QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ,
CÔNG CHỨC TỈNH AN GIANG TỪ NAY ĐẾN NĂM 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18
tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế
độ công vụ, công chức”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ
trình số 1025/TTr-SNV ngày 25 tháng 9 năm 2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức của tỉnh
An Giang từ nay đến năm 2015.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở
Nội vụ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công
chức tỉnh An Giang triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch
ban hành kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban
Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ,
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tinh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- BCĐ đẩy mạnh CCCĐCVCC;
- Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử An Giang;
- Lưu: HC-TC, TH
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Vương Bình Thạnh
|
KẾ HOẠCH
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC TỈNH AN GIANG TỪ
NAY ĐẾN NĂM 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2050/QĐ-UBND ngày 01 tháng 10 năm 2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh An Giang)
Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18
tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế
độ công vụ, công chức”; Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch triển
khai thực hiện đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức tỉnh An Giang từ nay
đến năm 2015, với các nội dung sau:
I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU, PHẠM
VI, ĐỐI TƯỢNG
1. Quan điểm
- Quán triệt kịp thời các chủ trương, đường lối
của Đảng về tiếp tục cải cách chế độ công vụ, công chức. Xem đây là nhiệm vụ
thường xuyên, liên tục và then chốt của cải cách nền hành chính hiện nay.
- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức phải
gắn với Kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước
giai đoạn 2011 - 2020 của tỉnh, góp phần xây dựng hệ thống các cơ quan hành
chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở thống nhất, thông suốt, trong sạch, hiện đại,
hiệu lực, hiệu quả và phục vụ nhân dân.
- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức
theo lộ trình, bước đi thích hợp và phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của
tỉnh.
2. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung:
Xây dựng nền công vụ “Chuyên nghiệp, trách nhiệm,
năng động, minh bạch, hiệu quả”.
b) Mục tiêu cụ thể đến 2015:
- Các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố triển khai việc xác định danh mục vị trí việc làm và cơ cấu
công chức theo ngạch trong các cơ quuan, đơn vị thuộc quyền quản lý. Phấn đấu đến
năm 2015 có trên 70% các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện
xây dựng và được phê duyệt Danh mục vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức
qua việc đổi mới công tác tuyển dụng công chức; thi nâng ngạch công chức. Đẩy mạnh
ứng dụng công nghệ tin học vào thi tuyển (áp dụng thi trên máy tính đối với các
môn thi trắc nghiệm), thi nâng ngạch công chức.
- Thực hiện nghiêm túc, thiết thực công tác đánh
giá công chức theo hướng đề cao trách nhiệm người đứng đầu và gắn với kết quả
thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý và chế độ,
chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã theo quy định.
3. Phạm vi, đối tượng áp dụng
a) Đối với cấp tỉnh: các cơ quan chuyên môn trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước và
được giao biên chế công chức hành chính.
b) Đối với cấp huyện: Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố.
c) Đối với cơ quan Đảng, đoàn thể từ tỉnh đến
huyện, thị xã, thành phố do Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn
thực hiện.
II. CÁC NỘI DUNG ĐẨY MẠNH CẢI
CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến
pháp luật liên quan đến công vụ, công chức nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của
đội ngũ công chức đối với đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ.
2. Rà soát các quy định của Trung ương đồng thời
nghiên cứu đẩy mạnh phân cấp quản lý, từng bước gắn thẩm quyền tuyển dụng với
thẩm quyền sử dụng. Giảm quy mô công vụ, sắp xếp tổ chức bộ máy gọn nhẹ, tránh
chồng chéo, tiếp tục tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức.
3. Triển khai “Xác định vị trí việc làm và cơ cấu
công chức theo ngạch” trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị -
xã hội cấp tỉnh, cấp huyện.
4. Xây dựng và hoàn thiện tiêu chuẩn công chức
quản lý cấp phòng và tương đương. Đồng thời, xây dựng và ban hành quy trình bổ
nhiệm, bổ nhiệm lại công chức quản lý cấp phòng và tương đương.
5. Đổi mới công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng
công chức:
a) Chủ động, đề xuất cơ chế, chính sách đột phá
trong phương thức tuyển chọn sinh viên giỏi, xuất sắc, có trình độ sau đại học
(phù hợp vị trí việc làm, nhu cầu sử dụng) vào cơ quan hành chính, sự nghiệp
nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã.
b) Nâng cao chất lượng thi tuyển và thi nâng ngạch
công chức, lựa chọn đúng người có phẩm chất, trình độ và năng lực để tuyển dụng
vào công vụ hoặc bổ nhiệm vào các ngạch cao hơn.
c) Từng bước đổi mới chế độ công vụ, công chức theo
hướng năng động, linh hoạt. Triển khai thực hiện kịp thời quy định sửa đổi về
chế độ công chức.
6. Chấn chỉnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm
trong hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức và gắn chế độ trách nhiệm
cùng kết quả thực thi công vụ với các chế tài về khen thưởng, kỷ luật, thăng tiến,
đãi ngộ. Đặc biệt là đề cao trách nhiệm và thẩm quyền của người đứng đầu.
7. Chấn chỉnh, tăng cường công tác đánh giá cán
bộ, đánh giá công chức; từng bước đưa công tác này vào thực chất, tránh hình thức.
Việc đánh giá phải căn cứ vào kết quả, hiệu quả công tác của cán bộ, công chức;
thẩm quyền đánh giá thuộc về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan sử dụng cán
bộ, công chức. Chú trọng thành tích, công trạng, kết quả công tác của cán bộ,
công chức. Coi đó là thước đo chính để đánh giá phẩm chất, trình độ, năng lực của
cán bộ, công chức. Thực hiện quy trình đánh giá công chức, đảm bảo dân chủ,
công bằng, công khai, chính xác và trách nhiệm.
8. Thực hiện chính sách nhân tài gắn với đào tạo,
bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý.
9. Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở,
cấp phòng; nghiên cứu, đề xuất thực hiện chế độ thực tập, tập sự lãnh đạo, quản
lý.
10. Thực hiện tốt các quy định của Chính phủ và
của các Bộ, ngành có liên quan về chức danh, số lượng và chế độ, chính sách đối
với cán bộ, công chức ở cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp
xã.
11. Tiếp tục thực hiện chính sách tinh giản biên
chế gắn với công tác đánh giá để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức
theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương.
12. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin
vào các hoạt động thực thi công vụ về quản lý cán bộ, công chức như tổ chức tuyển
dụng, thi nâng ngạch, thống kê tổng hợp, quản lý cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức...
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG
TÂM ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
1. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy
định về xây dựng Đề án vị trí việc làm trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
công lập:
a) Tham dự Hội nghị triển khai, tập huấn của Ban
chỉ đạo Trung ương
b) Triển khai tổ chức hội nghị tuyên truyền,
quán triệt, tập huấn về xây dựng Đề án vị trí việc làm cho các cơ quan, đơn vị
trên địa bàn tỉnh.
c) Rà soát, điều chuyển, bố trí biên chế công chức
của một số các sở, ban, ngành cho phù hợp với tình hình phát triển của tỉnh, ưu
tiên cho các ngành, lĩnh vực cần thu hút nhân lực. Bố trí đủ biên chế cho các
cơ quan, đơn vị có khối lượng công việc lớn.
2. Triển khai rà soát chức năng, nhiệm vụ của
các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp để tiến hành điều chỉnh, bổ sung chức
năng, nhiệm vụ hoặc sáp nhập nhằm từng bước tinh gọn bộ máy, tránh trùng lắp.
Tăng cường phân cấp quản lý theo quy định.
3. Đổi mới công tác thi tuyển, thi nâng ngạch
công chức:
a) Thực hiện tốt các quy định về tổ chức thi tuyển
công chức, thi nâng ngạch công chức theo nguyên tắc cạnh tranh
b) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thi
tuyển, thi nâng ngạch công chức. Cụ thể, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng
chương trình, ngân hàng câu hỏi để tổ chức thi trên máy tính đối với các môn
thi trắc nghiệm (ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ chuyên ngành).
c) Tiếp tục phối hợp sở, ngành tiến hành xây dựng
ngân hàng câu hỏi về môn thi nghiệp vụ chuyên ngành theo hướng đi sâu vào nghiệp
vụ cụ thể, đảm tiêu chí phân loại, chọn được những người giỏi, có năng lực tốt.
4. Xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu đội ngũ
công chức, viên chức. Đồng thời, kiện toàn công tác lập, quản lý hồ sơ cán bộ,
công chức, viên chức theo quy định của Trung ương; đưa chế độ báo cáo, thống kê
vào nề nếp.
a) Phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng
chương trình quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hoặc tiếp nhận, đưa
vào vận hành chương trình được chuyển giao từ Bộ Nội vụ. Tiến hành điều tra, cập
nhật dữ liệu nhằm đảm bảo phục vụ tốt, kịp thời cho công tác báo cáo, quản lý.
b) Chấn chỉnh công tác quản lý hồ sơ cán bộ,
công chức, viên chức. Quản lý thống nhất các thông tin của hồ sơ cán bộ, công
chức và hệ thống các biểu mẫu, báo cáo thống kê.
c) Triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định
chế độ báo cáo thống kê về công tác quản lý đội ngũ cán bộ, công chức
d) Lưu giữ đầy đủ và thường xuyên cập nhật các
thông tin hồ sơ đội ngũ cán bộ, công chức; hình thành hệ thống thông tin quản
lý cán bộ, công chức theo phân cấp quản lý.
5. Đổi mới phương thức tuyển chọn lãnh đạo cấp sở,
cấp phòng
a) Ban hành Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn và
quy trình thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại lãnh đạo cấp phòng và tương đương.
b) Từng bước thực hiện thí điểm theo hướng dẫn của
Trung ương về tuyển chọn lãnh đạo cấp sở, cấp phòng thông qua thi tuyển. Hoặc
thực hiện thí điểm chế độ tập sự, thực tập công chức lãnh đạo, quản lý.
6. Rà soát, ban hành các chính sách thu hút,
phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ người có tài năng trong hoạt động
công vụ (trong đó đặc biệt chú ý đến nguồn nhân lực cho Đề án 01-ĐA/TU, phục vụ
nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, y tế, khoa học công nghệ, …)
7. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và
phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt động công vụ theo tinh thần Chỉ thị số
07/CT-TTg ngày 22 tháng 5 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực
hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020
a) Xây dựng các tiêu chí thực hiện đánh giá mức
độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức; cán bộ lãnh đạo, quản lý.
b) Tăng cường nhân lực và công tác đào tạo, bồi
dưỡng để xây dựng đội ngũ công chức thanh tra công vụ đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
8. Tổ chức triển khai thực hiện tốt quy định của
Chính phủ và Bộ, ngành Trung ương về chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ,
công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở
cấp xã
a) Rà soát, sửa đổi quy định về chức danh, số lượng
và chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã,
phường, thị trấn.
b) Tổ chức thực hiện chế độ, chính sách đãi ngộ
đối với cán bộ, công chức về công tác tại các xã thuộc địa bàn khó khăn theo
quy định.
c) Thực hiện việc khoán kinh phí đối với các chức
danh không chuyên trách ở ấp, khóm theo nguyên tắc: người kiêm nhiều chức danh
thì hưởng phụ cấp cao hơn, khắc phục việc tăng thêm số lượng cán bộ không
chuyên trách.
d) Chuẩn hóa trình độ chuyên môn của đội ngũ cán
bộ, công chức cấp xã.
đ) Từng bước nâng cao chất lượng công chức cấp
xã (phấn đấu công chức cấp xã có trình độ đại học đạt từ 40-50%).
e) Thí điểm thực hiện tuyển chọn, luân chuyển
công chức trẻ, có trình độ đại học về công tác tại cấp xã.
9. Thực hiện tốt chính sách tinh giản biên chế để
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung
ương.
IV. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ, CÔNG CHỨC
1. Năm 2013
a) Triển khai xác định vị trí việc làm, cơ cấu
công chức theo ngạch trong các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp huyện:
- Tham gia Hội nghị tập huấn do Bộ, ngành trung
ương tổ chức để triển khai tại địa phương.
- Tổ chức tuyên truyền, tập huấn thống nhất về
nhận thức và hành động để triển khai thực hiện nhiệm vụ xác định vị trí việc
làm và cơ cấu công chức theo ngạch trong các cơ quan, đơn vị.
- Hoàn thiện bước đầu Đề án xác định vị trí việc
làm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương để báo cáo Bộ Nội vụ xem xét, thẩm định.
b) Các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp huyện
tiến hành rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả, thống
nhất, đảm bảo không chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ. Giải thể hoặc sáp nhập
các tổ chức hoạt động không hiệu quả hoặc trùng lắp không cần thiết.
c) Nghiên cứu hoàn thiện chế độ, chính sách thu
hút, khuyến khích; chế độ đào tạo, bồi dưỡng đối với công chức, viên chức trên
địa bàn tỉnh.
Thực hiện chính sách tiến cử và thu hút, phát hiện,
bồi dưỡng người có tài năng trong hoạt động công vụ, tập trung theo hướng xây dựng
và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức thông qua phương thức tuyển chọn,
thu hút chuyên gia, người có trình độ cao, có năng lực, kinh nghiệm, sinh viên
tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc của các trường Đại học chính quy, uy tín phù hợp
với yêu cầu, bố trí sử dụng của tỉnh.
d) Chấn chỉnh, nâng cao chấp hành kỷ luật, kỷ
cương trong hoạt động công vụ; duy trì và phát huy tinh thần trách nhiệm trong
hoạt động công vụ.
- Triển khai, kiểm tra thực hiện Chỉ thị số
07/2013/CT-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng
cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh An Giang.
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ. Kiên
quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.
đ) Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các
quy định về chế độ đánh giá công chức gắn với vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức
danh công chức và kết quả thực hiện nhiệm vụ, gắn liền với công tác khen thưởng,
kỷ luật đối với cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, công vụ.
e) Triển khai đầy đủ các quy định về chế độ báo
cáo thống kê về công tác quản lý đội ngũ cán bộ, công chức.
2. Năm 2014
a) Sửa đổi, bổ sung các văn bản của tỉnh liên
quan đến tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong các
cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh. Trong đó,
chú trọng việc phân cấp quản lý, sử dụng công chức phù hợp quy định pháp luật
và thực tiễn tại địa phương.
b) Đổi mới nâng cao chất lượng thi tuyển và thi
nâng ngạch công chức
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thi
tuyển, thi nâng ngạch công chức. Cụ thể, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng
chương trình, ngân hàng câu hỏi để tổ chức thi trên máy tính đối với các môn
thi trắc nghiệm (ngoại ngữ, tin học, nghiệp vụ chuyên ngành).
- Phối hợp sở, ngành tiến hành xây dựng ngân
hàng câu hỏi về môn thi nghiệp vụ chuyên ngành theo hướng đi sâu vào nghiệp vụ
cụ thể, đảm tiêu chí phân loại, chọn được những người giỏi, có năng lực tốt.
c) Nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm và tổ chức
thí điểm thi tuyển cạnh tranh đối với các chức danh công chức lãnh đạo, quản lý
theo đúng tinh thần Đề án, Chương trình, quy trình, trình tự thủ tục do Bộ Nội
vụ quy định.
d) Hoàn thiện quy định tiêu chuẩn, điều kiện,
quy trình thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh quản lý cấp phòng và
tương đương.
đ) Nghiên cứu, điều chỉnh, ban hành Quyết định
quy định về chính sách thu hút, khuyến khích và chế độ đào tạo, bồi dưỡng đối với
công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
e) Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo, hướng
dẫn của Ban Chỉ đạo trung ương về đầy mạnh cải cách công vụ công chức.
f) Sơ kết, đánh giá tình hình triển khai thực hiện
trong năm.
3. Năm 2015
a) Tiếp tục hoàn thiện các Đề án xác định vị trí
việc làm trên cơ sở ý kiến thẩm định, hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Bộ ngành trung
ương. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu 70% các cơ quan hành chính hoàn thành và được
cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án xây dựng vị trí việc làm, cơ cấu công chức
theo ngạch.
b) Xây dựng cơ sở dữ liệu đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức theo triển khai của Ban chỉ đạo TW và Bộ Nội vụ.
c) Chỉ đạo hoàn thiện việc lập, quản lý hồ sơ của
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định.
d) Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ
đang thực hiện trong năm 2013, 2014 và các nhiệm vụ phát sinh theo yêu cầu thực
tiễn.
đ) Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo, hướng
dẫn của Ban Chỉ đạo trung ương về đẩy mạnh cải cách công vụ công chức, Bộ Nội vụ.
e) Tổng kết, đánh giá, báo cáo theo quy định.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện:
Từ tháng 8 năm 2013 đến tháng 10 năm 2015.
