Quyết định 1951/QĐ-UBND năm 2024 công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Hòa Bình
Số hiệu | 1951/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 04/10/2024 |
Ngày có hiệu lực | 04/10/2024 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Hòa Bình |
Người ký | Bùi Văn Khánh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1951/QĐ-UBND |
Hòa Bình, ngày 04 tháng 10 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 -2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 5105/TTr-STP ngày 23/9/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này 24 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Hòa Bình
(Chi tiết theo Phụ lục ban hành kèm theo).
Điều 2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh công khai nội dung thủ tục hành chính tại Quyết định này trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Thời hạn hoàn thành chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp, các Sở, Ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ
TỊCH |
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH HÒA BÌNH
Phần I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực |
Cơ quan thực hiện |
I |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ CẤP TỈNH |
||
1 |
Thủ tục Quyết định danh mục quyết định của UBND cấp tỉnh quy định chi tiết luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, lệnh, quyết định của Chủ tịch nước |
Thể chế |
Sở Tư pháp |
2 |
Thủ tục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật theo thẩm quyền (cấp tỉnh) |
Thể chế |
Sở Tư pháp |
3 |
Thủ tục Rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền, xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật |
Thể chế |
Sở Tư pháp |
4 |
Thủ tục Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền (cấp tỉnh) |
Thể chế |
Sở Tư pháp |
5 |
Thủ tục Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh |
Thể chế |
Sở Tư pháp |
6 |
Cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật |
Thể chế |
Sở Tư pháp |
7 |
Thủ tục công nhận báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh |
Phổ biến, giáo dục pháp luật |
Sở Tư pháp |
8 |
Thủ tục miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh |
Phổ biến, giáo dục pháp luật |
Sở Tư pháp |
9 |
Thủ tục xếp hạng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tư pháp |
Tổ chức bộ máy |
Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp |
10 |
Thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp. |
Tổ chức bộ máy |
Sở Tư pháp |
11 |
Thủ tục Xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức Trợ giúp viên pháp lý hạng I |
Tổ chức cán bộ |
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hòa Bình |
12 |
Thủ tục Xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức Trợ giúp viên pháp lý hạng II |
Tổ chức cán bộ |
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hòa Bình |
13 |
Thủ tục Xét thăng hạng chức danh Hỗ trợ nghiệp vụ hạng II |
Tổ chức cán bộ |
Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp |
14 |
Rà soát, trao đổi, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp phục vụ xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp. |
Hành chính tư pháp |
Sở Tư pháp |
15 |
Thành lập Phòng công chứng. |
Bổ trợ tư pháp |
Sở Tư pháp |
16 |
Giải thể Phòng công chứng. |
Bổ trợ tư pháp |
Sở Tư pháp |
17 |
Chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng. |
Bổ trợ tư pháp |
Sở Tư pháp |
II |
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ CẤP HUYỆN |
||
1 |
Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái pháp luật theo thẩm quyền |
Thể chế |
Phòng Tư pháp |
2 |
Rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền, xử lý/kiến nghị xử lý kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật |
Thể chế |
Phòng Tư pháp |
3 |
Hệ thống hóa, công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền |
Thể chế |
Phòng Tư pháp |
4 |
Xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện |
Thể chế |
Phòng Tư pháp |
5 |
Công nhận báo cáo viên pháp luật cấp huyện |
Phổ biến, giáo dục pháp luật |
Phòng Tư pháp |
6 |
Miễn nhiệm báo cáo viên pháp luật cấp huyện |
Phổ biến, giáo dục pháp luật |
Phòng Tư pháp |
7 |
Công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật |
Phổ biến, giáo dục pháp luật |
Phòng Tư pháp |
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN |