Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2895/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 2895/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/11/2016
Ngày có hiệu lực 03/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Hà Kế San
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2895/QĐ-UBND

Phú Thọ, ngày 3 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ ngày 18 tháng 6 năm 2013;

Căn cứ Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2009;

Căn cứ Quyết định số Quyết định số 1062/QĐ-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ Về việc phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016 - 2020;

Xét đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 42/TTr-KHCN ngày 10 tháng 10 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2020 với những nội dung chủ yếu sau đây:

I. Mục tiêu

1. Mục tiêu chung

- Nâng cao nhận thức, năng lực về sở hữu trí tuệ cho các tổ chức, cá nhân về tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

- Nâng cao giá trị thương hiệu, năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, của các sản phẩm và dịch vụ của tỉnh, thông qua việc hỗ trợ tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ, trong đó ưu tiên hỗ trợ các sản phẩm lợi thế có tiềm năng xuất khẩu. Tăng thu nhập của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời bảo vệ môi trường và sức khỏe cho cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đáp ứng 100% yêu cầu của các tập thể cá nhân có nhu cầu được tư vấn, tập huấn kiến thức nâng cao nhận thức, năng lực về sở hữu trí tuệ. Xây dựng 52 chuyên mục tuyên truyền phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh và các chuyên trang trên Báo Phú Thọ, Cổng giao tiếp điện tử tỉnh và Tập san khoa học và công nghệ của tỉnh.

- Cơ bản các sản phẩm đặc trưng có lợi thế và sản phẩm làng nghề được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ, trong đó: hỗ trợ tạo lập, quản lý và phát triển cho ít nhất từ 08 đến 10 sáng chế, giải pháp hữu ích; 11 đến 15 chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận; 300 đến 400 nhãn hiệu hàng hóa, qua đó tăng số lượng văn bằng bảo hộ được cấp vào năm 2020 gấp 2,5 lần so với giai đoạn 2010-2015.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu về tài sản trí tuệ của tỉnh tích hợp trên trang thông tin điện tử của tỉnh, của Sở Khoa học và Công nghệ.

- Hỗ trợ quản lý khai thác và phát triển cho khoảng 08 sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ và áp dụng các sáng chế, giải pháp hữu ích mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

II. Nội dung Chương trình

1. Tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức, năng lực tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ

- Xây dựng và duy trì chuyên mục sở hữu trí tuệ và cuộc sống trên sóng phát thanh và truyền hình tỉnh Phú Thọ và trên trang thông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ.

- Thiết lập mạng lưới cộng tác viên tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng (Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ, Tập san của ngành Khoa học và Công nghệ…) bằng hình thức xây dựng các chuyên đề, chuyên trang, chuyên mục, tọa đàm về sở hữu trí tuệ.

- Đào tạo, tập huấn cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh về tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ.

- Biên soạn tài liệu, cẩm nang về sở hữu trí tuệ; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tài sản trí tuệ đã được bảo hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

2. Hỗ trợ tạo lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ

- Khảo sát, xác định danh mục các sản phẩm hàng hóa, tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh hỗ trợ hàng năm.

- Hỗ trợ xác lập nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp.

[...]