Quyết định 2584/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần

Số hiệu 2584/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/10/2024
Ngày có hiệu lực 04/10/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Minh Hùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2584/QĐ-UBND

Hải Dương, ngày 04 tháng 10 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP ĐỦ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 09/04/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 2894/TTr-STP ngày 30 tháng 9 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Tư pháp đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần (chi tiết, có Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Trách nhiệm thực hiện

1. Sở Tư pháp có trách nhiệm:

a) Công khai, tổ chức thực hiện, hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến một phần được công bố tại Điều 1 Quyết định này.

b) Thực hiện rà soát, đánh giá tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

2. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện điện tử hóa mẫu đơn, mẫu tờ khai, cập nhật quy trình điện tử để triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần được công bố tại Điều 1 Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình thực hiện và kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

3. Văn phòng UBND tỉnh tích hợp, cung cấp Danh mục dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC (01b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh Hùng

 

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP ĐỦ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỘT PHẦN
(Kèm theo Quyết định số 2584/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương)

I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Stt

Mã TTHC

Tên TTHC

Ghi chú

I. Lĩnh vực Đấu giá tài sản

1

2.001247.000.00.00.H23

Đăng ký hoạt động của Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản

 

2

2.002139.000.00.00.H23

Đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề đấu giá

 

II. Lĩnh vực Công chứng

1

1.001438.000.00.00.H23

Chấm dứt tập sự hành nghề công chứng

 

2

2.000743.000.00.00.H23

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận chuyển nhượng

 

3

2.000778.000.00.00.H23

Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

 

4

1.001877.000.00.00.H23

Thành lập Văn phòng công chứng

 

5

1.001721.000.00.00.H23

Đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng

 

III. Lĩnh vực Luật sư

1

1.002099.000.00.00.H23

Đăng ký hoạt động của chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

 

2

1.002010.000.00.00.H23

Đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư

 

IV. Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý

1

2.001680.000.00.00.H23

Thủ tục rút yêu cầu trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý

 

2

2.000829.000.00.00.H23

Thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý

 

II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

Stt

Mã TTHC

Tên TTHC

Ghi chú

Lĩnh vực Hộ tịch

1

2.000547.000.00.00.H23

Ghi vào sổ hộ tịch việc hộ tịch khác của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài (khai sinh; giám hộ; nhận cha, mẹ, con; xác định cha, mẹ, con; nuôi con nuôi; khai tử; thay đổi hộ tịch)

 

2

2.002189.000.00.00.H23

Ghi vào sổ hộ tịch việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài

 

3

2.000554.000.00.00.H23

Ghi vào sổ hộ tịch việc ly hôn, hủy việc kết hôn của công dân Việt Nam đã được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài

 

4

2.000748.000.00.00.H23

Thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch, xác định lại dân tộc

 

5

2.000528.000.00.00.H23

Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài

 

6

1.000893.000.00.00.H23

Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân

 

7

1.001766.000.00.00.H23

Đăng ký khai tử có yếu tố nước ngoài

 

8

2.000522.000.00.00.H23

Đăng ký lại khai sinh có yếu tố nước ngoài

 

III. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ

[...]