UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
32/2011/QĐ-UBND
|
Thái
Nguyên, ngày 22 tháng 6 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG
GIỮA CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU,
HÀNG GIẢ VÀ GIAN LẬN THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật ban hành Quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Quyết định số 65/2010/QĐ-TTg, ngày 25/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ về
việc ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ
quan quản lý Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả
và gian lận thương mại;
Xét đề nghị của Thường trực Ban chỉ đạo 127 tỉnh (Sở Công Thương) tại Tờ trình
số 424/TTr-BCĐ127, ngày 16/6/2011 về việc đề nghị ra Quyết định ban hành Quy chế
về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý Nhà nước
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Công văn thẩm định văn bản của Sở Tư pháp số
811/STP-XDVB, ngày 10/6/2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ
quan quản lý Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả
và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số
1989/2005/QĐ-UB, ngày 29/9/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc
ban hành Quy chế phối hợp hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước trong công
tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa
bàn tỉnh Thái Nguyên.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Công Thương;
- Bộ Tư pháp;
- Ban chỉ đạo 127 Trung ương;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đ/c Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các thành viên BCĐ 127 tỉnh;
- Thành viên tiểu ban giúp việc BCĐ 127 tỉnh;
- Báo Thái Nguyên;
- LĐVP: Đ/c Hùng;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, TH2.
TgQĐ523, 20/6, 40b.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Hồng Bắc
|
QUY CHẾ
TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC CƠ QUAN
QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, HÀNG GIẢ VÀ
GIAN LẬN THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 32/2011/QĐ-UBND, ngày 22/06/2011 của UBND tỉnh
Thái Nguyên)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
Quy chế này
xác định trách nhiệm theo lĩnh vực, địa bàn và quan hệ phối hợp hoạt động giữa
các Sở, ngành, các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị
xã (sau đây viết tắt là cơ quan quản lý nhà nước) trong việc thực hiện công tác
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và các hành vi
kinh doanh trái phép khác (sau đây viết tắt là công tác đấu tranh chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại).
Điều 2. Nguyên tắc xác định trách nhiệm và quan hệ phối hợp
hoạt động
1. Về trách
nhiệm:
a) Thủ trưởng
các Sở, ngành ở tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao chịu trách
nhiệm thực hiện việc chỉ đạo, tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại thuộc lĩnh vực Sở, ngành mình quản lý.
b) Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trong việc
chỉ đạo và tổ chức công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận
thương mại trên địa bàn, địa phương mình trực tiếp quản lý.
c) Trong quá
trình thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương
mại, theo chức năng quản lý nhà nước và thẩm quyền kiểm tra, kiểm soát theo quy
định của pháp luật, các Sở, ngành, cơ quan chức năng và UBND các huyện, thành
phố, thị xã có trách nhiệm chủ động tổ chức sự phối hợp hoạt động để đảm bảo
tính thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành công tác giữa các cơ quan quản
lý nhà nước, trong đó có phân định cơ quan chịu trách nhiệm chính và cơ quan phối
hợp.
2. Quan hệ phối
hợp:
a) Quan hệ phối
hợp phải tuân thủ pháp luật; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của
các bên liên quan; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu,
gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả.
b) Việc phối
hợp hoạt động được tiến hành trên cơ sở yêu cầu của công tác đấu tranh chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong từng thời gian, địa bàn và lĩnh
vực cụ thể.
c) Quan hệ phối
hợp hoạt động được thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, hiệu quả; quá trình phối
hợp không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của các bên có liên quan.
d) Ban chỉ đạo
127 tỉnh Thái Nguyên là cơ quan trực tiếp giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo
công tác quản lý thị trường phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương
mại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Sở Công Thương với vai trò cơ quan thường trực
Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Thái Nguyên
(viết tắt là Thường trực Ban chỉ đạo 127 tỉnh ), chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt
động giữa các cơ quan, các lực lượng; giữa các ngành, các cấp trong công tác đấu
tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn toàn tỉnh;
Ban chỉ đạo 127 các huyện, thành thị chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt động giữa
cơ quan chuyên môn, UBND các xã phường thị trấn và các lực lượng chức năng tại
địa phương đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại ở địa
bàn quản lý theo Quy chế này.
