Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 26/2005/QĐ-UB thành lập Trung tâm Tin học tỉnh Bình Phước

Số hiệu 26/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 02/02/2005
Ngày có hiệu lực 02/02/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Tấn Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 26/2005/QĐ-UB

Bình Phước, ngày 02 tháng 02 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM TIN HỌC TỈNH BÌNH PHƯỚC.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003.

Căn cứ Quyết định số 112/2001/QĐ-TTg ngày 25/7/2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2005.

Căn cứ Quyết định số 23/2002/QĐ-UB ngày 03/6/2002 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước của tỉnh giai đoạn 2001-2005.

Xét đề nghị Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Thành lập “Trung tâm Tin học tỉnh Bình Phước” trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Điều 2. Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Tin học tỉnh thực hiện theo bản Quy chế được ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Cục KTVB-Bộ Tư pháp;
- CT, PCT
- Như điều 3
- LĐVP, CV:NC
- Sở Nội vụ: 5 bản
- Lưu

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Hưng

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TIN HỌC TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 26/2005/QĐ-UB ngày 02/02/2005 của UBND tỉnh Bình Phước)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG

Điều 1: Trung tâm Tin học tỉnh Bình Phước (dưới đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Văn phòng UBND tỉnh.

Trung tâm được sử dụng con dấu riêng để hoạt động theo quy định. Kinh phí hoạt động của Trung tâm do Văn phòng UBND tỉnh lập dự toán và cấp phát theo kế hoạch đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 2: Trung tâm có chức năng giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh tổ chức thực hiện việc quản lý và phát triển công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước của tỉnh.

Chương II

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 3: Trung tâm có nhiệm vụ giúp Chánh Văn phòng UBND tỉnh:

1/ Lập quy hoạch, kế hoạch ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và tin học hóa trong quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt để làm căn cứ thực hiện.

2/ Xây dựng kế hoạch hàng năm về triển khai đề án tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước của tỉnh. Hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan hành chính Nhà nước thực hiện các chương trình tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước phải áp dụng các chuẩn thông tin, bảo vệ thông tin của Chính phủ theo nguyên tắc thống nhất về công nghệ mạng và các ứng dụng dùng chung theo hướng dẫn về chuyên môn của Văn phòng chính phủ. Cung cấp các giải pháp công nghệ và chương trình dùng chung cho toàn hệ thống các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh.

3/ Phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nội vụ và các cơ sở đào tạo khác để đào tạo kiến thức công nghệ thông tin, tập huấn các ứng dụng tin học cho cán bộ, công chức của tỉnh, tạo khả năng tiếp cận với công nghệ mới và mạng máy tính trong xử lý công việc.

4/ Phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh để hướng dẫn về nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức quản trị mạng hoặc phụ trách công nghệ thông tin của đơn vị.

[...]