Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 321/QĐ-UBND năm 2021 về Đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 321/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/07/2021
Ngày có hiệu lực 21/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bạc Liêu
Người ký Cao Xuân Thu Vân
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BC LIÊU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 321/QĐ-UBND

Bạc Liêu, ngày 21 tháng 7 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO TỈNH BẠC LIÊU GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẠC LIÊU

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một sđiều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Thể dục, thể thao ngày 29 tháng 11 năm 2006; Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một sĐiều của Luật Thể dục, thể thao ngày 14 tháng 6 năm 2018;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình s 279./TTr-SVHTTTTDL ngày 30 tháng 6 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Điều 2. Giao Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức, triển khai thực hiện Đề án theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, đơn vị đã được giao. Đồng thời, theo dõi tiến độ thực hiện Đề án ở từng năm, từng giai đoạn, báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan, Ban, Ngành đoàn thể cấp tỉnh có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ VH
,TT&DL;
- TT T
nh ủy (B/c);
- TT HĐND t
nh (B/c);
- CT, các PCT UBND t
nh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- TP, PTP KGVX, KT, TH, NC;

- GĐ Trung tâm CB-TH;
- Lưu: VT (Q - 01)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Cao Xuân Thu Vân

 

ĐỀ ÁN

PHÁT TRIỂN THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO TỈNH BẠC LIÊU GIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2021 ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
(Ban hành kèm theo Quyết định s
ố 321/QĐ-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu)

Phần thứ nhất

CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN THỂ THAO THÀNH TÍCH CAO TỈNH BẠC LIÊU GIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2021 ĐẾN NĂM 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

I. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VIỆC TRỰC HIỆN ĐỀ ÁN THỂ THAO THÀNH CAO TỈNH BẠC LIÊU GIAI ĐOẠN TỪ NĂM 2012 ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

1. Những kết quả đạt được

Đán Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 được ban hành và triển khai thực hiện đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về vai trò và tm quan trọng của việc phát triển thể thao thành tích cao ở các cấp, các ngành và trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thể thao trên địa bàn tỉnh; thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu đã đạt được những bước phát triển quan trọng, với nhiều thành tích đạt được tại các gii thi đấu thể thao trong nước và quốc tế; đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên không ngừng tăng lên cả về số lượng và chất lượng; nhiều đội tuyển thể thao mới được thành lập; chế độ chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên được cải thiện, nâng lên đáng kể; cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện, tổ chức thi đấu từng bước được đầu tư xây dựng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu tập luyện của các đi tuyển thể thao thành tích cao cũng như trong quần chúng nhân dân.

Qua thời gian triển khai thực hiện Đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, đến nay đã đạt được những kết quả quan trọng, cụ thể như sau:

- Tổ chức bộ máy của đơn vị sự nghiệp thể thao cấp tỉnh không ngừng được củng cố, tăng cường về số lượng cũng như chất lượng.

- Cơ sở vật chất đã có thường xuyên được bảo quản, đầu tư nâng cấp; một số công trình thể thao được đầu tư xây mới, đã phần nào đáp ứng cho công tác huấn luyện vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh và đăng cai tchức các giải thi đấu thể thao cấp quốc gia, quốc tế(1).

- Nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đã được Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành, từ đó tạo nên sự an tâm cống hiến cho đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên đối với thể thao thành tích cao của tỉnh.

- Các giải thể thao cấp tỉnh được duy trì tổ chức hàng năm; ngành Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch đã phối hợp các Sở, Ban, Ngành tổ chức các hội thao, giải thể thao truyền thống, đăng cai tổ chức các giải, hội thao cấp tỉnh, khu vực,... từ đó góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao ngày càng phát triển.

- Công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên được cơ quan chuyên môn thực hiện một cách bài bản, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương từ đó đã hạn chế thấp nhất việc đào thải vận động viên. Hàng năm, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã phối hp với các Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia thực hiện công tác tuyển chọn ban đầu từ cơ sở, nhằm đảm bảo vận động viên đạt yêu cầu chuyên môn; một số vận động viên trọng điểm ở các tuyến được gửi đào tạo tập trung dài hạn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia, một stỉnh, thành phố có phong trào thể thao phát triển mnh để rèn luyện nhằm nâng cao thành tích trong thi đấu (2).

[...]