ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2710/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 14
tháng 11 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH CẤP PHIẾU LÝ LỊCH
TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA, CỔNG DỊCH VỤ CÔNG
TỈNH HÒA BÌNH
ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch
điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến; Thông tư số 01/2022/TT-BTP ngày 04/01/2022
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Nghị định số 87/2020/NĐ-CP;
Căn cứ Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển
ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số
quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số
149/QĐ-BTP ngày 28/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch hành động
thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện
tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030;
Văn bản số 1722/BTP- TLLTPQG ngày 30/5/2022 của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn
tái cấu trúc quy trình thực hiện thủ tục Cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 2260/TTr-STP ngày 01/11/2022.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
1. Sở Tư pháp: Thực
hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp đúng quy
trình tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, đảm bảo phù hợp với quy định của Luật lý lịch
tư pháp và các quy định pháp luật có liên quan.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông: Đảm bảo việc kết nối, vận hành giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia và
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hòa Bình, cũng như hoàn
thiện về mặt kỹ thuật trong việc tích hợp, triển khai thực hiện quy trình này,
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đề án 06/CP.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc các Sở: Tư
pháp, Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
QUY
TRÌNH
CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4
(Kèm
theo Quyết định số: 2710/QĐ-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Hoà Bình)
1.
Nội dung thực hiện
Bước 1: Nộp hồ sơ
- Cá nhân truy cập
vào Cổng Dịch vụ công để đăng ký/đăng nhập tài khoản, xác thực định danh điện
tử để xác định đúng người có yêu cầu đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP).
- Cổng Dịch vụ công
bảo đảm việc xác thực định danh điện tử, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về
dân cư để khai thác các trường thông tin của công dân có trong Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư (thực hiện dịch vụ khai thác thông tin công dân từ Cơ sở dữ
liệu quốc gia về dân cư trên cơ sở số định dạng cá nhân, tự động điền vào biểu
mẫu điện tử tương tác trên Cổng dịch vụ công).
Người có yêu cầu cấp
Phiếu LLTP trực tuyến (mức độ 4) cung cấp thông tin trên Tờ khai yêu cầu cấp
Phiếu LLTP điện tử (Cổng Dịch vụ công quốc gia/Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh phải
chỉnh lý biểu mẫu này bảo đảm phù hợp nội dung biểu mẫu Tờ khai yêu cầu cấp
Phiếu LLTP ban hành kèm theo Thông tư số 16/2013/TT-BTP); tải đính kèm giấy tờ
tùy thân (bao gồm: bản chụp chứng minh nhân dân/Thẻ Căn cước công dân/Hộ
chiếu). Trường hợp các thông tin này đã được xác thực và cung cấp bởi Cơ sở dữ
liệu quốc gia về dân cư thì không phải tải lên.
Lưu ý:
Trường hợp ủy quyền
yêu cầu cấp Phiếu LLTP số 01, người được ủy quyền tải đính kèm bản quét (scan)
văn bản ủy quyền.
Bước 2: Tiếp nhận, kiểm
tra hồ sơ
- Bộ phận một cửa có
trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ. Sau
khi nhận được thông báo có hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP gửi trên Cổng Dịch vụ
công, Bộ phận Một cửa thực hiện tiếp nhận, kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ
sơ:
+ Trường hợp hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ, trạng thái hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công là “Được tiếp nhận”,
“Yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính”. Phần mềm sẽ cấp một Mã số hồ sơ
trực tuyến cho người đăng ký cấp Phiếu LLTP.
+ Trường hợp hồ sơ
chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Bộ phận một cửa gửi thông báo hướng dẫn bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, công dân có thể kiểm tra tình trạng xử lý hồ
sơ khi đăng nhập vào Cổng dịch vụ công. Trạng thái hồ sơ trên Cổng dịch vụ công
là“Yêu cầu bổ sung giấy tờ”.
+ Trường hợp hồ sơ bị
từ chối cấp Phiếu LLTP theo quy định tại Điều 49 Luật Lý lịch tư pháp năm 2009,
Bộ phận Một cửa gửi thông báo từ chối tiếp nhận hồ sơ qua cổng Cổng Dịch vụ
công, công dân có thể kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ khi đăng nhập vào Cổng
Dịch vụ công. Trạng thái hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công là “Không được tiếp
nhận”.
- Thanh toán phí cấp
Phiếu LLTP: Thực hiện thanh toán trực tuyến. Cổng Dịch vụ công phải cung cấp
chức năng thanh toán để người yêu cầu cấp Phiếu LLTP thực hiện được ngay việc
thanh toán phí qua môi trường mạng.
