ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2283/QĐ-UBND
|
Phú Thọ, ngày 29
tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH PHÚ THỌ
GIAI ĐOẠN 2021-2030
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Nhà ở ngày 25
tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số
99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;
Căn cứ Nghị định số
30/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;
Căn cứ Nghị định số 100/2015/NĐ-CP
ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội;
Căn cứ Nghị định số
49/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về phát
triển và quản lý nhà ở xã hội;
Căn cứ Quyết định số
2161/QĐ-TTg ngày 22 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến
lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045;
Căn cứ Kết luận của Ban Thường
vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 707-TB/TU ngày 30 tháng 6 năm 2022 về Chương trình
phát triển nhà ở tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Nghị quyết số
06/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7 năm 2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ khóa
XIX, kỳ họp thứ Tư Thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Phú Thọ giai đoạn
2021-2030;
Xét đề nghị của Sở Xây dựng
tại Tờ trình số 118/TTr-SXD ngày 05 tháng 8 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1.
Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Phú Thọ
giai đoạn 2021-2030.
1. Tên chương trình: Chương
trình phát triển nhà ở tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2030.
2. Quan điểm
- Tuân thủ các quan điểm quy định
tại Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 22/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm
2045.
- Quy hoạch, kế hoạch phát triển
các khu đô thị, các khu nhà ở phải phù hợp với quy hoạch chung xây dựng đô thị,
các quy hoạch phân khu và quy hoạch chuyên ngành khác, đáp ứng yêu cầu xây dựng
đô thị văn minh hiện đại, bảo đảm đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội
phát triển nhà ở trên cơ sở sử dụng tiết kiệm các nguồn lực, đặc biệt là tài
nguyên đất đai; tăng cường công tác quản lý xây dựng nhà ở.
- Thực hiện cải tạo, chỉnh
trang, xây dựng lại các khu chung cư cũ, khu nhà ở cũ xuống cấp, đảm bảo an
toàn cho người sử dụng và đảm bảo mỹ quan đô thị. Việc cải tạo xây dựng phải
tuân thủ các quy định về chiều cao, mật độ dân cư, mật độ xây dựng theo quy hoạch
xây dựng được phê duyệt.
- Cân đối tỷ lệ đất đai trong tổng
quỹ đất phát triển nhà ở để phát triển nhà ở xã hội, nhà chung cư, nhà cho
thuê, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm giải quyết
cơ bản yêu cầu về nhà ở cho người dân đặc biệt tại khu vực đô thị, phấn đấu
phát triển nhà ở tại khu vực nông thôn gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về
xây dựng nông thôn mới.
- Khuyến khích các tổ chức, cá
nhân thuộc các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở đảm bảo sự
hài hòa lợi ích giữa nhà nước, nhà đầu tư và Nhân dân.
3. Mục tiêu phát triển nhà ở
3.1. Mục tiêu chung
a) Với khu vực đô thị
- Phát triển nhà ở theo dự án với
hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ.
- Từng bước chỉnh trang đô thị
theo hướng văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.
b) Với khu vực nông thôn
- Phát triển nhà ở khu vực nông
thôn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với kết cấu
hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ.
- Tôn trọng hiện trạng đảm bảo
phát triển bền vững cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất hợp lý.
- Phát triển nhà ở và khu dân
cư mới phù hợp, đồng bộ với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.
3.2. Mục tiêu cụ thể
a) Đến năm 2025
- Chỉ tiêu diện tích nhà ở: Diện
tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 36,5 m2 sàn/người, trong
đó: diện tích nhà ở bình quân đầu người tại khu vực đô thị đạt 42,9 m2
sàn/người và tại khu vực nông thôn đạt 34,2 m2 sàn/người.
- Nâng cao chất lượng nhà ở: Tỷ
lệ nhà ở kiên cố và bán kiên cố toàn tỉnh phấn đấu đạt khoảng 95-97%, trong đó:
tại đô thị đạt trên 96%, tại nông thôn đạt 85%-90% và giảm tỷ lệ nhà ở đơn sơ
trên địa bàn tỉnh xuống dưới 2,5%.
b) Đến năm 2030
- Chỉ tiêu diện tích nhà ở: Diện
tích nhà ở bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 39,95 m2 sàn/người, trong
đó: diện tích nhà ở bình quân đầu người tại khu vực đô thị đạt 45,15 m2
sàn/người và tại khu vực nông thôn đạt 37,15 m2 sàn/người;
- Nâng cao chất lượng nhà ở: Tỷ
lệ nhà ở kiên cố và bán kiên cố toàn tỉnh phấn đấu đạt khoảng 99%, trong đó: tại
đô thị đạt 100%, tại nông thôn đạt 90% và phấn đấu không còn nhà ở đơn sơ trên
địa bàn toàn tỉnh.