Chương II
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ,
NGÀNH VÀ UBND HUYỆN, THÀNH PHỐ, THỊ XÃ
Điều 3. Trách nhiệm của các sở, ngành có chức năng thanh
tra, kiểm tra, kiểm soát trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng
giả và gian lận thương mại
1. Ban Chỉ đạo
127 tỉnh chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức các quan hệ phối hợp đa
phương gồm nhiều Sở, ngành và tùy theo yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng mối quan hệ
phối hợp song phương với Sở, cơ quan quản lý chuyên ngành và Ban chỉ đạo 127
các huyện, thành phố, thị xã cụ thể:
a) Chỉ đạo
công tác phối hợp phân công nhiệm vụ quy định tại Điều 5 Quy chế này để tạo sự
thống nhất trong việc tổ chức thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng
giả, gian lận thương mại trên phạm vi toàn tỉnh.
b) Rà soát, đề
xuất để UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm
pháp luật, các cơ chế, chính sách quản lý kinh tế có liên quan đÕn công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, biện pháp xử lý đối
với những vụ việc liên quan đến nhiều ngành, địa phương.
c) Theo dõi,
đôn đốc các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, các ngành, các cấp
trong việc tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà
nước, văn bản chỉ đạo, giải pháp của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND tỉnh
đối với công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại;
yêu cầu các Sở, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã báo cáo kết
quả hoạt động, dự báo tình hình thị trường; xây dựng chương trình, kế hoạch đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại theo quy định.
d) Trên cơ sở
kết quả đấu tranh, đề ra các giải pháp phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian
lận thương mại, kể cả các biện pháp tình thế nhằm ngăn chặn kịp thời các hành
vi, vi phạm pháp luật có liên quan.
2. Sở Công
thương chịu trách nhiệm:
a) Làm nhiệm
vụ Thường trực Ban chỉ đạo 127 tỉnh, trực tiếp tham mưu giúp việc UBND tỉnh chỉ
đạo, kiểm tra, tổ chức thực hiện công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà
nước công tác quản lý thị trường, phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận
thương mại trên địa bàn tỉnh.
b) Chủ trì sự
phối hợp trong quản lý và kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả
và gian lận thương mại đối với các lĩnh vực: kinh doanh khoáng sản, công nghiệp
tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác, xúc tiến thương
mại, thương mại điện tử, dịch vụ thương mại, quản lý cạnh tranh, chống bán phá
giá, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
c) Chỉ đạo
Chi cục Quản lý thị trường:
- Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai
công tác quản lý thị trường trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn, kiểm tra, kiểm
soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh, lưu thông hàng
hóa (trong nước), các hoạt động thương mại trên thị trường, hoạt động xuất khẩu,
nhập khẩu, dịch vụ thương mại, chống đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt,
tăng giá quá mức, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, các vi phạm về
giá, ghi nhãn hàng hóa và các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh trái phép
khác; xử lý các hành vi, vi phạm theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì tổ
chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng công nghiệp lưu thông trên thị trường;
phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thanh tra, kiểm
tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản phẩm thực phẩm lưu thông
trên thị trường; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch trong việc kiểm tra xử lý các vi phạm về sở hữu công nghiệp, sở hữu trí
tuệ, đo lường chất lượng, thông tin, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ du lịch;
- Với trách
nhiệm cơ quan thường trực tiểu ban giúp việc BCĐ 127 tỉnh tổng hợp tình hình thị
trường, kết quả hoạt động phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
của các cơ quan quản lý nhà nước, các ngành và UBND các huyện, thành phố, thị
xã trong tỉnh, để báo cáo Ban chỉ đạo 127 Trung ương, Bộ Công Thương và Chủ tịch
UBND tỉnh, đồng thời thông báo kết quả hoạt động Ban chỉ đạo 127 tỉnh cho các
ngành, các địa phương biết;
3. Công an tỉnh:
Chịu trách
nhiệm chỉ đạo lực lượng cảnh sát tỉnh Thái Nguyên (các phòng nghiệp vụ, công an
các huyện, thành phố, thị xã) phát hiện, điều tra, xác minh làm rõ đường dây, ổ
nhóm buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả có dấu hiệu tội phạm để xử lý hình sự
theo quy định của pháp luật; đồng thời, có trách nhiệm phối hợp hỗ trợ các cơ
quan chức năng trong việc kiểm tra, điều tra, xác minh làm rõ, xử lý những vụ
việc buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, và
những vụ việc chống người thi hành công vụ theo quy định.
