Quyết định 2232/QĐ-BNN-KH năm 2015 ban hành kế hoạch truyền thông về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư năm 2015 và giai đoạn 2016-2020 do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành

Số hiệu 2232/QĐ-BNN-KH
Ngày ban hành 15/06/2015
Ngày có hiệu lực 15/06/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Người ký Hoàng Văn Thắng
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2232/QĐ-BNN-KH

Hà Nội, ngày 15 tháng 06 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ MÔ HÌNH ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC ĐỐI TÁC CÔNG TƯ NĂM 2015 VÀ GIAI ĐOẠN 2016-2020

BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

Căn cứ Nghị định số 199/2013/NĐ-CP ngày 26/11/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn;

Căn cứ Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư;

Căn cứ Thông báo số 465/TB-VPCP ngày 22/12/2014 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban chỉ đạo về đầu tư theo hình thức đối tác công tư;

Căn cứ Quyết định số 62/QĐ-BKHĐT ngày 20/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt Kế hoạch truyền thông về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư năm 2015 và giai đoạn 2016-2020;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch truyền thông về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) năm 2015 và giai đoạn 2016-2020” của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Chánh văn phòng Bộ và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (để b/c);
- Lãnh đạo Bộ; .
- Đảng ủy Bộ;
- Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT;
- Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ;
- Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh/thành phố trực thuộc TW;
- Cục Quản lý Đấu thầu, Văn phòng PPP (Bộ Kế hoạch và Đầu tư);
- Website Bộ Nông nghiệp và PTNT
- Lưu VT, KH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hoàng Văn Thắng

 

KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG

VỀ MÔ HÌNH ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC ĐỐI TÁC CÔNG TƯ NĂM 2015 VÀ GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2232/QĐ-BNN-KH ngày 16/6/2015 của Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn)

Để triển khai thực hiện Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về đầu tư theo hình thức đối tác công tư, tạo điều kiện thuận lợi phát triển đầu tư theo hình thức đối tác công tư, thu hút đầu tư tư nhân cho ngành, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Kế hoạch truyền thông về mô hình đầu tư theo hình thức đối tác công tư năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020 với những nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ CỦA KẾ HOẠCH

1. Nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, viên chức ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về đầu tư theo hình thức đối tác công tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

2. Quảng bá môi trường đầu tư và thu hút đầu tư theo hình thức PPP trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn một cách hiệu quả.

3. Cung cấp thông tin tới nhà đầu tư và các đối tác liên quan về các cơ hội hợp tác đầu tư theo hình thức đối tác công tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

II. NGUYÊN TẮC TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH

1. Thông tin được truyền tải chính xác, kịp thời

Mọi thông tin được truyền tải thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị, hội thảo hay các công cụ truyền thông khác phải được xây dựng trên cơ sở khung chính sách về đầu tư theo hình thức đối tác công tư của Chính phủ, hạn chế mọi trường hợp tuyên truyền sai lệch nội dung, dẫn đến cách hiểu cũng như cách triển khai sai thực tế, cản trở sự phát triển của PPP.

Thông tin cần được truyền tải một cách kịp thời, để mọi nhóm đối tượng đều có thể nắm bắt thông tin được nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt các thông tin truyền thông, quảng bá để thu hút các nhà đầu tư tham gia dự án PPP phải thường xuyên được bổ sung, cập nhật kịp thời, đảm bảo đầy đủ theo quy định.

2. Công khai, minh bạch, không phân biệt các nhóm đối tượng

Các cơ quan nhà nước thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thẩm quyền triển khai các dự án PPP có trách nhiệm công khai mọi thông tin theo quy định không phân biệt nhóm đối tượng để mọi tổ chức, cá nhân được tiếp cận thông tin một cách bình đẳng, tránh tình trạng hiểu nhầm, hiểu không đúng về triển khai các dự án PPP và chủ trương của Bộ về đầu tư theo hình thức PPP bởi những thông tin không chính thống.

3. Đảm bảo tính nhất quán

[...]