Quyết định 26/2012/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giai đoạn 2011-2020

Số hiệu 26/2012/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/08/2012
Ngày có hiệu lực 16/08/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Hồ Văn Niên
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 26/2012/QĐ-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 06 tháng 08 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU GIAI ĐOẠN 2011-2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Quyết định số 15/2007/QĐ-TTg ngày 29 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2006-2015, định hướng đến 2020;

Thực hiện Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 30/3/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Tiếp tục tổ chức thị trường trong nước, tập trung phát triển thương mại nông thôn đến 2010”;

Căn cứ Quyết định s3098/QĐ-BCT ngày 24/06/2011 của Bộ trưng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hưng đến 2030;

Căn cứ Quyết định số 17/2007/QĐ-BCT ngày 31/12/2007 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển một số kết cấu hạ tầng thương mại chủ yếu vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc SCông Thương tại Tờ trình số 48/TTr-SCT ngày 31 tháng 7 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giai đoạn 2011-2020 với các nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển:

- Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại tỉnh phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển thương mại Việt Nam, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các quy hoạch ngành, cũng như phù hợp với quy hoạch Kinh tế - Xã hội của tỉnh.

- Phát triển thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu một cách đồng bộ tương xứng với tiềm năng và khai thác tối đa lợi thế so sánh ca từng khu vực trong toàn tnh, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Phát triển thương mại trở thành đòn bẩy để phát triển các ngành sản xuất và dịch vụ khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phân công lao động xã hội, thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát triển thương mại phải phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng phát triển thương mại của cả nước.

- Phát triển thương mại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với thị trường trong nước và thị trường ngoài nước, trước hết với thị trường vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng khác nhằm tổ chức tốt lưu thông hàng hóa, tạo nguồn cung cấp nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm cho sản xuất.

2. Mục tiêu phát triển:

a) Mục tiêu tổng quát

Phát triển nhanh thương mại trên địa bàn theo hướng hiện đại, tương xứng với những lợi thế phát triển thương mại của tỉnh và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; phấn đu đến năm 2015 đạt trình độ phát trin tiên tiến trong vùng, nâng khả năng thu hút và phát luồng hàng hóa trong vùng; bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, người sản xuất trên địa bàn tỉnh; thương mại ngày càng phát triển theo hướng thân thiện với môi trường; tạo tiền đề vững chắc để tham gia hợp tác phát triển kinh tế trong vùng, trong nước và nước ngoài.

b) Mục tiêu chủ yếu

* Giai đoạn 2011 - 2015:

- Giá trị gia tăng của ngành thương mại tăng bình quân: 14,5-16,7%/năm;

- Giá trị xuất khẩu (trừ dầu khí) tăng bình quân 10,5-11,0%/năm (kim ngạch xuất khẩu năm 2015 đạt 1.846-1.887 triệu USD);

- Giá trị nhập khẩu tăng bình quân 5,5-6%/năm;

- Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (theo giá thực tế) tăng bình quân 18-20%/năm;

- Thu hút lao động hàng năm vào ngành thương mại tăng bình quân 4,1- 4,5%/năm.

* Giai đoạn 2016-2020:

- Giá trị gia tăng của ngành thương mại tăng bình quân: 10-11,5 %/năm;

[...]