Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2673/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch xây dựng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 2673/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/06/2021
Ngày có hiệu lực 25/06/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Lâm Hải Giang
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2673/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 25 tháng 06 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÂY DỰNG MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1336/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn đến năm 2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 146/TTr-SLĐTBXH ngày 14/6/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xây dựng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 2. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng ban Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT, PCT Lâm Hải Giang;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ngành, hội đoàn thể liên quan;
- HNCT các huyện, TX, TP;
- PVP VX;
- Lưu: VT, K20.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lâm Hải Giang

 

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số    /QĐ-UBND ngày    /    /2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU

1. Mục tiêu

a) Thành lập Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (Câu lạc bộ) trên địa bàn tỉnh, thông qua cách tiếp cận liên thế hệ tự giúp nhau dựa vào cộng đồng để góp phần thực hiện chỉ tiêu trong Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi và góp phần chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, hướng tới giúp đỡ người cao tuổi nghèo, cận nghèo và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

b) Nâng cao vai trò của Ban Đại diện Hội người cao tuổi và huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, góp phần làm tốt công tác chăm sóc trợ giúp người cao tuổi trong bối cảnh già hóa dân số.

c) Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, gia đình và cộng đồng.

2. Chỉ tiêu

a) Đến năm 2022 toàn tỉnh phấn đấu xây dựng 11 Câu lạc bộ.

b) Cuối năm 2022 tổng kết đánh giá và nhân rộng, dự kiến đến cuối năm 2025 toàn tỉnh có khoảng 40 Câu lạc bộ.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, QUY MÔ, MÔ HÌNH VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC

1. Phạm vi: Kế hoạch được triển khai trên địa bàn tỉnh.

2. Đối tượng được hưởng lợi: Người cao tuổi và gia đình, phụ nữ và các thành viên khác trong cộng đồng. Đặc biệt người cao tuổi là phụ nữ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi dân tộc thiểu số, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

3. Quy mô: Mỗi Câu lạc bộ được thành lập theo quy mô 1 thôn, bản, tổ dân phố (khối phố) hoặc liên thôn, bản, tổ dân phố trực thuộc xã, phường, thị xã trên địa bàn tỉnh.

4. Mô hình: Câu lạc bộ là mô hình tổ chức tự nguyện, tự giác, tự quản; tập hợp nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi trong cộng đồng dân cư, trong đó phần lớn là người cao tuổi, phụ nữ, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm tương trợ, giúp đỡ nhau để cải thiện cuộc sống.

[...]