Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 224/KH-UBND về điều tra xã hội học xác định chỉ số cải cách hành chính trong nội bộ thành phố Hà Nội năm 2017

Số hiệu 224/KH-UBND
Ngày ban hành 30/10/2017
Ngày có hiệu lực 30/10/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Đức Chung
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PH HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 224/KH-UBND

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG NỘI BỘ THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2017

Căn cứ Kế hoạch số 138/KH-UBND, ngày 12/6/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 của các Sở, cơ quan ngang Sở và UBND các Quận, Huyện, Thị xã; Quyết định số 6677/QĐ-UBND, ngày 25/9/2017 của UBND Thành phố về việc ban hành Chỉ số đánh giá kết quả CCHC của các Sở và cơ quan ngang Sở và Chỉ số đánh giá kết quả CCHC của UBND các Quận, Huyện, Thị xã; UBND thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch điều tra xã hội học (XHH) xác định chỉ số CCHC của các Sở, cơ quan ngang Sở (gọi tắt là cấp sở), UBND các Quận, Huyện, Thị xã (gọi tắt là cấp huyện) thuộc thành phố Hà Nội như sau:

1. Mục đích, yêu cầu.

a) Mục đích:

- Nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, sự tham gia của các ngành, các cấp, nhất là người dân và doanh nghiệp đối với công tác CCHC, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thành phố.

- Điều tra XHH nhằm thu thập những thông tin, đánh giá khách quan, toàn diện về công tác CCHC của các sở, cơ quan ngang sở, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội phục vụ xác định chỉ số CCHC trong nội bộ thành phố Hà Nội năm 2017, từ đó có cơ sở để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục điểm yếu, đề ra giải pháp CCHC trong thời gian tới của từng đơn vị.

b) Yêu cầu:

- Thủ trưởng các đơn vị được điều tra XHH chỉ đạo xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch điều tra XHH được Thành phố phê duyệt, bố trí cán bộ, tạo điều kiện cơ sở vật chất để hoạt động điều tra XHH đạt kết quả tốt.

- Tổ chức điều tra XHH trên cơ sở Bộ câu hỏi điều tra XHH bám sát các tiêu chí, tiêu chí thành phần đã ban hành tại Quyết định số 6677/QĐ-UBND, ngày 25/9/2017 của UBND Thành phố.

- Việc thu thập thông tin cần thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã (đơn vị); thông tin thu thập được phản ánh xác thực và khách quan nhất về công tác CCHC của các đơn vị. Cơ sở dữ liệu điều tra phải đảm bảo tính chính xác, kịp thời, bao quát đại diện, đảm bảo tiến độ Thành phố giao.

2. Đối tượng điều tra XHH xác định chỉ số CCHC

a) Cấp sở gồm 05 đối tượng:

- Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội;

- Công chức, viên chức thuộc sở;

- Lãnh đạo phòng cấp huyện;

- Doanh nghiệp, tổ chức có giao dịch thủ tục hành chính;

- Người dân (cá nhân) có giao dịch thủ tục hành chính.

b) UBND cấp huyện gồm 06 đối tượng:

- Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện;

- Cán bộ, công chức, viên chức thuộc huyện;

- Lãnh đạo UBND cấp xã;

- Hộ kinh doanh, tổ chức có giao dịch thủ tục hành chính;

- Người dân (cá nhân) có giao dịch thủ tục hành chính;

- Người dân (cá nhân) trên địa bàn.

3. Phạm vi

Phạm vi điều tra XHH trên địa bàn thành phố Hà Nội để xác định chỉ số CCHC của 22 đơn vị cấp sở và 30 đơn vị cấp huyện tại Phụ lục 1 đính kèm theo Quyết định 6677/QĐ-UBND, ngày 25/9/2017 của UBND Thành phố.

4. Thời gian điều tra và thời kỳ thu thập số liệu

[...]