Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 20/2007/QĐ-UBND ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động phối hợp liên ngành về giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công không theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định trên địa bàn tỉnh Bình Phước do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành

Số hiệu 20/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/04/2007
Ngày có hiệu lực 14/04/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Tấn Hưng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 20/2007/QĐ -UBND

Đồng Xoài, ngày 04 tháng 4 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH VỀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG TẬP THỂ VÀ ĐÌNH CÔNG KHÔNG THEO TRÌNH TỰ, THỦ TỤC DO PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 23 tháng 06 năm 1994 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động ngày 02/04/2002;
Căn cứ Chỉ thị số 06/2006/CT-TTg ngày 6 tháng 3 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo và chấp hành pháp luật lao động trong các doanh nghiệp;
Căn cứ Chỉ thị số 24/2006/CT-UBND ngày 13/12/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc quản lý Nhà nước về lao động;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 184/TTr-LĐTBXH ngày 02/4/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động phối hợp liên ngành về giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công không theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Điều 2. Giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã triển khai thực hiện đúng nội dung Quy chế tổ chức và hoạt động phối hợp liên ngành về giải quyết các tranh chấp lao động tập thể và đình công không theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Hưng

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH VỀ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG TẬP THỂ VÀ ĐÌNH CÔNG KHÔNG THEO TRÌNH TỰ, THỦ TỤC DO PHÁP LUẬT QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20 /2007/QĐ-UBND ngày 04 tháng 4 năm 2007 của UBND tỉnh Bình Phước)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vị điều chỉnh

Quy chế này quy định tổ chức, hoạt động và trách nhiệm phối hợp liên ngành giữa các cơ quan chức năng về thực hiện công tác giải quyết các vụ việc có phát sinh tranh chấp lao động tập thể và đình công không đúng theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định (gọi tắt là tranh chấp lao động tập thể và đình công không đúng pháp luật) trên địa bàn tỉnh.

Các tranh chấp lao động tập thể xảy ra tại các doanh nghiệp có hội đồng hoà giải cơ sở hoặc ở các huyện, thị xã có hoà giải viên lao động và các cuộc đình công phát sinh theo đúng quy định của pháp luật không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này được áp dụng trong việc phối hợp giải quyết các vụ việc có phát sinh tranh chấp lao động tập thể và đình công không đúng pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Quy định về tiếng nói, chữ viết dùng trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công không đúng pháp luật và đại diện được ủy quyền.

1. Tiếng nói, chữ viết dùng trong quá trình giải quyết tranh chấp lao động tập thể và đình công không đúng pháp luật là tiếng Việt.

2. Các đương sự là người nước ngoài có quyền sử dụng phiên dịch khi làm việc để biểu hiện nội dung tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình.

3. Các đương sự có thể ủy quyền bằng văn bản cho đại diện của mình để tham gia quá trình giải quyết tranh chấp lao động tập thể hoặc đình công và chịu trách nhiệm về sự ủy quyền đó theo quy định của pháp luật.

Chương II

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH CỦA CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG

Điều 4. Cơ cấu tổ chức phối hợp liên ngành

[...]