Quyết định 2079/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch triển khai Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 2079/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/07/2018
Ngày có hiệu lực 27/07/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2079/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 27 tháng 7 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;

Căn cứ Quyết định số 2640/QĐ-BNV ngày 10 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017- 2020;

Căn cứ Quyết định số 2948/QĐ-BNV ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương”;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 344/TTr-SNV ngày 28 tháng 6 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điều 2. Kết quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương là cơ sở để các cơ quan, đơn vị, địa phương đề ra những giải pháp phù hợp, thiết thực nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công cho cá nhân, tổ chức và tăng cường hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương là tiêu chí đánh giá tác động Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh theo quy định hiện hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; Giám đốc Trung tâm Hành chính công và các đơn vị, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Các sở, ngành tỉnh;
- Trung tâm HCC tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo BD, Đài PT-TH tỉnh;
- LĐVP(Lg,V), Th, TH, HC;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trần Thanh Liêm

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 27/7/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính) cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã nhằm đánh giá chi tiết, khách quan về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua kết quả khảo sát, nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, tổ chức nhằm đề ra các giải pháp phù hợp, thiết thực để các cơ quan hành chính nhà nước cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức và tăng cường hiệu quả trong nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan hành chính nhà nước.

Đánh giá Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính gắn với xác định Chỉ số Cải cách hành chính của cơ quan hành chính nhà nước các cấp nhằm tăng cường, đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính, phát triển toàn diện và bền vững các nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Phấn đấu thực hiện mục tiêu đổi mới phương thức làm việc phù hợp, hiệu quả, thống nhất và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung các cấp; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương đạt mức trên 80% vào năm 2020; duy trì và phát triển ổn định những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

Khảo sát, lấy ý kiến đo lường sự hài lòng thông qua điều tra xã hội học bằng bộ câu hỏi được xây dựng phù hợp với mục tiêu đo lường, nội dung đáp ứng yêu cầu của cải cách hành chính, đánh giá chính xác, khách quan các tiêu chí phù hợp hệ thống tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, đảm bảo dễ hiểu, dễ trả lời phù hợp trình độ dân trí đa dạng của địa phương.

Phương pháp điều tra xã hội học phải đảm bảo tính khoa học, thống nhất, dễ áp dụng, khả thi và phù hợp điều kiện nguồn lực của tỉnh.

Các tổ chức, cá nhân được chọn điều tra, khảo sát phải là đối tượng trực tiếp thực hiện giao dịch thủ tục hành chính.

[...]