Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3036/QĐ-TCHQ năm 2016 Quy định về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo từ cấp Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương trở xuống tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan do Tổng Cục trưởng cục Hải quan ban hành

Số hiệu 3036/QĐ-TCHQ
Ngày ban hành 15/09/2016
Ngày có hiệu lực 15/09/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Người ký Nguyễn Văn Cẩn
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3036/QĐ-TCHQ

Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN CÁC CHỨC DANH LÃNH ĐẠO TỪ CẤP PHÓ VỤ TRƯỞNG, PHÓ CỤC TRƯỞNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG TRỞ XUỐNG TẠI CÁC ĐƠN VỊ THUỘC VÀ TRỰC THUỘC TỔNG CỤC HẢI QUAN

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC HẢI QUAN

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008, Luật Viên chức ngày 15/11/2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

Căn cứ Quyết định số 65/2015/QĐ-TTg ngày 17/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Hải quan trực thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 2534/QĐ-BTC ngày 30/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản "Quy định về tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo từ cấp Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương trở xuống tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; thay thế các quy định về tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo do Tổng cục Hải quan đã ban hành trước đây.

Điều 3. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng Tổng cục, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tài chính (qua Vụ TCCB): để b/c;
- Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tổng cục;
- Lãnh đạo Tổng cục Hải quan;
- Lưu: VT, TCCB (8b).

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Văn Cẩn

 

QUY ĐỊNH

VỀ TIÊU CHUẨN CÁC CHỨC DANH LÃNH ĐẠO TỪ CẤP PHÓ VỤ TRƯỞNG, PHÓ CỤC TRƯỞNG VÀ TƯƠNG ĐƯƠNG TRỞ XUỐNG TẠI CÁC ĐƠN VỊ THUỘC VÀ TRỰC THUỘC TỔNG CỤC HẢI QUAN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3036 /QĐ-TCHQ ngày 15/9/2016 của Tng cục trưởng Tổng cục Hải quan)

Mục I. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Văn bản này quy định tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của các chức danh lãnh đạo từ cấp Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương trở xuống tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan bao gồm:

1. Chức danh Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương.

2. Chức danh Trưởng phòng, Chi cục trưởng và tương đương, Phó Trưởng phòng, Phó Chi cục trưởng và tương đương.

3. Chức danh Đội trưởng, Tổ trưởng thuộc Phòng, Chi cục và tương đương; Phó Đội trưởng, Phó Tổ trưởng thuộc Phòng, Chi cục và tương đương.

Điều 2. Mục đích

Tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo từ cấp Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương trở xuống tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan được sử dụng:

1. Làm tiêu chí để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo, nhằm chuẩn hóa đội ngũ, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo trước mắt và lâu dài cho các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan.

2. Làm cơ sở thực hiện việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, luân phiên, điều động, cho từ chức, miễn nhiệm và đánh giá cán bộ lãnh đạo theo từng chức danh.

Điều 3. Vị trí và nhiệm vụ

1. Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương thuộc V, Cục, đơn vị tương đương tại cơ quan Tổng cục Hải quan (sau đây gọi tắt là Phó Vụ trưởng):

[...]