Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1674/QĐ-UB-KT năm 1995 Quy chế về quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản sửa chữa lớn hoàn thành do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 1674/QĐ-UB-KT
Ngày ban hành 08/03/1995
Ngày có hiệu lực 08/03/1995
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Trương Tấn Sang
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-----

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------

Số: 1674/QĐ-UB-KT

TP. Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 03 năm 1995

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ QUYẾT TOÁN VỐN ĐẦU TƯ XDCB SỬA CHỮA LỚN HOÀN THÀNH.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 21/6/1994 ;
Căn cứ Nghị định 177/CP ngày 20/10/1994 của Chính phủ ban hành Điều lệ quản lý đầu tư và xây dựng ;
Căn cứ Thông tư 108/TC/ĐT ngày 08/12/1994 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quyết toán vốn đầu tư ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chánh trong công văn số 124/TC-XDCB ngày 20/02/1995 ;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. - Nay ban hành quy định việc quyết toán vốn đầu tư XDCB sửa chữa lớn hoàn thành thuộc nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn có gốc từ ngân sách, vốn huy động và nguồn vốn các doanh nghiệp Nhà nước.

Điều 2. - Quyết định ban hành quy chế quyết toán vốn đầu tư XDCB và sửa chữa lớn hoàn thành có hiệu lực kể từ ngày ký thay thế Quyết định 2921/QĐ-UB ngày 08/09/1994 của Ủy ban nhân dân thành phố.

Điều 3. - Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Tài chánh, Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch thành phố, Chi cục trưởng Chi cục Kho bạc thành phố, Cục trưởng Cục đầu tư phá triển, Thủ trưởng các Sở Ban Ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các Quận Huyện chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.-

 

 

T/M ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH




Trương Tấn Sang

 

QUY CHẾ

QUYẾT TOÁN VỐN ĐẦU TƯ XDCB VÀ SỬA CHỮA LỚN HOÀN THÀNH.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1674/QĐ-UB-KT ngày 08/03/1995 của UBND thành phố).

Chương I.

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1. - Tất cả dự án đầu tư XDCB, sửa chữa lớn sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nguồn vốn có nguồn gốc từ ngân sách, huy động và nguồn vốn của các doanh nghiệp Nhà nước không phân biệt hình thức và qui mô xây dựng, khi hoàn thành đưa vào sử dụng chủ đầu tư có trách nhiệm quyết toán toàn bộ vốn đầu tư của dự án với cơ quan cấp phát hoặc cho vay vốn, cơ quan thẩm tra quyết toán và cơ quan phê duyệt quyết toán. Nếu dự án được đầu tư bằng nhiều nguồn thì chủ đầu tư phải quyết toán toàn bộ dự án, trong đó phải phân tích rõ từng nguồn vốn.

Điều 2. - Việc quyết toán được thực hiện trong quá trình xây dựng và khi dự án hoàn thành toàn bộ đưa vào sử dụng.

- Trường hợp bàn giao đưa vào sử dụng từng hạng mục của dự án trong khi toàn bộ dự án chưa hoàn thành thì chủ đầu tư phải thanh toán các chi phí đầu tư để xác định chi phí TSCĐ mới tăng của hạng mục đó.

- Su khi dự án hoàn thành toàn bộ đưa vào sản xuất, sử dụng theo đúng qui định trong quyết định đầu tư, chủ đầu tư phải quyết toán toàn bộ dự án kể cả hạng mục hoàn thành huy động vào sử dụng.

Điều 3. - Các dự án thực hiện hình thức chủ nhiệm dự án thì đơn vị đảm nhận điều hành dự án (Công ty tư vấn) có trách nhiệm quyết toán vốn với chủ đầu tư và cơ quan cấp phát vốn.

Điều 4. - Chỉ khi hồ sơ quyết toán đã được thông qua và phê duyệt thì mới được thanh toán 5% giá trị khối lượng đã thực hiện trong năm kết thúc dự án.

Chương II.

NỘI DUNG QUYẾT TOÁN

Điều 5. - Xác định tổng số vốn thực tế đã đầu tư cho dự án, bao gồm toàn bộ vốn thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư, kết thúc xây dựng đưa dự án vào khai thác sử dụng.

5.1- Tổng số vốn thực tế đầu tư cho công tác xây lắp được xác định căn cứ vào định mức, dự toán của từng loại công tác, mức giá vật liệu được công bố hàng tháng và bộ định mức, đơn giá XDCB thống nhất trên địa bàn thành phố, phải kiểm tra chặt chẽ sự đúng đắn việc áp dụng đơn giá XDCB.

5.2- Đối với các dự án đấu thầu hoặc chọn thầu, giá trị quyết toán được xác định trên cơ sở giá trúng thầu tương ứng với khối lượng thực tế thi công phù hợp với thiết kế được duyệt và những quy định cụ thể trong hợp đồng giao nhận thầu. Khối lượng phát sinh trong quá trình thi công chỉ được thanh quyết toán đối với trường hợp có thay đổi thiết kế hợp lý được cơ quan thiết kế và cơ quan duyệt thiết kế chấp thuận. Trường hợp đơn vị dự thầu tính khối lượng lớn hơn so với khối lượng tính trong thiết kế do tính sai khối lượng, tính trùng lắp nhiều lần... trong thực tế không thực hiện thì khi quyết toán phải xuất toán khối lượng tính sai đó theo đơn giá trúng thầu trường hợp khối lượng đã được thể hiện trên bản vẽ thiết kế nhưng đơn vị nhận thầu tính thiếu do nghiên cứu không kỹ hồ sơ mời thầu thì đơn vị trúng thầu phải chịu và không được thanh toán thêm.

5.3- Đối với các máy móc, thiết bị sản xuất, gia công trong nước hay nhập khẩu (không phân biệt thiết bị cần lắp hay không cần lắp) được xác định trên cơ sở hợp đồng và hóa đơn đòi tiền của đơn vị cung cấp thiết bị, chi phí vận chuyển bốc xếp, bảo dưỡng bảo quản thiết bị theo quy trình kỹ thuật quy định. Việc nhập khẩu trang thiết bị kỹ thuật công nghệ phải thực hiện theo Quyết định số 91/TTg ngày 13/11/1992 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 04/TM-ĐT ngày 30/07/1993 của Bộ Thương mại.

5.4- Chi phí kiến thiết cơ bản khác bao gồm :

[...]