2. Phân công trách nhiệm
thực hiện
a) Sở Nội Vụ:
- Là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo đẩy mạnh
cải cách chế độ công vụ, công chức của tỉnh, chịu trách nhiệm tham mưu, giúp
Ban Chỉ đạo tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch để cụ thể hóa, tổ chức
triển khai và hướng dẫn các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
hướng dẫn, kiểm tra, tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nội dung
theo Kế hoạch này; báo cáo định kỳ kết quả thực hiện đến Trưởng ban Ban Chỉ đạo
tỉnh và Ban Chỉ đạo Trung ương (qua Bộ Nội vụ).
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính: cân đối,
bố trí nguồn lực và hướng dẫn sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước để
thực hiện các nội dung của Kế hoạch này. Đồng thời, khai thác các nguồn lực
khác từ các dự án (nếu có) để hỗ trợ cho quá trình tổ chức thực hiện; hướng dẫn,
thẩm định chi tiêu tài chính trong việc triển khai các nhiệm vụ đã được xác định
trong Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và Kế hoạch cụ thể của
các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.
c) Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ và các đơn vị có liên quan đôn đốc, giám sát việc
triển khai thực hiện; tham gia ý kiến vào việc xây dựng hệ thống các văn bản về
quản lý công vụ, công chức trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định.
d) Sở Khoa học và Công nghệ: hỗ trợ, phối hợp với
Sở Nội vụ để triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học vào việc thực hiện
các nhiệm vụ của Kế hoạch này (kể cả các nguồn lực khác - nếu có).
đ) Sở Thông tin và Truyền thông:
- Hỗ trợ, phối hợp với Sở Nội vụ để triển khai ứng
dụng công nghệ thông tin vào việc thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch này (kể cả
các nguồn lực khác - nếu có).
- Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,
Báo An Giang, Sở Nội vụ chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện công
tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, công chức
nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo thực hiện tốt Kế hoạch
của tỉnh, Kế hoạch của cơ quan, đơn vị về đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ,
công chức.
e) Các Sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân
huyện, thị xã, thành phố:
- Căn cứ Kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ công
vụ, công chức của tỉnh, khẩn trương xây dựng Kế hoạch của cơ quan, đơn vị để cụ
thể hóa và triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo từng năm. Nghiêm túc thực hiện
nhiệm vụ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo TW về đẩy mạnh cải cách
công vụ công chức, Bộ Nội vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh về đẩy mạnh
cải cách công vụ công chức.
- Thực hiện báo cáo đến Ban Chỉ đạo tỉnh (qua Sở
Nội vụ) cùng với thời gian báo cáo năm về công tác cải cách hành chính (trước
ngày 25 tháng 11). Phối hợp thực hiện các báo cáo chuyên đề theo yêu cầu.
f) Đối với khối cơ quan Đảng, đoàn thể
Đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy (Thành viên Ban Chỉ
đạo tỉnh) chủ trì, tham mưu, báo cáo Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai Kế hoạch này
trong khối các cơ quan Đảng, đoàn thể theo hướng dẫn của Trung ương. Phối hợp với
Sở Nội vụ, các cơ quan liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, tiến hành tổng
kết, đánh giá kết quả thực hiện nội dung theo Kế hoạch này đối với các cơ quan
thuộc khối Đảng, đoàn thể; báo cáo định kỳ kết quả thực hiện với Trưởng ban Chỉ
đạo tỉnh để thống nhất báo cáo (khối chính quyền, đảng, đoàn thể) về Ban Chỉ đạo
Trung ương (Bộ Nội vụ).
3. Nguồn kinh phí thực hiện
a) Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch được
bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn lực khác (nếu có) theo phân cấp
ngân sách nhà nước hiện hành.
b) Sở Nội vụ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo
có trách nhiệm xây dựng dự toán kinh phí để đảm bảo cho hoạt động Ban chỉ đạo,
Tổ giúp việc và để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo yêu cầu từng năm.
c) Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ của
kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được giao.
Trên đây là Kế hoạch đẩy mạnh cải cách chế độ
công vụ, công chức tỉnh An Giang từ nay đến năm 2015; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu
cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã,
thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc, đề nghị các Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố phản ánh trực tiếp đến Giám đốc Sở Nội vụ
để tổng hợp, xem xét giải quyết hoặc đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sửa
đổi, bổ sung Kế hoạch này cho phù hợp với tình hình thực tế./.