Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 276/QĐ.UB năm 1992 ban hành bản qui định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 276/QĐ.UB
Ngày ban hành 24/06/1992
Ngày có hiệu lực 24/06/1992
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Hữu Khánh
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 276/QĐ.UB

Long Xuyên, ngày 24 tháng 6 năm 1992

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH BẢN QUI ĐỊNH VỀ VIỆC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QSDĐ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

 - Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng Nhân dân và Ủy ban nhân dân do Hội đồng Nhà nước công bố ngày 11 tháng 7 năm 1989;

- Căn cứ Quyết định 201/ĐKTK ngày 14/7/89 và Thông tư 302/TT.ĐKTK ngày 28/10/1989 của Tổng Cục quản lý ruộng đất về việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

- Căn cứ Chỉ thị 22/CT.UB ngày 21/7/1989 và 02/CT.UB ngày 14/1/1991 V/v tăng cường công tác đo đạc, cấp giấy chứng nhận QSDĐ và công tác quản lý đất đai trong toàn tỉnh.

- Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành kèm QĐ này, bản qui định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điều 2: Bản qui định về việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ được áp dụng thống nhất trong việc tổ chức xét duyệt cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các tổ chức và cá nhân đang sử dụng đất.

Điều 3: Chánh Văn phòng UBND Tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp, Thủ trưởng các cơ quan Ban ngành, đoàn thể Chủ tịch UBND các Huyện, thị, xã, phường, thị trấn, căn cứ chức năng nhiệm vụ quyền hạn của mình chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3
- Lưu

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Khánh

 

QUI ĐỊNH

V/V CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT
(Ban hành kèm theo QĐ số 276/QĐ.UB ngày 24/6/1992 của UBND Tỉnh An Giang).

 Để thực hiện thống nhất và thúc đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng tinh thần Chỉ thị 22, Chỉ thị 02/CT.UB của UBND Tỉnh và Thông tư 302/TT.ĐKTK của Tổng Cục quản lý ruộng đất.

Nhằm cụ thể hóa qui trình cấp đất, tính chất và thể lệ hợp lý của từng loại đất được cấp giấy; quyền và nghĩa vụ của nông dân đối với vấn đề cấp giấy quyền sử dụng đất; trách nhiệm và quyền hạn của chính quyền các cấp trong việc cấp giấy quyền sử dụng đất cho nông dân và xử lý các tranh chấp đất.

Nhằm phục vụ yêu cầu khai thác đúng mọi tiềm năng của đất, ổn định và thúc đẩy SXNN phát triển, cải thiện đời sống nông dân; xây dựng và phát triển nông thôn mới; Chủ tịch UBND Tỉnh qui định:

CHƯƠNG I

QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Tất cả các tổ chức và cá nhân đang sử dụng đất đều phải đăng ký, kê khai diện tích, loại đất, hạng đất để được xem xét cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Mọi tổ chức và cá nhân nếu có sử dụng đất mà không có giấy chứng nhận đều xem như sử dụng bất hợp pháp.

Điều 2: Các tổ chức và cá nhân sử dụng đất được cấp giấy chứng nhận QSDĐ khi:

- Đã đăng ký kê khai chính xác diện tích đất đang sử dụng trên cơ sở bản đồ địa chính, sổ địa chính của ngành quản lý ruộng đất thành lập.

- Diện tích đất đang sử dụng được xác định thuộc quyền sử dụng hợp pháp tại thời điểm xét cấp giấy.

Điều 3: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải đảm bảo nguyên tắc: Chỉ cấp giấy chứng nhận đối với những khu đất đã được qui hoạch sử dụng và được cấp thẩm quyền xét duyệt.

Điều 4: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải đảm bảo đầy đủ hồ sơ thủ tục đúng theo qui định và chế độ thể lệ về quản lý đất đai.

CHƯƠNG II

[...]