Quyết định 1960/QĐ-UBND năm 2017 Đồ án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng từ nay đến năm 2020

Số hiệu 1960/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/08/2017
Ngày có hiệu lực 11/08/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sóc Trăng
Người ký Trần Văn Chuyện
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH SÓC TRĂNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1960/QĐ-UBND

Sóc Trăng, ngày 11 tháng 08 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐỀ ÁN ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG TỪ NAY ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 04/7/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 28/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Đồ án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng từ nay đến năm 2020.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý Dự án 1, Ban Quản lý Dự án 2, các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương tại tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành kể từ ngày ký.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- CT và các PCT. UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử t
nh;
- Lưu: TH, KT, VX, XD, NC, QT, HC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Văn Chuyện

 

ĐỀ ÁN

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG TỪ NAY ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 11/8/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT CỦA ĐỀ ÁN

I. SỰ CẦN THIẾT

Năm 2016, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, kết quả khảo sát cho thy, đa sngười tham gia đều đánh giá rằng quá trình thực hiện thủ tục hành chính là hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh với tỷ lệ 93,2%. Đây chlà kết quả sơ bộ, bước đầu trong năm đầu thực hiện nên chưa thể đánh giá đầy đủ chính xác toàn bộ hoạt động phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên toàn tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân đánh giá không hài lòng và rất không hài lòng trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và tỉnh đã ghi nhận một số hạn chế như: thái độ đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan chức năng có liên quan; thái độ làm việc của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn thờ ơ, không quan tâm, chưa nhiệt tình với người dân, tổ chức; vn còn tình trạng người dân, tổ chức phải bổ sung hồ sơ nhiều lần mới được tiếp nhận; kể cả ghi nhận được ý kiến của người dân, tổ chức đã từng chi tiền bi dưỡng cho công chức.

Từ những kết quả trên cho thấy tinh thần trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ, thái độ giao tiếp ứng xử, sự nhiệt tình, ân cần của một số công chức chưa được người dân doanh nghiệp đánh giá cao, nhất là công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trkết quả và người dân, doanh nghiệp chưa thật sự an tâm khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Do đó, đnâng cao chất lượng, hiệu qu gii quyết thủ tục hành chính, việc xây dựng Đề án đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tnay đến năm 2020 là cần thiết và không thể thiếu trong tình hình hiện nay là công cụ để tìm ra nguyên nhân, đánh giá, đề xuất giải pháp phù hợp, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền hành động, chính quyền thân thiện vi thông điệp “chính quyền kiến tạo, chính quyền phát triển và hành động”. Chất lượng dịch vụ công, sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và sự hài lòng của tổ chức, người dân, doanh nghiệp có mi quan hệ chặt chẽ với nhau; chất lượng dịch vụ càng tt thì sự hài lòng của t chc, người dân, doanh nghiệp càng cao và đây cũng là thước đo thiết thực nht về hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh ta.

II. CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

- Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tng th ci cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 và Nghquyết số 76/NQ-CP ngày 13/6/2013 của Chính phủ sa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính ph ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020.

- Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

- Quyết định số 1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối vi sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”; Công văn số 1159/BNV-CCHC ngày 10/4/2014 của Bộ Nội vụ về hướng dn triển khai phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua điều tra xã hội học.

- Nghquyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ vnhững nhim vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020.

- Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 27/6/2014 của Tỉnh ủy Sóc Trăng về đẩy mạnh cải cách hành chính; Chương trình số 16-CTr/TU ngày 21/3/2017 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

[...]