a) Lực lượng
Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ chịu trách nhiệm
tiến hành các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện, đấu
tranh, điều tra tội phạm buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, buôn bán hàng
cấm, kinh doanh trái phép, trốn lậu thuế, hàng giả, gian lận thương mại … qua địa
bàn theo quy định của pháp luật;
b) Lực lượng
Cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện,
dừng phương tiện và bắt giữ các phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu,
hàng giả, gian lận thương mại trên các tuyến đường bộ theo quy định của pháp luật.
c) Lực lượng
Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường chịu trách nhiệm phối hợp với các
cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ người và phương tiện vận chuyển động thực
vật hoặc sản phẩm động thực vật mang mầm bệnh nguy hiểm có khả năng truyền cho
người, cho động thực vật; phát hiện và xử lý các hành vi săn bắt, giết, vận
chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã, quý hiếm hoặc vận chuyển, buôn
bán trái phép sản phẩm của loại động vật đó.
4. Cục Thuế tỉnh
chịu trách nhiệm:
Chỉ đạo cơ
quan Thuế chủ trì thanh tra, kiểm tra và giám sát việc chấp hành chính sách,
pháp luật về thuế; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khác ở các
ngành, các cấp trong phòng, chống gian lận về thuế; xử lý các hành vi, vi phạm
về thuế theo thẩm quyền. Chủ trì trong lĩnh vực phối hợp với các cơ quan nhà nước,
các lực lượng chức năng ở các ngành, các địa phương chống gian lận trong lĩnh vực
thuế; Kiến nghị với Ban chỉ đạo 127 tỉnh và Ủy ban nhân nhân tỉnh về những chủ
trương, biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chông buôn lậu và
gian lận thương mại.
5. Sở Tài
chính chịu trách nhiệm:
a) Chỉ đạo cơ
quan quản lý giá chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức
thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, thẩm định
giá; xử lý các hành vi, vi phạm về giá, thẩm định giá theo thẩm quyền.
Phối hợp với
cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong quá trình điều tra các hành vi độc
quyền và liên kết độc quyền về giá; hành vi cạnh tranh không lành mạnh về giá,
hành vi bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam theo quy định của pháp luật.
b) Nghiên cứu,
đề xuất chế độ, chính sách hỗ trợ kinh phí bảo đảm điều kiện làm việc, thông
tin liên lạc, phương tiện tuần tra, kiểm tra, kiểm soát cho các cơ quan chức
năng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; trình UBND tỉnh xem xét,
quyết định;
Tổ chức định
giá hàng hoá, tang vật vi phạm hành chính; thực hiện chuyển giao hàng hóa, tang
vật vi phạm hành chính cho cơ quan có trách nhiệm bán đấu giá để tổ chức bán đấu
giá theo quy định pháp luật; Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
Nhà nước trong việc thanh toán các khoản kinh phí chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại.
Hướng dẫn
Phòng Tài chính các huyện, thành phố, thị xã tổ chức xử lý tài sản tịch thu
sung quỹ Nhà nước theo đúng các quy định của Nhà nước và Uỷ ban nhân dân tỉnh.
6. Sở Khoa học
và Công nghệ chịu trách nhiệm:
a) Chủ trì
tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên
quan đến hoạt động khoa học và công nghệ; phát triển tiềm lực khoa học và công
nghệ; tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; sở hữu trí tuệ ; ứng dựng bức xạ và đồng
vị phóng xạ; an toàn bức xạ và hạt nhân phục vụ công tác chống hàng giả và gian
lận thương mại.
b) Chủ trì,
phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã thực
hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi, vi phạm quy định của
pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng; sở hữu trí tuệ; an
toàn bức xạ và hạt nhân theo lĩnh vực được phân công.
c) Chỉ đạo trực
tiếp Chi cục Đo lường - Chất lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức
kiểm tra về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường theo quy định
của pháp luật.
