Quyết định 1944/QĐ-BCT năm 2023 về Quy trình tiếp công dân của Bộ Công Thương

Số hiệu 1944/QĐ-BCT
Ngày ban hành 31/07/2023
Ngày có hiệu lực 31/07/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Công thương
Người ký Nguyễn Hồng Diên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ CÔNG THƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1944/QĐ-BCT

Hà Nội, ngày 31 tháng 7 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY TRÌNH TIẾP CÔNG DÂN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG

BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG

Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011;

Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013;

Căn cứ Luật Tố cáo năm 2018;

Căn cứ Nghị định số 96/2022/NĐ-CP ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;

Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân; Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khiếu nại; Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo;

Căn cứ Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình tiếp công dân; Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình tiếp công dân của Bộ Công Thương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Thủ trưởng các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lãnh đạo Bộ;
- Các đơn vị thuộc Bộ;
- Lưu: VT, TTB, Website Bộ.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Hồng Diên

 

BỘ CÔNG THƯƠNG

QUY TRÌNH TIẾP CÔNG DÂN

Mã số: QT.TTB.15

Ngày ban hành: …./…./2023

1. Người có liên quan phải nghiên cứu và thực hiện đúng các nội dung của quy định này.

2. Nội dung trong quy định này có hiệu lực thi hành như sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

3. Mỗi đơn vị được phát 01 bản (có đóng dấu kiểm soát). Các đơn vị khi có nhu cầu bổ sung thêm tài liệu, đề nghị liên hệ với thư ký ISO để có bản đóng dấu kiểm soát. Cán bộ công chức được cung cấp file mềm trên mạng nội bộ để chia sẻ thông tin khi cần.

NƠI NHẬN (ghi rõ nơi nhận rồi đánh dấu X ô bên cạnh)

Lãnh đạo Bộ

 

 

Văn phòng Bộ

 

 

Thanh tra Bộ

 

 

Các đơn vị thuộc Bộ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THEO DÕI TÌNH TRẠNG SỬA ĐỔI

Trang

Hạng mục sửa đổi

Tóm tắt nội dung hạng mục sửa đổi

02/10

Tài liệu viện dẫn

Thay Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011 bằng Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2018

02/10

Tài liệu viện dẫn

Thay Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ bằng Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ về việc hướng dẫn Luật Khiếu nại

02/10

Tài liệu viện dẫn

Thay Nghị định số 98/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ bằng Nghị định số 96/2022/NĐ-CP ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương

02/10

Tài liệu viện dẫn

Thay Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ bằng Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ về việc hướng dẫn Luật Tố cáo

02/10

Tài liệu viện dẫn

Thay Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ bằng Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh

02/10

Tài liệu viện dẫn

Thay Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ bằng Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01 tháng 10 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân

I. MỤC ĐÍCH

Quy trình này quy định thống nhất trình tự, nội dung tổ chức tiếp công dân đến Bộ Công Thương khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh nhằm đảm bảo các ý kiến, đơn thư được tiếp nhận, xử lý kịp thời và đúng quy định của pháp luật.

II. PHẠM VI ÁP DỤNG

- Quy trình này áp dụng cho Lãnh đạo Bộ và Thanh tra Bộ trong việc tổ chức tiếp công dân tại Cơ quan Bộ Công Thương, bao gồm việc tiếp nhận, hướng dẫn, giải thích, trả lời các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trực tiếp của công dân và tập thể hoặc tổ chức.

- Thanh tra Bộ là đơn vị giúp Lãnh đạo Bộ tổ chức thực hiện Quy trình này.

III. TÀI LIỆU VIỆN DẪN

- Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

- Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2018;

[...]