Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 101/2006/QĐ-UBND ban hành Quy chế tạm thời tổ chức hoạt động của Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công tự phát tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 101/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/04/2006
Ngày có hiệu lực 27/04/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Nguyễn Hoàng Sơn
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 101/2006/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 17 tháng 4 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TẠM THỜI TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG, ĐÌNH CÔNG TỰ PHÁT TẠI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân đã được Quốc hội khóa XI thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Bộ Luật Lao động năm 1994 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của

Bộ luật lao động năm 2002;

Căn cứ Chỉ thị số 06/2006/CT-TTg ngày 06/3/2003 của Thủ tướng Chính phủ

về tăng cường chỉ đạo và chấp hành pháp luật lao động trong các doanh nghiệp;

Theo đề nghị của Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công tự phát tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tạm thời tổ chức hoạt động của Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công tự phát tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điều 2. Giao cho Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công tự phát của tỉnh triển khai thực hiện đúng nội dung Quy chế này và có báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn Phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ Tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành viên Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công tự phát của tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Sơn

 

QUY CHẾ TẠM THỜI

VỀ VIỆC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG, ĐÌNH CÔNG TỰ PHÁT
(Ban hành kèm theo Quyết định số 101/2006/QĐ-UBND ngày 17/4/2006 của UBND tỉnh Bình Dương)

Do tình hình thực tế về tranh chấp lao động, đình công tự phát đã liên tiếp xảy ra với quy mô lớn và diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Để ngăn chặn và giải quyết kịp thời tranh chấp lao động, đình công tự phát xảy ra tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo vệ lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, người sử dụng lao động và lợi ích chung của toàn xã hội; xây dựng mối quan hệ lao động lành mạnh, góp phần cải thiện, ổn định môi trường đầu tư bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian tới. Nhằm góp phần vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì sự nghiệp “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Ban chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, đình công tự phát với những nội dung sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định tổ chức và cơ chế hoạt động của Ban chỉ đạo; nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Ban chỉ đạo; mối quan hệ và việc phối hợp giữa các thành viên, các cơ quan, tổ chức khác có liên quan đến hoạt động của Ban chỉ đạo.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các thành viên Ban chỉ đạo

2. Các doanh nghiệp xảy ra tranh chấp lao động, đình công tự phát thuộc các thành phần kinh tế (viết tắt là doanh nghiệp).

3. Người lao động làm việc ở các doanh nghiệp xảy ra tranh chấp lao động, đình công tự phát (viết tắt là người lao động).

Điều 3. Giải thích từ ngữ

[...]