7. Sở Y
tế chịu trách nhiệm:
a) Chỉ đạo cơ
quan Thanh tra chuyên ngành Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường,
Công an, Thanh tra chuyên ngành hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị
y tế sản xuất trong nước; phòng, chống kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị
y tế nhập lậu; phòng, chống sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị
y tế giả, kém chất lượng; phối hợp với Sở Tài chính và các ngành liên quan quản
lý nhà nước về giá thuốc, thực hiện các biện pháp bình ổn giá thuốc trên thị
trường; xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
b) Chỉ đạo
Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá
trình chế biến, kinh doanh thực phẩm trong nước; sản phẩm thực phẩm đã qua chế
biến trong nước và nhập khẩu, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 8 Điều 3
Quy chế này; xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
8. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm:
a) Chỉ đạo cơ
quan Kiểm lâm chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện,
ngăn chặn và xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển và tiêu thụ gỗ lậu, động vật
và các sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm và những loài thực vật, động vật rừng
nguy cấp, quý hiếm.
b) Chỉ đạo cơ
quan Thanh tra chuyên ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Bảo vệ
Thực vật, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản phối hợp với các
cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi sản
xuất, gia công, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển, sang chai, đóng gói, sản phẩm
thực phẩm tươi sống, sản phẩm động vật, được sản xuất trong nước và nhập khẩu
vào tỉnh, những loại hàng hóa kém chất lượng, nhập lậu, hàng cấm sử dụng, hàng
hạn chế sử dụng, hàng ngoài danh mục cho phép, thuộc lĩnh vực quản lý của
ngành, xử lý các hành vi, vi phạm theo quy định của pháp luật.
9. Sở Thông
tin và Truyền thông chịu trách nhiệm:
a) Chủ trì,
phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi, vi
phạm trong việc nhận, gửi, chuyển phát thư, kiện, gói hàng hóa; xuất bản phẩm,
sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm được nhập khẩu, xuất bản, in và phát
hành trái phép; viễn thông và công nghệ thông tin.
b) Chỉ đạo
các cơ quan thông tấn, báo chí phối hợp với các cơ quan chức năng ở tỉnh và các
địa phương, tổ chức tuyên truyền về công tác đấu tranh những tác động xấu đối với
kinh tế xã hội do hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và gian lận
thương mại.
10. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch:
Chịu trách
nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan, các cơ quan chức năng ở tỉnh
và các địa phương trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát về quyền tác giả,
quyền liên quan đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật; về bản quyền phần mềm; chống
buôn lậu văn hóa phẩm, in sang băng đĩa lậu, quảng cáo, viết đặt biển hiệu
không đúng quy định; thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm theo quy
định của pháp luật.
11. Sở Giao
thông vận tải chịu trách nhiệm:
a) Chủ trì hoặc
phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, các địa phương thanh tra, kiểm
tra hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện vận tải.
b) Chỉ đạo
các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng trong việc kiểm
tra, kiểm soát, ngăn chặn vận chuyển, tàng trữ trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu
và các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng tại các bến, bãi đỗ xe công
cộng; chỉ đạo lực lượng bảo vệ, cán bộ, công nhân viên của ngành tham gia phối
hợp đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
12. Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh:
Có trách nhiệm
chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước thanh tra, kiểm tra, xử
lý và ngăn chặn kịp thời các vụ buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại xảy
ra trong các đơn vị Quân đội hoặc liên quan đến Quân đội. Khi cần thiết chi viện
lực lượng với các cơ quan chức năng tham gia bắt giữ các vụ việc buôn lậu, hàng
giả và gian lận thương mại khi có yêu cầu của các cấp có thẩm quyền.
13. Sở Tư
pháp:
a) Phối hợp
cùng các Sở, ngành rà soát các quy định của pháp luật đối với các vấn đề có
liên quan, phát hiện sơ hở trong quản lý kinh tế, các vấn đề còn chồng chéo,
không rõ ràng, không thống nhất của các quy định về xử lý vi phạm hành chính, xử
lý hình sự trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận
thương mại; kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.
b) Chỉ đạo bộ
phận chuyên môn và phối hợp với các ngành thực hiện công tác tuyên truyền, phổ
biến các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại dịch vụ và công
tác phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại nhằm nâng cao nhận thức
pháp luật đối với quần chúng nhân dân và các tổ chức cá nhân hoạt động sản xuất
kinh doanh trên địa bàn, phòng ngừa hiệu quả các hành vi vi phạm trong lĩnh vực
này.
