Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 208/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai của tỉnh Kon Tum

Số hiệu 208/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/04/2023
Ngày có hiệu lực 28/04/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lê Ngọc Tuấn
Lĩnh vực Bất động sản

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 208/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 28 tháng 4 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI CỦA TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;

Căn cứ Luật Tố cáo ngày 12 tháng 6 năm 2018;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 29 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc kiện toàn Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai tỉnh;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 14/TTr-TTr ngày 24 tháng 4 năm 2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai của tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1314/QĐ-UBND ngày 06 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn pháp lý tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai của tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3 (t/h);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố
- VP UBND tỉnh:
+ CVP, các PCVP;
+ Ban Tiếp Công dân tỉnh;
- Lưu: VT, NC.NĐB.

CHỦ TỊCH




Lê Ngọc Tuấn

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI CỦA TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 208/QĐ-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định nguyên tắc hoạt động; nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai của tỉnh (sau đây gọi tắt là Hội đồng tư vấn) trong việc tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai được kiện toàn theo Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum.

Quy định trách nhiệm của các thành viên Hội đồng tư vấn; mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan là thành viên Hội đồng tư vấn và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan trong việc cung cấp hồ sơ, tài liệu... và các nội dung khác có liên quan nhằm phục vụ công tác tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai trong quá trình Hội đồng tư vấn tổ chức cuộc họp.

Điều 2. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng tư vấn

1. Hội đồng tư vấn hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tuân thủ theo quy định của pháp luật; Chủ tịch Hội đồng tư vấn kết luận trên cơ sở tập trung, thống nhất ý kiến của đa số các thành viên dự họp và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tư vấn, tham mưu của Hội đồng tư vấn.

2. Khi các thành viên Hội đồng tư vấn có ý kiến khác nhau thì người chủ trì cuộc họp có trách nhiệm ghi nhận và báo cáo bằng văn bản những ý kiến khác nhau và ý kiến của người chủ trì để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Chương II

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN

[...]