Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 263/QĐ-UBND năm 2024 về Quy chế phối hợp thực hiện hướng dẫn, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề, tuyển lao động và cung ứng lao động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 263/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/05/2024
Ngày có hiệu lực 04/05/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Nguyễn Long Biên
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 263/QĐ-UBND

Ninh Thuận, ngày 04 tháng 5 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN HƯỚNG DẪN, CUNG CẤP THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRONG VIỆC ĐÀO TẠO NGHỀ, TUYỂN LAO ĐỘNG VÀ CUNG ỨNG LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Việc làm ngày 16 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 23/2021/NĐ-CP ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 1325/TTr-SLĐTBXH ngày 23 tháng 4 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp thực hiện hướng dẫn, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề, tuyển lao động và cung ứng lao động trên địa bàn tỉnh, gồm 03 Chương và 9 Điều.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH, Báo NT, Cổng TTĐT;
- VPUB: LĐ, KTTH;
- Lưu: VT, VXNV. NVT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Long Biên

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP THỰC HIỆN HƯỚNG DẪN, CUNG CẤP THÔNG TIN VÀ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRONG VIỆC ĐÀO TẠO NGHỀ, TUYỂN LAO ĐỘNG VÀ CUNG ỨNG LAO ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 263/QĐ-UBND ngày 04 tháng 5 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp của các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong việc hướng dẫn, cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề, tuyển lao động và cung ứng lao động.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các Sở, ban, ngành, đơn vị và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có liên quan trong việc đào tạo nghề, tuyển lao động và cung ứng lao động (sau đây viết tắt là các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan).

2. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp (sau đây viết tắt là các Cơ sở giáo dục nghề nghiệp); Trung tâm Dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp hoạt động cung ứng lao động được UBND tỉnh cấp giấy phép hoạt động.

3. Các doanh nghiệp trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp có nhu cầu đào tạo nghề, tuyển lao động (sau đây viết tắt là các doanh nghiệp).

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Công tác phối hợp được thực hiện trên nguyên tắc cộng đồng trách nhiệm vì sự phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

2. Các nội dung phối hợp trong việc đào tạo nghề, tuyển lao động và cung ứng lao động phải đảm bảo thực hiện theo các quy định của Bộ Luật Lao động, Luật Việc làm, Luật Giáo dục nghề nghiệp và các quy định khác có liên quan.

[...]