Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2501/QĐ-UBND năm 2021 công bố thủ tục hành chính ban hành mới; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bãi bỏ và phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 2501/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/07/2021
Ngày có hiệu lực 26/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Cao Tiến Dũng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2501/QĐ-UBND

Đồng Nai, ngày 26 tháng 7 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG, NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 THUỘC THẨM QUYỀN CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

Căn cứ Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày 09 tháng 7 năm 2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính được thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 126/TTr-SLĐ-TB&XH ngày 19 tháng 7 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính ban hành mới; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bãi bỏ và phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (danh mục, nội dung và lưu đồ đính kèm).

Trường hợp thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thì áp dụng thực hiện theo văn bản pháp luật hiện hành.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định số 4805/QĐ-UBND ngày 21/12/2020; Quyết định số 1657/QĐ-UBND ngày 22/5/2020 và Quyết định số 1829/QĐ-UBND ngày 05/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Điều 3.

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND cấp huyện; Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Trung tâm Hành chính công tỉnh; Trung tâm Dịch vụ việc làm; các Chi cục Thuế có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai các thủ tục hành chính này tại trụ sở làm việc, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị, địa phương.

2. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cập nhật nội dung thủ tục hành chính đã được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm:

- Theo dõi, thực hiện các hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để kịp thời cung cấp các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các hồ sơ đề nghị thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội; thực hiện báo cáo các nội dung theo quy định.

- Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện phối hợp các cơ quan Bảo hiểm xã hội; Chi cục thuế; Trung tâm Dịch vụ việc làm để tiếp nhận, xử lý hồ sơ đề nghị thực hiện các chính sách hỗ trợ do đại dịch Covid-19 theo thẩm quyền.

4. Đề nghị Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; các Chi cục Thuế; Trung tâm Dịch vụ việc làm quan tâm, phối hợp giải quyết có hiệu quả các hồ sơ thực hiện các chính sách hỗ trợ do đại dịch Covid-19 theo quy định.

5. UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức niêm yết, công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc của địa phương, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ theo thẩm quyền được giao.

6. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tích hợp, kết nối cung cấp dịch vụ công lên Cổng dịch vụ công quốc gia khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa; Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; Chi cục Trưởng các Chi cục Thuế; Trung tâm hành chính công tỉnh; Trung tâm Dịch vụ việc làm; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Cao Tiến Dũng

 

[...]