Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 3216/QĐ-UBND.VX năm 2011 ban hành chương trình phát triển du lịch tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011 - 2015

Số hiệu 3216/QĐ-UBND.VX
Ngày ban hành 16/08/2011
Ngày có hiệu lực 16/08/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Nguyễn Xuân Đường
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGH AN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3216/QĐ.UBND.VX

NghAn, ngày 16 tháng 8 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH NGHỆ AN, GIAI ĐOẠN 2011 - 2015

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Lut T chc HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Ngh quyết s 02-NQ/TU ngày 22 tháng 02 năm 2011 ca Ban Chp hành Đng b tnh v Chương trình hành đng thc hin Ngh quyết Đại hi Đng b tỉnh ln th XVII;

Xét đnghca SVăn hoá, Ththao và Du lch ti Công văn s1336/SVHTTDL-NVDL ngày 02/8/2011 v việc xin phê duyệt "Chương trình phát triển du lch NghAn giai đon 2011 - 2015",

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành "Chương trình phát triển du lịch Nghệ An, giai đoạn 2011 - 2015", như sau:

I. Mục tiêu Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2011 - 2015

1. Mục tiêu tng quát

Tiếp tục phn đu đưa du lịch Ngh An thc s là mt ngành kinh tế quan trọng với bước phát triển mnh và bền vững; đến năm 2015, Ngh An tr thành mt trong những trung tâm du lch vùng Bắc Trung B, là mt điểm đến hp dn ca khách du lịch trong và ngoài nưc có s vt cht, kthut tương xng là vùng trng điểm du lịch cả nước, vi các sản phẩm du lch độc đáo, là mt điểm đến hp dẫn ca khách du lch trong và ngoài nước.

Tăng nhanh ttrng GDP du lch trong cơ cu kinh tế, tạo ra s liên kết và thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát trin. Phn đu năm 2015 đt 3,5 - 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lch tăng bình quân 20 - 22%/năm.

2. Mục tiêu cụ thể

- Tạo dấu n sâu sắc v hình nh Ngh Ani chung và thương hiu du lch Ngh An i riêng trong nhân dân cả nưc và bn bè quc tế trên cơ s đẩy mnh hoạt động xúc tiến du lịch và tuyên truyền nâng cao nhn thc xã hi vdu lch.

- Xây dng mt s sn phẩm du lch đặc thù và có lợi thế cnh tranh cao trên cơ s phát triển mnh các loại hình du lch văn hóa lch s, sinh thái, ngh dưng, đưa du lch Vinh - Ca Lò - Nam Đàn trở thành cm du lịch gn vi tua du lch quc gia, quc tế. M rng, phát triển các điểm du lch Bãi l, Đảo ngư, Mát,... đồng thi to thêm mt s điểm du lch mi, hấp dn như: Đn Cuông - Ca Hin, Đền Cờn gắn với biển Qunh u, Mũi Rồng (Nghi Lc), Lâm viên Núi Quyết (Vinh), các điểm du lch ven sông Lam; xây dng thành ph Vinh, th xã Ca Lò thành trung tâm lưu trú và trung chuyển khách du lịch.

- Tiếp tục thúc đẩy du lịch tăng trưởng nhanh, bền vững trong giai đoạn 2011 - 2015. Phấn đấu đến năm 2015 đón được 4,3 triệu lượt khách, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 9,9%/năm, trong đó khách quốc tế đạt 200.000 lượt, tăng bình quân 14,9%/năm (c nưc là 8,2%/năm); khách nội địa: 4.100.000 lưt, tăng bình quân 9,2%/năm (c nưc là 7,2%/năm). Doanh thu dịch v du lịch đt 2.300 tđồng, tăng bình quân 20,4%/năm, trong đó doanh thu khách quốc tế: 28 triu USD, tăng bình quân 23,4%/năm, doanh thu khách nội địa: 1.800.000 t đng, tăng bình quân 19,7%/năm.

- Tạo bước chuyển biến rõ nét v vic sn xuất hàng hoá lưu niệm phc vkhách, góp phn tăng ngun thu cho du lch.

II. Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình phát triển du lịch Nghệ An giai đoạn 2011 - 2015

1. Tiếp tc đy mnh hot đng tuyên truyền qung xúc tiến du lch

Tập trung triển khai thc hiện Chương trình Xúc tiến du lch đến năm 2015 và Đ án Xây dng Thương hiu du lch Ngh An đã đưc phê duyệt vi ni dung trọng tâm là:

1.1. Nâng cao nhn thc xã hi v du lch, to môi trưng du lịch lành mnh, n minh, an tn, thân thiện

- T chc tt các lp tp huấn v nghip v và văn hoá giao tiếp, ứng xtrong kinh doanh du lch cho đi ngũ cán b làm du lch, cng đồng dân ti các điểm du lch chính (Vinh, Nam Đàn, Ca Lò, Diễn Châu, Qunh Lưu dn hướng ti các tnh miền Tây NghAn);

- Đẩy mnh các hot động tuyên truyền vdu lch trên các phương tin thông tin đại cng, t rơi, áp phích, t chc các cuc thi tìm hiểu v du lch Ngh An trong các đoàn th và tng lớp nhân dân v du lch Ngh An đ giáo dc ý thc tch nhiệm đối với việc bảo tn các di sn thiên nhiên, văn hoá, môi trưng,

1.2. Tuyên truyền qung trong nưc và ngoài nưc

- Tổ chức và tham gia các hội chợ, hội thảo và các sự kiện du lịch trong nước, ngoài nước. Hàng năm sẽ tổ chức 1 - 2 liên hoan, hội chợ lớn mang tầm khu vực trên địa bàn và 1 hội nghị xúc tiến ở các thị trường trọng điểm du lịch Nghệ An ở nước ngoài.

- Nâng cao chất lượng các sản phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch: Tiếp tục xây dựng và xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch Nghệ An (tập gấp, bản tin…); lắp đặt mới một số cụm biển quảng cáo tấm lớn với hình thức hiện đại tại các trục giao thông chính, sân bay Vinh, các ca khu; cng c h thng bin ch dẫn cho khách du lch ti các đim tham quan du lịch hin và mt sđiểm du lch mới (ưu tiên các vùng du lch trng điểm hiện ca tnh: thành phVinh, Nam Đàn, Cửa Lò, Con Cuông, Qu Châu - Quế Phong); xây dng phim du lịch Ngh An, các phim chuyên đ v du lch bng các th tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc…; tăng cưng qung bá du lịch thông qua hthống tng tin đin t: internet (nâng cp website du lịch Ngh An), truyền hình và các phương tiện tng tin đi chúng khác.

- Tập trung xây dựng thương hiệu du lch Ngh An ng như thương hiệu doanh nghip du lịch Ngh An nhằm tạo dựng hình nh hp dn, tin cậy đi vi bn bè và du khách. T chc cuc thi chọn biu tưng đặc trưng ca Ngh An phục v hot động xúc tiến du lch, xây dựng sản phẩm lưu niệm cho khách du lch; xây dựng h thng tiêu chí nh chn và chứng nhận các doanh nghip du lch tiêu biu hàng năm. Phát huy vai trò ca Hiệp hi Du lch trong việc liên kết qung bá hình ảnh du lch NghAn và sản phẩm du lịch NghAn.

- Tranh th s h tr ca Tổng cc Du lịch đ qung bá hình nh du lch Ngh An ra th trưng quc tế, khu vc. Hợp tác phát triển v du lch với các đa phương trong nước và ngoài nước: Xây dng sn phẩm du lch liên tnh, t chc skin (Liên hoan m thực, hi thảo, hi ch, chương trình tua du lch liên tnh) nhằm nâng cao v thế và gắn Ngh An vào chuỗi các sn phẩm du lch liên vùng đthu t khách; phi hợp t chc các hoạt đng hưng ứng Năm Du lch quốc gia ti các tỉnh trong vùng (Tha Thiên Huế m 2012, Thanh a năm 2015) đ qung bá cho du lch Ngh An.

[...]