4. Nhiệm vụ và giải pháp để
thực hiện chương trình
4.1. Nhiệm vụ
a) Giai đoạn 2021-2025
- Xây dựng kế hoạch phát triển
nhà ở giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm.
- Rà soát, điều chỉnh, lập quy
hoạch phân khu các đô thị và kiểm tra công tác thực hiện quy hoạch.
- Thực hiện các cơ chế chính
sách nhằm thu hút đầu tư xây dựng phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở
công nhân.
- Cùng với việc phát triển các
dự án nhà ở mới, có kế hoạch cải tạo, nâng cấp các chung cư cũ, chỉnh trang khu
dân cư cũ.
- Tiếp tục rà soát và thực hiện
có hiệu quả các đề án hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách về nhà ở.
- Tăng cường áp dụng công nghệ
tiên tiến, các biện pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng nhà ở.
b) Giai đoạn 2026-2030
- Cơ bản đáp ứng nhu cầu về nhà
ở xã hội.
- Đẩy mạnh việc phát triển nhà ở
chung cư tại các đô thị trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao diện tích nhà ở và
chất lượng nhà ở.
4.2. Các giải pháp thực
hiện chương trình
a) Về thực hiện các chính sách
phát triển thị trường nhà ở và quyền sở hữu nhà ở
- Tiếp tục rà soát, thực hiện
có hiệu quả, đồng bộ các cơ chế chính sách. Cụ thể hóa các chương trình phù hợp
với tình hình thực tế của địa phương làm cơ sở kêu gọi thu hút, xã hội hóa đầu
tư và khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia vào phát triển nhà ở.
- Nghiên cứu, hoàn thiện mô
hình quản lý khu đô thị, khu nhà ở, khu dân cư, nhà ở chung cư, phát huy vai
trò của cộng đồng dân cư, chủ sở hữu nhà ở trong việc sử dụng, bảo trì nhà ở nhằm
duy trì và xây dựng các cộng đồng dân cư đô thị, nông thôn bền vững.
b) Về đất đai: Quy hoạch dành
quỹ đất hợp lý để giải quyết nhu cầu về nhà ở gắn với lập kế hoạch sử dụng có
hiệu quả nguồn lực từ đất đai để phát triển nhà ở.
c) Về quy hoạch, kiến trúc
- Trong giai đoạn 2021-2030, thực
hiện kiểm tra, rà soát công tác thực hiện quy hoạch như: Quy hoạch tỉnh Phú Thọ
thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung thành phố Việt Trì,
quy hoạch chung thị xã Phú Thọ, các thị trấn trung tâm huyện để kịp thời điều
chỉnh, bổ sung diện tích, vị trí các khu ở phù hợp với nhu cầu ở và nhu cầu đầu
tư, phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương.
- Nâng cao chất lượng đồ án quy
hoạch theo hướng hiện đại, văn minh, thân thiện với môi trường. Các đồ án quy
hoạch phải đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ theo hướng
hiện đại, chú trọng đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội
các khu dân cư hiện hữu; có thiết kế đô thị, ban hành quy chế quản lý quy hoạch,
kiến trúc đô thị.
- Tăng cường rà soát quy hoạch
sử dụng đất trong đó chú trọng đến diện tích đất phát triển nhà ở, đặc biệt là
nhà ở cho các đối tượng xã hội. Trong các đồ án quy hoạch phải xác định cụ thể
diện tích đất để phát triển cho từng loại nhà ở (nhà ở thương mại, xã hội, tái
định cư…) với tỷ lệ hợp lý theo quy định pháp luật về nhà ở.
- Từng bước quy hoạch, sắp xếp
lại sự bất hợp lý trong các khu dân cư cũ đồng thời hình thành các khu dân cư mới
có quy mô phù hợp để tập trung đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng.
- Tăng cường quản lý đối với dự
án phát triển nhà ở thương mại, khu đô thị tại các đô thị như: Thành phố Việt
Trì, thị xã Phú Thọ, dành 20% tổng diện tích đất ở đã được đầu tư hệ thống hạ tầng
kỹ thuật để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật.
- Đối với các khu trung tâm tại
thành phố Việt Trì và thị xã Phú Thọ, khuyến khích ưu tiên quy hoạch phát triển
loại nhà chung cư, nhằm sử dụng đất tiết kiệm, tăng hiệu quả sử dụng đất, phù hợp
với xu hướng phát triển mới của các đô thị hiện đại.
- Tổ chức rà soát lại quy hoạch
các khu công nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhưng chưa quy hoạch
quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, để xem xét điều chỉnh quy hoạch
khu công nghiệp hoặc quy hoạch bổ sung vị trí đất gần Khu công nghiệp để xây dựng
nhà ở xã hội cho công nhân.