14. Ngân hàng
Nhà nước tỉnh:
Chịu trách
nhiệm thực hiện các biện pháp nhằm quản lý các nguồn ngoại tệ, hoạt động kinh
doanh vàng, bạc; phối hợp với Sở Công thương, Sở Tài chính, Công an tỉnh kiểm
tra việc kinh doanh ngoại tệ đối với các tổ chức cá nhân trên địa bàn, kiểm tra
việc niêm yết giá và thu tiền bán hàng bằng ngoại tệ; phối hợp với các cơ quan
chức năng trong công tác kiểm soát và xử lý các loại tiền giả lưu thông trên thị
trường. xử lý các hành vi buôn lậu và kinh doanh, dịch vụ trái phép vàng bạc,
đá quý và ngoại tệ.
15. Sở Tài
nguyên và Môi trường:
Có trách nhiệm
giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên
khoáng sản theo quy định của Luật Khoáng sản. Tham mưu giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh
ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện các quy định của Chính phủ về quản lý,
bảo vệ tài nguyên khoáng sản. Chủ trì hoặc tổ chức phối hợp với các cơ quan Nhà
nước, chính quyền các địa phương thanh tra, kiểm tra việc khai thác, chế biến
và kinh doanh khoáng sản trái phép.
16. Các Sở,
ngành khác căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức việc quản lý sản xuất,
kinh doanh theo quy định của pháp luật, phòng, chống các hành vi buôn lậu, sản
xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại nhằm ổn định thị trường, thúc đẩy
sản xuất phát triển, mở rộng giao lưu hàng hóa.
Điều 4. Trách nhiệm của UBND các huyện, thành phố, thị xã
trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
1. Chủ tịch
UBND các huyện thành thị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức
chỉ đạo công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa
bàn quản lý, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính
sách của Nhà nước và các quy định của UBND tỉnh về công tác quản lý thị trường,
tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường ổn định và phát triển.
2. Tổ chức thực
hiện các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách và sự chỉ đạo của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của các Bộ, ngành, UBND tỉnh về công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
3. Chỉ đạo
các phòng, ban chuyên môn, các ngành và Ủy ban nhân dân cấp xã của địa phương
phối hợp thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh,
dịch vụ trên địa bàn trong việc chấp hành pháp luật; phát hiện, ngăn chặn và xử
lý kịp thời các hành vi buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận
thương mại theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
4. Phối hợp với
cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường
của Tỉnh trong việc tổ chức quản lý thị trường, đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại.
5. Báo cáo,
kiến nghị kịp thời với Chủ tịch UBND tỉnh trình Chính phủ và các Bộ ngành Trung
ương những bất cập cần sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp
luật có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại. Tham mưu, đề xuất những biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm
thực hiện tốt công tác này.
6. Tăng cường,
củng cố tổ chức bộ máy, trang bị phương tiện, điều kiện làm việc cho Ban Chỉ đạo
chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (viết tắt là Ban Chỉ đạo 127
huyện) của các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan chức năng trên địa bàn
nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chống buôn lậu, hàng giả và gian
lận thương mại theo quy định của pháp luật.
Chương III
NỘI DUNG VÀ QUAN HỆ PHỐI
HỢP
Điều 5. Nội dung phối hợp
Theo yêu cầu
cụ thể trong từng giai đoạn, trên từng địa bàn, lĩnh vực và theo chức năng của
mình trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận
thương mại, các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm
soát chủ động xác lập quan hệ phối hợp hoạt động trong việc:
1. Phân định
phạm vi trách nhiệm quản lý và hoạt động.
2. Xây dựng kế
hoạch, phương án công tác, các biện pháp quản lý theo ngành, lĩnh vực, địa bàn;
những vấn đề có liên quan đến ngành hoặc địa phương khác cần có sự trao đổi,
bàn bạc thống nhất với các cơ quan liên quan.
