Quyết định 2829/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2017 do tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 2829/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/11/2016
Ngày có hiệu lực 25/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2829/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 25 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THANH TRA NĂM 2017

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Thanh tra ngày 15 tháng 11 năm 2010;

Căn cứ Thông tư số 01/2014/TT-TTCP ngày 23 tháng 4 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ quy định việc xây dựng, phê duyệt định hướng chương trình thanh tra, kế hoạch thanh tra;

Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 80/TTr-TTr ngày 21 tháng 11 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2017 của Thanh tra tỉnh Sơn La (có Danh mục các cuộc thanh tra kèm theo)

Điều 2. Giao Chánh Thanh tra tỉnh tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2017 đã được phê duyệt.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được thanh tra và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Thanh tra Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể tỉnh;
- Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, NC, MH, (100b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Cầm Ngọc Minh

 

DANH MỤC

THANH TRA NĂM 2017
(Kèm theo Quyết định số 2829/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2016 của UBND tỉnh Sơn La)

A. CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

I. Công tác quản lý Nhà nước về khiếu nại, tố cáo

1. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh làm tốt công tác tiếp công dân theo quy định của pháp luật.

2. Tiếp nhận, xử lý, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị chính xác, kịp thời.

3. Tiến hành xác minh, giải quyết kịp thời, các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền và Chủ tịch UBND tỉnh khi được giao, phấn đấu giải quyết đạt trên 85% đơn phát sinh.

4. Đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo nhằm phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tổng hợp báo cáo (định kỳ và đột xuất) công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn toàn tỉnh.

5. Đôn đốc các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, thống kê, báo cáo các vụ KNTC tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2013 của UBND tỉnh và tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 136-KH/TU- ngày 02 tháng 5 năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

6. Phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức 01 lớp tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã.

II. Kiểm tra trực tiếp (Thời gian kiểm tra không quá 3 ngày/đơn vị).

1. Quý I năm 2017

Kiểm tra trách nhiệm về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các sở, ban, ngành có số lượt tiếp công dân và số lượng đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tiếp nhận tăng so với năm 2015 hoặc số lượng đơn thư phát sinh mới thuộc thẩm quyền giải quyết trong năm còn tồn đọng chưa giải quyết dứt điểm, các vụ việc khó, phức tạp, đông người (qua công tác theo dõi, tổng hợp báo cáo năm 2016). Kiểm tra một số hồ sơ, đánh giá quy trình, chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo.

[...]