- Đối với khu vực nông thôn,
quy hoạch khu dân cư phải tuân thủ theo quy hoạch nông thôn mới, đảm bảo gắn với
văn hóa vùng miền; hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phải được đầu tư đồng bộ,
nhằm đảm bảo chỗ ở chất lượng, tiện nghi trong sinh hoạt của người dân.
- Đầu tư nghiên cứu, xây dựng
và phổ biến rộng rãi các mẫu nhà ở cho các đô thị và vùng nông thôn của tỉnh
phù hợp với chức năng, tính chất và điều kiện tự nhiên, khí hậu, văn hóa, phong
tục tập quán của từng vùng miền, đảm bảo tiện ích an toàn trong sử dụng, tiết
kiệm chi phí đầu tư, ứng phó với biến đổi khí hậu, để các tổ chức, cá nhân tham
khảo, áp dụng trong xây dựng nhà ở.
- Quan tâm hơn nữa tới việc thiết
kế đô thị và quản lý việc thực hiện đối với các tuyến phố chính trong đô thị, đặc
biệt tại khu vực trung tâm đô thị.
d) Về phát triển hạ tầng kỹ thuật,
hạ tầng xã hội
- Thực hiện phát triển nhà ở đồng
bộ với phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thông qua hình thức đầu tư
các khu đô thị, khu nhà ở với lồng ghép các chương trình kế hoạch, chương trình
xây dựng nông thôn mới để nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có.
- Thực hiện xã hội hóa đầu tư
các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.
e) Về nguồn vốn phát triển nhà ở
- Nguồn vốn ngân sách, trong đó
bao gồm các nguồn vốn:
+ Vốn ngân sách trung ương hỗ
trợ xây dựng nhà ở xã hội theo các chương trình của Chính phủ.
+ Sử dụng vốn ngân sách nhà nước
để phát triển nhà ở xã hội thông qua nguồn thu từ tiền bán nhà thuộc sở hữu nhà
nước, tiền tương đương giá trị quỹ đất 20% (theo giá đất mà chủ đầu tư thực hiện
nghĩa vụ với nhà nước, nhằm bổ sung vào ngân sách địa phương).
- Nguồn vốn doanh nghiệp gồm có:
Vốn tự có của doanh nghiệp, vốn vay của các tổ chức tín dụng, vốn hợp đồng, hợp
tác kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp, vốn huy động từ tiền bán nhà ở
hình thành trong tương lai... Nguồn vốn này chủ yếu tập trung đầu tư vào các dự
án phát triển nhà ở thương mại để bán, cho thuê, thuê mua.
- Nguồn vốn của dân: Chủ yếu là
vốn tự có và vốn vay từ các tổ chức tín dụng, vốn huy động từ cộng đồng chủ yếu
để đầu tư xây dựng mới và cải tạo sửa chữa nhà ở nhằm mục đích phục vụ cho nhu
cầu ở, sinh hoạt của người dân.
g) Về khoa học, công nghệ
- Khuyến khích nghiên cứu áp dụng
các loại công nghệ xây dựng hiện đại và sử dụng các loại vật liệu xây dựng
thích hợp, nhằm nâng cao chất lượng, giảm giá thành nhà ở và rút ngắn thời gian
xây dựng, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương.
- Thực hiện các cơ chế ưu đãi,
hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu vật liệu, thiết bị
xây dựng nhà ở hiện đại, sử dụng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường
như vật liệu không nung, vật liệu tái chế.....
- Khuyến khích phát triển các
công trình xanh, tiết kiệm năng lượng, ứng dụng các công nghệ thông minh tại
các dự án phát triển nhà ở tại các khu vực trung tâm đô thị, các khu vực có yêu
cầu cao về kiến trúc, cảnh quan.
h) Về nâng cao hiệu quả công
tác quản lý nhà nước về phát triển nhà ở
- Kiện toàn Ban chỉ đạo về
chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh để giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ
đạo triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến lĩnh vực nhà ở và thị trường
bất động sản trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường và củng cố công
tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực nhà ở, kiện toàn và nâng cao năng lực bộ máy của
các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức tư vấn và doanh nghiệp tham gia hoạt
động trong lĩnh vực phát triển và quản lý nhà ở.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải
cách hành chính theo hướng tới đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời
gian thực hiện các dự án nhà ở, đặc biệt trong khâu thu hồi đất, đền bù, giải
phóng mặt bằng; thực hiện tốt công tác phát triển nhà ở tái định cư phù hợp nhu
cầu của từng giai đoạn.
- Thực hiện chính sách pháp luật
về nhà ở, về đầu tư theo hướng thống nhất, đồng bộ các quy định của pháp luật về
đầu tư, pháp luật về đấu thầu và pháp luật về đất đai (bao gồm: cơ chế, chính
sách đối với chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội).
