ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1845/QĐ-UBND
|
Sóc Trăng, ngày
12 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
SÓC TRĂNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017
của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan
đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tỉnh
Sóc Trăng tại Tờ trình số 37/TTr-SCT ngày 07/8/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Trường hợp thủ tục hành chính nêu tại Quyết định
này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ sau ngày
Quyết định này có hiệu lực và các thủ tục hành chính mới được ban hành thì áp dụng
đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải cập nhật để công bố.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 1235/QĐ-UBND ngày
14/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính
mới ban hành thuộc lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn, tỉnh Sóc Trăng và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Trung tâm PVHCC;
- Lưu: VT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Khởi
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN
LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1845/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
PHẦN
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Số trang
|
|
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng
không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
|
Tổng số: 01 thủ
tục.
|
PHẦN
II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thủ tục: Thông báo về việc thực
hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
- Trình tự thực hiện:
+ Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến
Ủy ban nhân dân cấp xã (thông qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban
nhân dân cấp xã) tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
+ Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân
Cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo
ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức
có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo
ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo
thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận
trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
+ Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã
được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh
thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp
xã nơi đã thông báo.
Ủy ban nhân dân cấp xã công khai đầy đủ nội dung
thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu
dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời
gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh
doanh tại địa bàn.
- Cách thức thực hiện:
+ Qua đường bưu điện.
+ Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan
thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư
điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố.
+ Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Ủy ban
nhân dân cấp xã cung cấp.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ
+ Lần đầu: 01 Thông báo thực hiện bán hàng không tại
địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 55/2024/NĐ-CP.
+ Trường hợp sửa đổi bổ sung thông báo: 01 thông
báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: không quy định (sửa đổi,
bổ sung).
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,
(sửa đổi, bổ sung)
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy
ban nhân dân cấp xã.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên sau khi thông báo. (sửa đổi, bổ sung)
- Phí, lệ phí: Không quy định.
- Tên mẫu thông báo:
+ Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm
giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP.
+ Thông báo sửa đổi, bổ sung được thực hiện theo Mẫu
số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
- Yêu cầu, điều kiên thực hiện thủ tục hành
chính:
+ Tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
+ Thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm
giao dịch thường xuyên.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày
20/6/2023;
+ Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16/5/2024 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
Mẫu
số 10
TÊN TỔ CHỨC, CÁ
NHÂN
KINH DOANH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …………
|
…………, ngày ……
tháng …… năm ……
|
THÔNG BÁO THỰC HIỆN
BÁN HÀNG KHÔNG TẠI ĐỊA ĐIỂM GIAO DỊCH THƯỜNG
XUYÊN
Kính gửi:
………………………………………………
Tên tổ chức, cá nhân kinh doanh: .................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.....................................................................................................
Điện thoại: …………………… Fax:…………………… Email: ............................................
Mã số thuế (nếu có):
....................................................................................................
Người liên hệ: ……………………………… Điện thoại:
....................................................
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các
văn bản hướng dẫn Luật, [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] thông báo thực hiện
bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên như sau:
1. Tên hoạt động (nếu có):
...........................................................................................
2. Nội dung chương trình bán hàng, phương thức bán
hàng: .........................................
3. Địa điểm tổ chức:
4. Danh sách sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung cấp
và giá bán kèm theo (giá bán đã gồm thuế, phí, chi phí liên quan):
5. Thông tin liên hệ của đại diện [tên tổ chức, cá
nhân kinh doanh] để tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng:
Họ tên:
.......................................................................................................................
Chức vụ:
.....................................................................................................................
Email: .........................................................................................................................
Số điện thoại:
.............................................................................................................
[tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] chịu trách nhiệm
về tính chính xác, đầy đủ của thông tin cung cấp nêu trên; cam kết thực hiện
đúng các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định
khác của pháp luật hiện hành.
|
QUYỀN HẠN, CHỨC
VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký của người có thẩm quyền, dấu/ chữ ký số của cơ quan, tổ chức)
Họ và tên
|
Mẫu
số 11
TÊN TỔ CHỨC, CÁ
NHÂN
KINH DOANH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …………
|
…………, ngày ……
tháng …… năm ……
|
THÔNG BÁO SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THỰC HIỆN BÁN HÀNG KHÔNG
TẠI ĐỊA ĐIỂM GIAO DỊCH THƯỜNG XUYÊN
Kính gửi:
………………………………………………
Tên tổ chức, cá nhân kinh doanh:
.................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.....................................................................................................
Điện thoại: …………………… Fax:…………………… Email:
............................................
Mã số thuế (nếu có): ....................................................................................................
Người liên hệ: ……………………………… Điện thoại:
....................................................
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các
văn bản hướng dẫn Luật;
Căn cứ Văn bản số ………………………… ngày…… tháng…… năm…………
của [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh], [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] thông
báo sửa đổi, bổ sung thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên như sau:
1. Nội dung sửa đổi, bổ sung
2. Văn bản, tài liệu kèm theo (nếu có).
Các nội dung khác theo Thông báo tại Văn bản số…………
ngày……… tháng…… năm…… của [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] giữ nguyên.
[tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] chịu trách nhiệm
về tính chính xác, đầy đủ của thông tin cung cấp nêu trên; cam kết thực hiện
đúng các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định
khác của pháp luật hiện hành.
|
QUYỀN HẠN, CHỨC
VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký của người có thẩm quyền, dấu/chữ ký số của cơ quan, tổ chức)
Họ và tên
|