Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2379/QĐ-UBND năm 2012 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, mới ban hành, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 2379/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/07/2012
Ngày có hiệu lực 26/07/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Đình Thọ
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2379/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 26 tháng 07 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, MỚI BAN HÀNH, BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, mới ban hành, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Thanh Hóa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3 QĐ;
- Văn phòng Chính phủ (B/c);
- Cục KSTTHC (B/c);
- Thường trực Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (B/c);
- Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh (B/c);
- Chi cục TCĐLCL tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC (02).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Đình Thọ

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, MỚI BAN HÀNH, BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA

(Ban hành kèm theo Quyết định số 2379/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa)

PHẦN I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, MỚI BAN HÀNH, BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA

STT

TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

CẤP TỈNH

THỦ TỤC HÀNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

Lĩnh vực: Bảo hiểm thất nghiệp

1

Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 37 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP (T-THA-208301-TT).

2

Hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp một lần (T-THA-208320-TT).

3

Chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp (T-THA-208439-TT).

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH

Lĩnh vực: Bảo hiểm thất nghiệp

4

Tạm dừng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (T-THA-208441-TT).

5

Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp về học nghề (T-THA-208442- TT).

6

Tiếp tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (T-THA-208444-TT).

7

Chuyển nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (T-THA-208445-TT).

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỀ NGHỊ BÃI BỎ

CẤP TỈNH

Lĩnh vực: Bảo trợ xã hội

8

Thanh lý hợp đồng với các tổ chức, đơn vị tổ chức thực hiện các dự án, đề án thuộc chương trình giảm nghèo (tập huấn, tuyên truyền dạy nghề cho người nghèo, dạy nghề người tàn tật..) (T-THA-022889-TT).

9

Hợp đồng với các tổ chức, đơn vị tổ chức thực hiện các dự án, đề án thuộc chương trình giảm nghèo (tập huấn, tuyên truyền dạy nghề cho người nghèo, dạy nghề người tàn tật..) (T-THA-020901-TT).

CẤP HUYỆN

Lĩnh vực: Bảo vệ và chăm sóc trẻ em

10

In thẻ khám bệnh, chữa bệnh không phải trả tiền tại các cơ sở y tế công lập cho trẻ em dưới 6 tuổi (T-THA-099203-TT)

CẤP XÃ

Lĩnh vực: Bảo vệ và chăm sóc trẻ em

11

Đổi Thẻ khám bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi (T-THA-073094-TT)

12

Cấp lại Thẻ khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi (T-THA-073090-TT).

13

Cấp thẻ khám chữa bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi (T-THA-073086-TT).

PHẦN II

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH THANH HÓA

Tên thủ tục hành chính: Đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 37 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP (được sửa đổi so với lần công bố trước tại Khoản 2, Điều 9, Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).

Số seri trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC: T-THA-208301-TT.

Lĩnh vực: Bảo hiểm thất nghiệp

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ.

Cá nhân phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức.

1. Địa điểm tiếp nhận:

Cá nhân có thể lựa chọn một trong các địa điểm sau của Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh Hóa thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để nộp hồ sơ:

a) Phòng Bảo hiểm thất nghiệp - Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh Hóa thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (số 56 Cửa Tả, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

b) Văn phòng đại diện Ngọc Lặc (Trụ sở đóng tại Trường Trung cấp nghề miền núi Thanh Hóa, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa).

c) Văn phòng đại điện Vĩnh Lộc (Trụ sở đóng tại Trung tâm dạy nghề huyện Vĩnh Lộc, khu 3 thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

đ) Văn phòng đại diện Hà Trung (Trụ sở đóng tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Hà Trung, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).

e) Văn phòng đại diện Nông Cống (Trụ sở đóng tại Trung tâm dạy nghề huyện Nông Cống, xã Minh Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

g) Văn phòng đại diện Thọ Xuân (Trụ sở đóng tại số nhà 187 Lê Lợi, khu 6 thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

2. Thời gian tiếp nhận: Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ theo quy định).

3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp nhận hồ sơ:

a) Đối với cá nhân, tổ chức: Bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ sơ:

- Hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định;

- Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ, tài liệu (theo mẫu 04) cho cá nhân.

Bước 3. Xử lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức.

Trung tâm Giới thiệu việc làm thẩm tra sơ hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời gian không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Giới thiệu việc làm thông báo cho cá nhân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Trong trường hợp không giải quyết phải có thông báo gửi cho người lao động về việc không được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (mẫu số 10).

- Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 20 ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ thì Trung tâm Giới thiệu việc làm phải có trách nhiệm xác định mức hưởng, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, dự thảo Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của từng người lao động và trình trực tiếp Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội ký quyết định.

Bước 4. Trả kết quả:

1. Địa điểm trả: Tại đơn vị thuộc Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh Hóa - Nơi tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ.

2. Thời gian trả kết quả: Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ theo quy định).

2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Sổ Bảo hiểm xã hội có xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc đóng Bảo hiểm thất nghiệp. (01 bản phô tô và Sổ bảo hiểm xã hội gốc để đối chiếu).

- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (có mẫu): 01 bản chính.

- Hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo đúng pháp luật: (01 bản sao công chứng).

b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa.

b) Cơ quan, người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (được sửa đổi bổ sung tại Điểm a, Khoản 2, Điều 9 Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010).

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định (Mẫu số 5).

8. Lệ phí: Không

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 3).

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật. Tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được tính nếu người sử dụng lao động và người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đã thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc ít nhất 01 ngày trong tháng đó.

2. Đã đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây được viết tắt là Trung tâm Giới thiệu việc làm) khi mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định tại khoản 2 Điều này (ngày thứ nhất trong mười lăm ngày nêu trên là ngày ngay sau ngày người lao động đăng ký thất nghiệp, tính theo ngày làm việc). Ngày làm việc áp dụng cho tất cả các trường hợp trong Thông tư này là ngày làm việc từ ngày thứ hai đến hết ngày thứ sáu hàng tuần.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Bộ Luật Lao động số 35-L/CTN ngày 23/6/1994 của Quốc hội;

- Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11 ngày 29/6/2009 của Quốc hội;

- Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp;

- Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.

CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Có

MẪU KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Có

MẪU SỐ 3: Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

 

ĐỀ NGHỊ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

[...]