3. Chỉ đạo thực
hiện đồng bộ các biện pháp hành chính, kinh tế, giáo dục, tuyên truyền để đẩy mạnh
công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
4. Phát hiện,
thu thập trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu, gồm:
a) Thông tin
về dự báo tình hình thị trường, tình hình kinh tế, cung cầu hàng hóa, giá cả; kết
quả về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
của ngành. Trong trường hợp có những vấn đề đột xuất, nổi cộm thì kịp thời báo
cáo (bằng văn bản) về Ban chỉ đạo 127 tỉnh để thông báo cho các Sở, ngành và
các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.
b) Thông tin
về những quy định mới của pháp luật trong hoạt động quản lý thị trường, phòng
chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại chính sách quản lý đối với từng
ngành hàng, mặt hàng.
c) Thông tin
về tình hình vi phạm pháp luật, quy luật, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng
vi phạm; về các tổ chức, đường dây, ổ nhóm, các tuyến, địa bàn trọng điểm liên
quan đến buôn lậu, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh
doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác.
d) Thông tin
về quy trình kiểm tra, xử lý mang tính nghiệp vụ của các lực lượng chức năng;
thông tin về những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm của từng ngành, từng địa
phương trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, buôn bán
hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận
thương mại khác.
đ) Thông tin
về kỹ thuật phòng, chống và các tiến bộ khoa học, kỹ thuật có thể áp dụng,
trang bị khi các cơ quan chức năng thi hành nhiệm vụ.
e) Các thông
tin, tài liệu khác theo đề nghị của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
5. Chỉ đạo và
tổ chức lực lượng tiến hành thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát
hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc vi phạm về buôn lậu, sản xuất, kinh doanh
hàng giả, gian lận thương mại, gồm xây dựng kế hoạch kiểm tra, cung cấp thông
tin về đối tượng; tổ chức lực lượng kiểm tra, phương tiện để bắt giữ; tư vấn,
trao đổi nghiệp vụ chuyên môn để xử lý vụ việc theo yêu cầu.
a) Phối hợp
trong quá trình điều tra theo quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự và theo quy
định của các cơ quan pháp luật như: mở rộng điều tra, xác lập chuyên án lớn, phức
tạp cần đến sự phối hợp của nhiều lực lượng trong và ngoài ngành để có thể thu
thập được đầy đủ các tài liệu, chứng cứ liên quan.
b) Khi xử lý
có sự bàn bạc thống nhất giữa các bên tham gia; việc kiểm tra, kiểm soát không
chồng chéo, trùng lắp, kéo dài thời gian, gây phiền hà, khó khăn cho đối tượng
được kiểm tra.
c) Trong quá
trình kiểm tra, kiểm soát nếu phát hiện tổ chức, cá nhân được kiểm tra, kiểm
soát có những hành vi vi phạm ngoài chức năng, thẩm quyền xử lý của mình, thì
đơn vị kiểm tra, kiểm soát thông báo và bàn giao cho cơ quan chức năng có thẩm
quyền xem xét xử lý đúng pháp luật.
d) Khi cần
thiết có thể tổ chức lực lượng kiểm tra, kiểm soát liên ngành để phối hợp kiểm
tra. Cơ quan quản lý nhà nước chủ trì sự phối hợp kiểm tra liên ngành có trách
nhiệm chính trong việc tổ chức kiểm tra và xử lý kết quả kiểm tra theo thẩm quyền
và quy định của pháp luật. Các cơ quan tham gia hỗ trợ lực lượng chuyên môn,
phương tiện trong quá trình kiểm tra và xử lý các vụ việc có tính chất phức tạp.
đ) Trong trường
hợp vụ việc thuộc thẩm quyền xử lý của nhiều đơn vị, nếu ở cấp tỉnh thì giao
Ban Chỉ đạo 127 tỉnh chủ trì tổ chức sự phối hợp để xem xét biện pháp xử lý cho
phù hợp; nếu ở cấp huyện, thành phố, thị xã thì giao Ban Chỉ đạo 127 huyện,
thành phố, thị xã chủ trì tổ chức sự phối hợp xử lý.
6. Đề xuất sửa
đổi, bổ sung cơ chế, chính sách pháp luật khi phát sinh những vấn đề mới trong
công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua
biên giới, buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và
các hành vi gian lận thương mại khác để UBND tỉnh tham mưu Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm
pháp luật cho phù hợp bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước.
7. Đào tạo, bồi
dưỡng nghiệp vụ, xây dựng lực lượng theo yêu cầu công tác; hỗ trợ lẫn nhau
trong hoạt động chuyên môn cũng như đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ thực
thi; tổ chức giao lưu, tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tuyên truyền,
phổ biến pháp luật.
