Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2718/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu 2718/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/12/2021
Ngày có hiệu lực 06/12/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Nguyễn Minh Luân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2718/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 06 tháng 12 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 , được sửa đổi, bổ sung năm 2019;

Căn cứ Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập;

Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Công văn số 1108/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 22/3/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng Đề án phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại các văn bản: Tờ trình số 2987/TTr-SGDĐT ngày 11/11/2021; Công văn số 3176/SGDĐT-TCCB ngày 29/11/2021 và ý kiến của các Thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, với các nội dung chủ yếu như sau:

I. QUAN ĐIỂM, NGUYÊN TẮC

1. Trên cơ sở đánh giá thực trạng về số lượng, chất lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua để xác định nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới nhằm mục tiêu đảm bảo nguồn lực triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả.

2. Rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo từng cấp học, nhận định ưu điểm, tồn tại, hạn chế về số lượng, cơ cấu và chất lượng đội ngũ hiện có, đối chiếu với yêu cầu cần phải đảm bảo về số lượng, cơ cấu và chất lượng để triển khai Chương trình GDPT 2018 theo lộ trình.

3. Lồng ghép, tích hợp các chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt để triển khai Đề án có hiệu quả.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đảm bảo đủ về số lượng cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), nhân viên (NV) đồng bộ về cơ cấu môn học; chuẩn bị nguồn nhân lực để tuyển dụng; chuẩn hóa về trình độ đào tạo, đảm bảo năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản,  toàn diện giáo  dục  và đào  tạo,  trong đó việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 là trọng tâm.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Mục tiêu về đảm bảo đủ số lượng CBQL, GV, NV để triển khai Chương trình GDPT 2018 theo lộ trình

a) Cấp Tiểu học: Dự kiến số lượng cần bổ sung

- Năm học 2021 - 2022: 497 người.

- Năm học 2022 - 2023: 301 người.

- Năm học 2023 - 2024: 92 người.

- Năm học 2024 - 2025: 76 người.

b) Cấp Trung học cơ sở (THCS): Dự kiến số lượng cần bổ sung

- Năm học 2021 - 2022: 387 người.

- Năm học 2022 - 2023: 44 người.

- Năm học 2023 - 2024: 34 người.

[...]