Quyết định 1663/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Lai Châu

Số hiệu 1663/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/12/2022
Ngày có hiệu lực 16/12/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Tống Thanh Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1663/QĐ-UBND

Lai Châu, ngày 16 tháng 12 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH LAI CHÂU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/ 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định 107/2022/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu tại Tờ trình số 968/TTr-TTr ngày 09/12/2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Lai Châu (Có Phụ lục quy trình nội bộ kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

1. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập Danh sách cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình nội bộ ban hành kèm theo Quyết định này, gửi Văn phòng UBND tỉnh để thiết lập cấu hình điện tử trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày Quyết định này được ban hành.

2. Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ quy trình ban hành kèm theo Quyết định này thiết lập, tin học hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.laichau.gov.vn.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- VP UBND tỉnh: V4, TD, HCC, CB;
- VNPT Lai Châu (để p/h);
- Lưu: VT, KS.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Tống Thanh Hải

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH LAI CHÂU
(Ban hành kèm theo Quyết định số      /QĐ-UBND ngày      tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu)

STT

Tên TTHC

Thời gian giải quyết TTHC

Thứ tự các bước thực hiện

Nội dung quy trình giải quyết TTHC

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện TTHC

I

Lĩnh vực tiếp công dân

1

Thủ tục tiếp công dân cấp tỉnh

10 ngày làm việc

Bước 1

Xác định nhân thân của công dân; tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

1/2 ngày làm việc

Bước 2

Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

05 ngày làm việc

Bước 3

Thẩm định kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình Thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký duyệt

Lãnh đạo phòng chuyên môn/bộ phận được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

02 ngày làm việc

Bước 4

Xem xét, ký duyệt

Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

02 ngày làm việc

Bước 5

Phát hành văn bản

Văn thư

1/2 ngày làm việc

Bước 6

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu (trường hợp trả kết quả trực tiếp);

 

2

Thủ tục tiếp công dân tại cấp huyện

10 ngày làm việc

Bước 1

Xác định thân nhân của công dân; Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố

1/2 ngày làm việc

Bước 2

Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố

06 ngày làm việc

Bước 3

Xem xét, ký duyệt

Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Chánh Thanh tra huyện, Trưởng các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố

03 ngày làm việc

Bước 4

Phát hành văn bản

Văn thư

1/2 ngày làm việc

Bước 5

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

- Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại Ban tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố (trả kết quả trực tiếp hoặc gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính;

- Bộ phận văn thư (nếu có) (trường hợp trả kết quả bằng văn bản qua dịch vụ bưu chính)

 

3

Thủ tục tiếp công dân cấp xã

10 ngày làm việc

Bước 1

Xác định thân nhân của công dân; Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại UBND các xã, phường, thị trấn

1/2 ngày làm việc

Bước 2

Phân loại, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn tại UBND các xã, phường, thị trấn

06 ngày làm việc

Bước 3

Xem xét, ký duyệt

Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn

03 ngày làm việc

Bước 4

Phát hành văn bản

Văn thư

1/2 ngày làm việc

Bước 5

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn UBND các xã, phường, thị trấn (trả kết quả trực tiếp hoặc gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính)

 

II

Lĩnh vực xử lý đơn

1

Thủ tục xử lý đơn tại cấp tỉnh

10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Bước 1

Tiếp nhận đơn

Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

1/2 ngày

Bước 2

Phân loại, xử lý đơn; Đề xuất phương án xử lý, dự thảo các văn bản xử lý đơn

Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

05 ngày

Bước 3

Thẩm định kết quả xử lý đơn, trình Lãnh đạo ký duyệt

Lãnh đạo phòng chuyên môn/bộ phận được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại Ban tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, Buản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

02 ngày

Bước 4

Xem xét, ký duyệt

Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lai Châu

02 ngày

Bước 5

Phát hành văn bản

Văn thư

1/2 ngày

Bước 6

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Văn thư đơn vị (trả kết quả bằng văn bản qua dịch vụ bưu chính)

 

2

Thủ tục xử lý đơn tại cấp huyện

10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Bước 1

Tiếp nhận đơn

Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại Ban tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố

1/2 ngày

Bước 2

Phân loại, xử lý đơn; Đề xuất phương án xử lý, dự thảo các văn bản xử lý đơn

Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại Ban tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố

06 ngày

Bước 3

Xem xét, ký duyệt

Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Chánh Thanh tra huyện, Trưởng các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố

03 ngày

Bước 4

Phát hành văn bản

Văn thư

1/2 ngày

Bước 5

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

- Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn (trả kết quả bằng văn bản qua dịch vụ bưu chính)

- Văn thư đơn vị (nếu có) (trả kết quả bằng văn bản qua dịch vụ bưu chính)

 

3

Thủ tục xử lý đơn tại cấp xã

10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

Bước 1

Tiếp nhận đơn

Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại UBND các xã, phường, thị trấn

1/2 ngày

Bước 2

Phân loại, xử lý đơn; Đề xuất phương án xử lý, dự thảo các văn bản xử lý đơn

Công chức/người được giao nhiệm vụ xử lý đơn tại UBND các xã, phường, thị trấn

05 ngày

Bước 3

Xem xét, ký duyệt

Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn

04 ngày

Bước 4

Phát hành văn bản

Văn thư

1/2 ngày

Bước 5

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Công chức/người được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn UBND các xã, phường, thị trấn (trả kết quả bằng văn bản qua dịch vụ bưu chính)