8. Phối hợp với
các cơ quan thông tin đại chúng:
a) Tuyên truyền,
phát động quần chúng nhân dân tham gia phòng, chống các hành vi tiêu cực, vi phạm
pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại.
b) Tuyên truyền,
phổ biến pháp luật cho người kinh doanh chấp hành các quy định của pháp luật
liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, phòng, chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại.
9. Phối hợp với
các doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ
thương hiệu Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong việc tuyên truyền,
phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ quyền
lợi hợp pháp của doanh nghiệp, của người tiêu dùng.
Điều 6. Các mối quan hệ phối hợp và trách nhiệm của các cơ
quan, đơn vị trong quan hệ phối hợp
1. Các mối
quan hệ phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại, gồm:
a) Phối hợp
giữa các Sở, ngành ở tỉnh.
b) Phối hợp
giữa các Sở, ngành ở tỉnh với các địa phương.
c) Phối hợp
giữa các Ban, ngành, các lực lượng chức năng ở địa phương.
2. Trách nhiệm
của cơ quan chủ trì cấp tỉnh, cấp địa phương để triển khai các mối quan hệ phối
hợp quy định tại khoản 1 Điều này.
a) Đối với cơ
quan chủ trì cấp tỉnh
Cơ quan chủ
trì cấp tỉnh chịu trách nhiệm:
- Tổ chức xây
dựng và triển khai thực hiện các chương trình công tác, kế hoạch, phương án, đề
án kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đối
với lĩnh vực được phân công.
- Theo dõi,
kiểm tra, đôn đốc các Sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
thực hiện các nhiệm vụ có liên quan; giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan
đến nhiều ngành, địa phương thuộc lĩnh vực do cơ quan mình phụ trách;
- Yêu cầu cơ
quan quản lý nhà nước ở các ngành, các cấp cung cấp thông tin, báo cáo đầy đủ
và kịp thời tình hình có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại thuộc lĩnh vực mình phụ trách để tổng hợp tình
hình, đánh giá kết quả hoạt động của các Sở, ngành, địa phương báo cáo Chủ tịch
UBND tỉnh;
- Đề xuất Chủ
tịch UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về các chủ trương
và biện pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại;
- Tổ chức hoặc
chỉ đạo tổ chức việc phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn
cấp được yêu cầu các cơ quan có liên quan cung cấp lực lượng, phương tiện để kịp
thời ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc buôn lậu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ
hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại.
b) Đối với cơ
quan chủ trì cấp huyện, thành phố, thị xã:
- Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm:
+ Chỉ đạo, tổ
chức, điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo 127 các huyện, thành phố, thị xã
trong việc phối hợp công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian
lận thương mại tại địa phương mình;
+ Tổ chức xây
dựng và triển khai thực hiện các chương trình công tác, kế hoạch, phương án, đề
án kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tại
địa phương mình;
+ Theo dõi,
kiểm tra, đôn đốc các ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện các nhiệm
vụ có liên quan; giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành thuộc
địa phương mình;
+ Tổng hợp
tình hình, đánh giá kết quả hoạt động công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại tại địa phương, báo cáo đầy đủ, kịp thời lên Chủ
tịch UBND tỉnh và Sở, ngành liên quan;
+ Đề xuất Chủ
tịch UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan về các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao
hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại
phù hợp với tình hình thực tế của địa phương mình;
+ Chỉ đạo tổ
chức việc phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết.
- Ủy ban nhân
dân cấp xã chịu trách nhiệm về công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại trên địa bàn do mình phụ trách; chủ trì, phối hợp với các
cơ quan chức năng trong việc:
+ Tổ chức vận
động nhân dân cam kết không tham gia, không tiếp tay cho hành vi buôn bán, vận
chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại;
+ Xây dựng và
triển khai các kế hoạch, phương án kiểm tra, kiểm soát, có biện pháp quản lý chặt
chẽ đối với các tổ chức và cá nhân ở địa phương khác đến tham gia hoạt động
kinh doanh, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn quản lý;
3. Trách nhiệm
của các cơ quan phối hợp cấp tỉnh, cấp địa phương để triển khai mối quan hệ phối
hợp quy định tại khoản 1 Điều này.
