Quyết định 26a/QĐ-STP-VP về Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 tại Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 26a/QĐ-STP-VP
Ngày ban hành 18/01/2018
Ngày có hiệu lực 18/01/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Huỳnh Văn Hạnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ TƯ PHÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 26a/QĐ-STP-VP

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 01 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018 TẠI SỞ TƯ PHÁP

GIÁM ĐỐC SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Quyết định số 43/QĐ-UB ngày 27 tháng 3 năm 1982 của Ủy ban nhân dân Thành phố quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Quyết định số 32/2015/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Quyết định số 6119/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 6506/QĐ-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Quyết định số 6592/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 tại Sở Tư pháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Sở, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Ban Chỉ đạo ISO Sở Tư pháp, Trưởng các Phòng chuyên môn, Trưởng các đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng UBND.TP (Phòng KSTTHC);
- Sở Nội vụ (Phòng CCHC);
- PGĐ Phan Thị Bình Thuận (để chỉ đạo);
- Các đoàn thể STP (CĐ, ĐTN, Hội CCB, Chi hội LG);
- Tổ trưởng Tổ giúp việc BCĐ CCHC;
- Tổ trưởng Tổ công tác ISO STP (Đ/c Long);
- Trang thông tin điện tử STP (để đăng tin);
- Lưu: VT, VP(HĐ).

GIÁM ĐỐC




Huỳnh Văn Hạnh

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018 TẠI SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 26a/QĐ-STP-VP ngày 18 tháng 01 năm 2018 của Giám đốc Sở Tư pháp)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Xác định mục tiêu trọng tâm của công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2018: thực hiện cải cách hành chính gắn với nâng cao sự hài lòng của cá nhân và tổ chức; hiện đại hóa trong hoạt động hành chính; tăng tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp. Cụ thể:

- Đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn từ 95% trở lên.

- Phấn đấu mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp đạt trên 90%.

- 100% các văn bản chính thức trao đổi với các cơ quan nhà nước có liên quan trên địa bàn Thành phố (trừ các văn bản, tài liệu có độ mật) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử kết hợp với chữ ký số.

- Khai thác hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (phần mềm lõi) đáp ứng yêu cầu kết nối, quản lý, khai thác và phân công xử lý văn bản đi - đến Sở Tư pháp: Văn bản đến/văn bản đi được scan và lưu thành bản điện tử trên hệ thống (bản giấy lưu tại Văn phòng Sở), việc phân công, xử lý, soạn thảo, trình duyệt văn bản thực hiện qua phần mềm, không sử dụng bản giấy.

- Đảm bảo 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp được niêm yết công khai tại trụ sở. Tiếp tục triển khai thực hiện việc niêm yết, tra cứu tình hình giải quyết thủ tục hành chính qua Kiosk điện tử.

- Tiếp tục triển khai thực hiện quy trình kết hợp đối với nhóm thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ là phiếu lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp.

- Phấn đấu đạt từ 30% trở lên số lượng thủ tục hành chính được đưa vào cung cấp dịch vụ công trực tuyển mức độ 3, 4.

- Tăng tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

[...]