Bước 3. Giải quyết hồ
sơ
- Ngay sau khi nhận
được phí cấp Phiếu LLTP, Bộ phận Một cửa gửi thông báo “Đang xử lý” và
ngày hẹn trả kết quả qua Cổng Dịch vụ công, công dân có thể kiểm tra tình trạng
xử lý hồ sơ khi đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công. Đồng thời, trạng thái hồ sơ
trên Cổng Dịch vụ công là “Đang xử lý”.
- Thời hạn cấp Phiếu
LLTP: Theo quy định của Luật LLTP năm 2009.
Bước 4: Trả kết quả
cấp Phiếu LLTP
- Trường hợp nhận
Phiếu LLTP trực tuyến: cá nhân đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công để kiểm tra, tải
bản điện tử (PDF) Phiếu LLTP là bản giấy đã được ký, đóng dấu và quét (scan)
tải lên Kho Quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công.
- Trường hợp nhận
Phiếu LLTP trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính: cá nhân xuất trình Phiếu hẹn
trả kết quả để Bộ phận Một cửa hoặc bưu tá kiểm tra, đối chiếu thông tin trước
khi trả Phiếu LLTP.
2.
Thành phần hồ sơ
2.1. Đối với cá nhân
- Biểu mẫu điện tử Tờ
khai yêu cầu cấp Phiếu LLTP mẫu số 03/2013/TT- LLTP hoặc Tờ khai yêu cầu cấp
Phiếu LLTP mẫu số 04/2013/TT-LLTP;
- Bản quét (scan)
giấy tờ tùy thân, bao gồm: CMND/Thẻ CCCD/Hộ chiếu. Trường hợp các thông tin này
đã được xác thực và cung cấp bởi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không
phải tải lên.
- Văn bản ủy quyền
trong trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu LLTP ủy quyền cho người khác yêu cầu
cấp Phiếu LLTP số 01.
2.2. Đối với cơ quan,
tổ chức
Văn bản yêu cầu cấp
Phiếu LLTP theo mẫu số 05a/2013/TT-LLTP hoặc văn bản yêu cầu cấp Phiếu LLTP theo
mẫu 05b/2013/TT-LLTP ban hành kèm theo Thông tư số 16/2013/TT-BTP ngày
11/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
3.
Phí cấp Phiếu LLTP và phí dịch vụ bưu chính (áp dụng đối với cá nhân)
Mức phí cấp Phiếu
LLTP thực hiện theo quy định của pháp luật. Mức phí dịch vụ bưu chính thực hiện
theo quy định của đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính.
4. Căn cứ pháp lý
- Luật Lý lịch tư
pháp năm 2009.
- Luật Nhập cảnh,
xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014.
- Luật Căn cước công
dân năm 2014.
- Luật Cư trú năm
2020.
- Nghị định số
111/2010/NĐ-CP ngày 23 tháng 11 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lý lịch tư pháp.
- Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử.
- Nghị định số
43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử hoặc Cổng
thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
- Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
“Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư; định danh và xác thực điện tử phục vụ
chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.
- Thông tư số
13/2011/TT-BTP ngày 27 tháng 6 năm 2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và
hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.
- Thông tư liên tịch
số 04/2012/TTLT-BTP-TANDTC-VKSNDTC-BCA- BQP ngày 10 tháng 5 năm 2012 của Bộ Tư
pháp, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ
Quốc phòng hướng dẫn trình tự, thủ tục tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp
thông tin lý lịch tư pháp.
- Thông tư số
16/2013/TT-BTP ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số
điều của Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27 tháng 6 năm 2011 về việc ban hành
và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.
- Thông tư số
244/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu,
chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp.
- Thông tư số
32/2017/TT-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy
định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập
thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ
quan nhà nước.
SƠ
ĐỒ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG
LĨNH VỰC LÝ LỊCH TƯ PHÁP SAU KHI TÁI CẤU TRÚC QUY TRÌNH
(kèm theo Quyết định số: 2710/QĐ-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2022 của
UBND tỉnh Hoà Bình)
1. Đối với cá nhân
2. Đối với cơ quan,
tổ chức
BƯỚC
1
NỘP HỒ SƠ
|
BƯỚC
2
TIẾP NHẬN HỒ SƠ
|
BƯỚC
3
GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
|
BƯỚC
4
TRẢ PHIẾU LLTP
|
CỔNG
DỊCH VỤ
CÔNG
|