- Hướng dẫn, kiểm tra, thanh
tra công tác phát triển và quản lý nhà ở trên địa bàn; xử lý các hành vi vi phạm,
giải quyết các tranh chấp khiếu nại, tố cáo về nhà ở.
i) Về công tác tuyên truyền, vận
động: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thay đổi phương thức,
tập quán từ sở hữu chuyển sang hình thức thuê nhà; từ hình thức ở nhà riêng lẻ
chuyển sang căn hộ chung cư để phù hợp với điều kiện thu nhập của hộ gia đình,
cá nhân và cuộc sống đô thị; tăng cường tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong việc
cải tạo, xây dựng nhà ở; khuyến khích các hình thức liên kết, hợp tác phát triển
nhà ở.
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Sở Xây dựng:
- Đăng tải công khai nội dung
“Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2030” trên cổng
thông tin điện tử của Tỉnh, cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng và các nội
dung điều chỉnh chỉ tiêu (nếu có) trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện
Chương trình.
- Chủ trì, phối hợp với UBND
các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ngành liên quan:
+ Triển khai thực hiện Chương
trình phát triển nhà ở tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2030; hướng dẫn, đôn đốc và
giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện theo thẩm quyền
và báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định đối với trường hợp vượt thẩm
quyền; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo định kỳ 06 tháng 01 lần.
- Xây dựng kế hoạch phát triển
nhà ở 5 năm và hàng năm, đảm bảo thống nhất với quy hoạch sử dụng đất được duyệt,
trong đó cần xác định cụ thể danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa
bàn (bao gồm dự án xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, nhà ở
để phục vụ tái định cư và các vị trí, khu vực dự kiến phát triển dự án nhà ở),
làm cơ sở để thẩm định chủ trương đầu tư và phê duyệt dự án theo quy định.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan
liên quan thẩm định Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các huyện, thành, thị đảm
bảo quỹ đất phát triển nhà ở thống nhất theo Chương trình phát triển nhà ở tỉnh
Phú Thọ giai đoạn 2021-2030 được phê duyệt.
- Hướng dẫn thủ tục giao đất,
thuê đất; chủ trì xác định giá đất để thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất các dự
án nhà ở theo quy định pháp luật về đất đai.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây
dựng bổ sung các chỉ tiêu phát triển nhà ở vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh, phù hợp với từng thời kỳ điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của
tỉnh, làm cơ sở chỉ đạo, điều hành và kiểm điểm kết quả thực hiện theo định kỳ.
- Lập kế hoạch về vốn, cân đối
vốn đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, nhà ở đầu tư từ vốn
ngân sách hàng năm và từng thời kỳ.
- Nghiên cứu các giải pháp khuyến
khích đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển nhà ở theo dự án.
4. Sở Tài chính: Phối hợp với Sở
Xây dựng để xây dựng khung giá bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở công
vụ trình UBND tỉnh quyết định và các nội dung công việc khác có liên quan.
5. Ban Quản lý các khu công
nghiệp: Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan đánh giá,
xác định nhu cầu về nhà ở của công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa
bàn tỉnh, làm cơ sở lập và triển khai các dự án phát triển nhà ở dành cho công
nhân khu công nghiệp.
6. Các Sở, ngành liên quan: Căn
cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện Chương trình phát triển
nhà ở tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2030.
7. Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Chủ trì, tổ chức công bố,
quán triệt nội dung Chương trình tới UBND các xã và các cơ quan doanh nghiệp đầu
tư phát triển nhà ở trên địa bàn.
- Tổ chức, chỉ đạo triển khai
chương trình phát triển nhà ở và thực hiện quản lý nhà nước về nhà ở trên địa
bàn. Tổng hợp kết quả thực hiện chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn và
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng theo định kỳ 06 tháng 01 lần.
- Phối hợp với Sở Xây dựng và
các Sở, ban ngành thực hiện lập, điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội,
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị, nông thôn để đáp ứng
nhu cầu phát triển nhà ở trên địa bàn đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở cho các đối
tượng có nhu nhập thấp, người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội để thực
hiện Chương trình phát triển nhà ở các địa phương mình.
- Phối hợp với Sở Xây dựng lập
và thực hiện quy hoạch chi tiết xây dựng các khu nhà ở trên địa bàn, lập kế hoạch
phát triển nhà ở 5 năm và hàng năm.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ
quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Xây dựng;
- Ban Chỉ đạo TW về chính sách NƠ và TTBĐS;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh, UBMTTQ tỉnh;
- CVP, các PVP;
- Trung tâm CNTT và Truyền thông;
- Trung tâm Công báo - Tin học (Văn phòng UBND tỉnh);
- NCTH;
- Lưu: VT, XD1(Tr-20b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Trọng Tấn
|