ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2248/QĐ-UBND
|
Vĩnh Long, ngày 22 tháng 10 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương, ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP, ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông
tư 02/2017/TT-VPCP, ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
3562/QĐ-BVHTTDL, ngày 25/9/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc
công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong
lĩnh vực lễ hội thuộc phạm vi quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 179/TTr-SVHTTDL, ngày 16/10/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 02 (hai) thủ tục hành chính
mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, tỉnh Vĩnh Long
(có phụ lục chi tiết kèm theo).
Điều 2. Giao Chủ tịch UBND cấp huyện:
- Niêm yết, công
khai đầy đủ danh mục và nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
tại trụ sở, cổng thông tin điện tử của cơ quan.
- Căn cứ cách thức
thực hiện của từng thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này bổ sung
vào Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch
vụ bưu chính; Danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả qua dịch vụ bưu chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố.
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung các
thủ tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục kiểm soát TTHC - VPCP;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Phòng KSTTHC, VHXH;
- Lưu: 1.20.05.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Trung
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VĂN HÓA THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2018 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, tỉnh Vĩnh Long
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
1
|
Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội
|
2
|
Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội
|
PHẦN II
NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN, TỈNH VĨNH LONG
A. LĨNH VỰC VĂN
HÓA
1. Đăng ký tổ
chức lễ hội
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
hồ sơ qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân
dân cấp huyện trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 30 ngày.
* Đối với trường hợp nộp trực tiếp,
công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý và nội dung
hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, thì
công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính trao cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc
không hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoặc viết phiếu hướng dẫn
hoàn thiện hồ sơ để người nộp bổ sung hoàn chỉnh các hồ sơ không quá 01 lần.
* Đối với trường hợp gửi qua đường
bưu điện, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý và
nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ, sau 02
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy
ban nhân dân cấp huyện sẽ thông báo ngày trả kết quả bằng văn bản gửi đường bưu
điện hoặc gửi qua email cho người nộp biết.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ,
sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi qua đường bưu điện phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ để thông báo cho người nộp biết hoàn chỉnh hồ sơ để bổ sung không
quá 01 lần.
Bước 3: Các tổ chức, cá nhân nhận kết
quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính, người nhận phải trả lại Phiếu tiếp nhận hồ sơ (đối với trường hợp
nộp trực tiếp) hoặc xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với
trường hợp nộp qua đường bưu điện).
- Công chức trả kết quả, kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận.
- Người nhận kiểm tra lại kết quả giải
quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
chỉnh lại cho đúng.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trao
trả kết quả: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu
hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
1.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
(1) Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội,
sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến
thành phần số lượng khách mời.
(2) Phương án bảo đảm an ninh trật tự,
an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
(3) Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ
hội.
(4) Các tài liệu hoặc văn bản chứng
minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống).
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
1.4 Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn
20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thẩm định nội dung sau:
a) Sự đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ;
b) Phương án bảo đảm an ninh trật tự,
an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;
c) Tính xác thực của tài liệu hoặc
văn bản chứng minh; nội dung thực hành nghi lễ truyền thống (đối với lễ hội
truyền thống).
- Trường hợp hoạt động lễ hội có nội
dung liên quan đến các cơ quan chuyên môn hoặc các đơn vị ở địa phương, Ủy ban
nhân dân cấp huyện phải có văn bản xin ý kiến, tổng hợp, hoàn chỉnh hồ sơ và
quyết định việc chấp thuận tổ chức hoạt động lễ hội.
- Trường hợp không đồng ý phải có văn
bản trả lời và nêu rõ lý do. Chỉ được tổ chức lễ hội sau khi có văn bản chấp
thuận của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo
quy định tại Điều 10 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP, ngày 29/8/2018 của Chính phủ,
cơ quan tiếp nhận đăng ký phải có văn bản thông báo những nội dung cần bổ sung.
Đơn vị tổ chức lễ hội bổ sung hồ sơ và thực hiện lại trình tự đăng ký theo quy
định tại Điều này.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Đơn vị tổ chức lễ hội.
1.6. Cơ quan giải quyết thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp
huyện.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
- Văn bản chấp thuận.
- Văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu
không đồng ý.
1.8. Lệ phí: Không quy định
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn
hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời
gian gián đoạn 02 năm trở lên.
- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn
hóa, lễ hội ngành nghề có nhiều xã thuộc một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc
tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương tham gia tổ chức (sau đây
gọi là lễ hội cấp huyện) được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian gián
đoạn từ 02 năm trở lên.
- Lễ hội truyền thống, lễ hội văn
hóa, lễ hội ngành nghề cấp xã được tổ chức lần đầu hoặc khôi phục sau thời gian
gián đoạn 02 năm trở lên.
- Lễ hội truyền thống cấp huyện, cấp
xã được tổ chức hàng năm nhưng có thay đổi về cách thức tổ chức, nội dung, địa
điểm so với truyền thống
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Nghị định số 110/2018/NĐ-CP, ngày
29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội;
2. Thông báo tổ
chức lễ hội
2.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo
quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ
sơ qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân
cấp huyện trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày.
* Đối với trường hợp nộp trực tiếp,
công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý và nội dung
hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, thì
công chức viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính trao cho người nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc
không hợp lệ công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoặc viết phiếu hướng dẫn
hoàn thiện hồ sơ để người nộp bổ sung hoàn chỉnh các hồ sơ không quá 01 lần.
* Đối với trường hợp gửi qua đường
bưu điện, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý và
nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ, sau 02 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy
ban nhân dân cấp huyện sẽ thông báo ngày trả kết quả bằng văn bản gửi đường bưu
điện hoặc gửi qua email cho người nộp biết.
+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ,
sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi qua đường bưu điện phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ để thông báo cho người nộp biết hoàn chỉnh hồ sơ để bổ sung không
quá 01 lần.
Bước 3: Các tổ chức, cá nhân nhận kết
quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính, người nhận phải trả lại Phiếu tiếp nhận hồ sơ (đối với trường hợp
nộp trực tiếp) hoặc xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với
trường hợp nộp qua đường bưu điện).
- Công chức trả kết quả, kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận.
- Người nhận kiểm tra lại kết quả giải
quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu
chỉnh lại cho đúng.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trao
trả kết quả: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu
hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
2.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
(1) Tên lễ hội, sự cần thiết về việc
tổ chức lễ hội;
(2) Thời gian, địa điểm, quy mô và
các hoạt động của lễ hội;
(3) Dự kiến thành phần, số lượng
khách mời;
(4) Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ
hội;
(5) Phương án bảo đảm an ninh trật tự,
an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
2.4 Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Ủy
ban nhân dân cấp huyện nhận được văn bản thông báo, nếu không có ý kiến trả lời
thì đơn vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo. Trường
hợp không đồng ý với nội dung thông báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Đơn vị tổ chức lễ hội.
2.6. Cơ quan giải quyết thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
- Nếu không có ý kiến trả lời thì đơn
vị gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo.
- Nếu không đồng ý với nội dung thông
báo, cơ quan tiếp nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2.8. Lệ phí: Không quy định
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
- Lễ hội truyền
thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ
chức hàng năm.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Nghị định số 110/2018/NĐ-CP, ngày
29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội;