ngày 10/8/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tình; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính ph (b/c);
- Cục Kiểm tra VBQPPL- Bộ Tư pháp (b/c);
- T.T Tỉnh ủy, TT.HĐND t
nh (b/c);
- Ch
tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3 (thực hiện);
- V
0, V3, KSTT1-4, TH5;
- Lưu: VT, KSTT1.
08b-QĐ
01

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tường Văn

 

QUY ĐỊNH

VIỆC KHẢO SÁT LẤY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CƠ QUAN, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TÁC CÁC CẤP VÀ BỘ PHẬN TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ HIỆN ĐẠI CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH
(Kèm theo Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND ngày 08/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)

Điều 1. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

a) Khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, thái độ ứng xử, đạo đức văn hóa, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

b) Thông qua việc khảo sát lấy ý kiến đánh giá để nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của tổ chức, cá nhân, từ đó đề ra các giải pháp phù hợp, thiết thực nhm cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh và chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã.

2. Yêu cầu

a) Việc khảo sát, lấy ý kiến phải đảm bảo khách quan, trung thực, chính xác, khoa học, minh bạch, công khai, công bng, bình đng, đúng pháp luật, phù hợp với tình hình thực tiễn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp và Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã.

b) Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và kết quả, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ làm thước đo để đánh giá.

c) Việc khảo sát, lấy ý kiến thông qua các hình thức phải đm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ trả lời đối với đối tượng được lấy ý kiến; đồng thời đảm bảo đầy đủ các thông tin để tổng hợp, phân tích, đánh giá.

d) Cách thức, phương pháp khảo sát được thực hiện dưới nhiều hình thức, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường việc tự động hóa, tăng tính chính xác trong việc tổng hợp kết quả, tiết kiệm thời gian, chi phí.

đ) Bảo mật thông tin về tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, hợp tác khảo sát lấy ý kiến đánh giá.

[...]