a) Thực hiện
chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất với cơ quan chủ trì theo
quy định chung về tình hình thị trường, công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại của đơn vị mình.
b) Tham gia
phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp theo yêu cầu của
đơn vị chủ trì thì cung cấp lực lượng, phương tiện kịp thời để ngăn chặn, bắt
giữ các vụ việc buôn bán, vận chuyển hàng lậu; kinh doanh trái phép và các vi
phạm khác.
c) Tham dự
các phiên họp do Sở, ngành, địa phương chủ trì triệu tập và chuẩn bị các tài liệu
cần thiết cho phiên họp theo yêu cầu.
d) Tham gia xử
lý các vụ việc có liên quan đến trách nhiệm của đơn vị mình.
4. Đoàn Kiểm
tra liên ngành ở tỉnh, địa phương
a) Căn cứ nhiệm
vụ thường xuyên hoặc đột xuất, cơ quan chủ trì đề xuất UBND tỉnh Quyết định việc
thành lập các Đoàn Kiểm tra liên ngành ở tỉnh. UBND huyện, thành phố, thị xã
Quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành ở địa phương, yêu cầu các đơn vị
có liên quan phối hợp tiến hành kiểm tra, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại.
b) Trong quá
trình kiểm tra, Đoàn Kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy
định của pháp luật và nhiệm vụ cụ thể của Đoàn do cơ quan chủ trì quy định.
Điều 7. Quan hệ phối hợp với cơ quan Viện kiểm sát và các tổ
chức đoàn thể
1. Đề nghị Viện
Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên:
Chỉ đạo các
phòng, đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp (tỉnh và cấp huyện) phối
hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 127 (cấp tỉnh và cấp huyện) tham gia phân loại xử
lý các vụ việc vi phạm khi có yêu cầu phối hợp của các cơ quan có liên quan
trong công tác đấu tranh, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
2. Đề nghị
Liên đoàn lao động tỉnh, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể và các hiệp
hội … phối hợp trong công tác tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện các
quy định của pháp luật trong công tác đấu tranh, chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Công tác báo cáo và khen thưởng, kỷ luật
1. Công tác
báo cáo, sơ kết, tổng kết:
a) Các Sở,
ngành, địa phương tiến hành tổng kết, đánh giá công tác phối hợp hoạt động theo
quy định của Quy chế này và đưa vào báo cáo công tác đấu tranh chống buôn lậu,
hàng giả và gian lận thương mại hàng năm để BCĐ 127 tỉnh tổng hợp, báo cáo Chủ
tịch UBND tỉnh, BCĐ 127 Trung ương.
b) Hình thức
sơ kết, tổng kết:
- Ban Chỉ đạo
127 tỉnh chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết các nội dung phối hợp hoạt động theo
quy định của Quy chế này trên phạm vi toàn tỉnh;
- Ban Chỉ đạo
127 các huyện, thành phố, thị xã chủ trì sơ kết, tổng kết các nội dung phối hợp
hoạt động theo quy định của Quy chế này tại địa phương.
2. Khen thưởng,
kỷ luật:
a) Khen thưởng:
Định kỳ hoặc đột xuất, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh tổ chức bình xét và khen thưởng
theo quy định, hoặc báo cáo trình cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với các tập
thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp, mang lại hiệu quả cao trong
việc thực thi nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
b) Kỷ luật: Tập
thể, cá nhân vi phạm Quy chế này bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Điều 9. Điều khoản thi hành
1. Căn cứ Quy
chế này, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố, thị xã và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm:
- Xây dựng kế
hoạch, chương trình công tác cụ thể hàng năm, trong đó có nội dung quan hệ phối
hợp để tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và
gian lận thương mại thuộc lĩnh vực Sở, Ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình
phụ trách;
- Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố, thị xã phân công trách nhiệm cụ thể và tổ chức phối hợp
giữa các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng ở địa phương mình.
2. Căn cứ Quy
chế này, Ban Chỉ đạo 127 tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức sự phối hợp giữa các Sở,
ngành, địa phương thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả
và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.
3. Trong quá
trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ảnh về Ban Chỉ đạo 127 tỉnh (Sở
Công Thương - cơ quan thường trực BCĐ 127 tỉnh) để tổng hợp, trình Chủ tịch
UBND tỉnh xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.