Quyết định 1190/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Nghệ An

Số hiệu 1190/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/04/2023
Ngày có hiệu lực 28/04/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Hồng Vinh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1190/QĐ-UBND

Nghệ An, ngày 28 tháng 4 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH NGHỆ AN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An tại Tờ trình số 276/TTR-VP ngày 14/4/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Nghệ An.

Điều 2. Thanh tra tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Chủ tịch UBND tỉnh (B/c);
- PCT UBND tỉnh (Đ/c Vinh);
- Phó CVP UBND tỉnh (Đ/c Thiền);
- Ban Tiếp công dân tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- VNPT Nghệ An;
- Lưu: VT, KSTT (B).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Vinh

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ, QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ TRONG GIẢI QUYẾT CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH NGHỆ AN

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1190/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An)

A. QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH; GIÁM ĐỐC SỞ, BAN, NGÀNH: 9 QUY TRÌNH

I. LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN; XỬ LÝ ĐƠN; GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO: 05 QUY TRÌNH

1. Thủ tục Tiếp công dân

Thứ tự công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Cách thức thực hiện

Bước 1

Công chức phụ trách tiếp dân của Ban tiếp công dân tỉnh; công chức tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các Sở

Đón tiếp, xác định nhân thân công dân.

Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp nhận thông tin, tài liệu

Phân loại, xử lý

Tham mưu văn bản trả lời công dân

64 giờ làm việc

Trực tiếp

Bước 2

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh/Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh/Chánh thanh tra tỉnh; Giám đốc Sở.

Xem xét, phê duyệt và ban hành Văn bản trả lời công dân

08 giờ làm việc

Bước 3

Công chức phụ trách tiếp dân của Ban tiếp công dân tỉnh; công chức tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các Sở. Văn thư

Lưu hồ sơ, tổng hợp báo cáo theo quy định, trả lời công dân

08 giờ làm việc

Tổng thời gian giải quyết TTHC

80 giờ làm việc (Theo quy định TTHC này được giải quyết trong 10 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh)

2. Thủ tục Xử lý đơn

Thứ tự công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Cách thức thực hiện

Bước 1

Văn thư Ban tiếp công dân tỉnh/Thanh tra tỉnh và các Sở

Tiếp nhận đơn, vào sổ công văn đến

8 giờ làm việc

Gửi đơn trực tiếp đến cơ quan hoặc gửi đơn qua dịch vụ bưu chính.

Bước 2

Ban tiếp công dân tỉnh; công chức tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các Sở.

Phân loại đơn

Tham mưu văn bản phân công nhiệm vụ

Bước 3

Chủ tịch UBND tỉnh/Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc Sở

Xem xét, phân công nhiệm vụ

Bước 4

Phòng/Ban/Công chức được giao thụ lý đơn

Xử lý đơn

Tham mưu văn bản xử lý đơn

56 giờ làm việc

Bước 5

Chủ tịch UBND tỉnh/Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh/Chánh Thanh tra tỉnh/Giám đốc Sở.

Xem xét, phê duyệt và ban hành văn bản xử lý đơn

8 giờ làm việc

Bước 6

Phòng/Ban/Công chức được giao thụ lý đơn. Văn thư

Lưu hồ sơ, tổng hợp báo cáo theo quy định, chuyển văn bản công dân

8 giờ làm việc

Tổng thời gian giải quyết TTHC

80 giờ làm việc (Theo quy định TTHC này được giải quyết trong 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn)

3. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu

Thứ tự công việc

Đơn vị/người thực hiện

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện (tính mỗi ngày 08 giờ)

Cách thức thực hiện

Vụ việc xảy ra không phải ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn

Vụ việc xảy ra ở vùng sâu vùng xa đi lại khó khăn

Bước 1

Văn thư Ban tiếp công dân tỉnh/Thanh tra tỉnh và các Sở

Tiếp nhận đơn, vào sổ công văn đến

80 giờ làm việc

80 giờ làm việc

Gửi đơn trực tiếp đến cơ quan hoặc gửi đơn qua dịch vụ bưu chính.

Bước 2

Ban tiếp công dân tỉnh; công chức tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, các Sở.

Tham mưu văn bản phân công nhiệm vụ

Bước 3

Chủ tịch UBND tỉnh/Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc Sở

Xem xét, phân công nhiệm vụ

Bước 4

Chủ tịch UBND tỉnh/Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc Sở; Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được phân công

Thụ lý giải quyết khiếu nại

Bước 5

Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được phân công

Kiểm tra lại quyết định bị khiếu nại

08 giờ làm việc

08 giờ làm việc

Bước 6

Chủ tịch UBND tỉnh/Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc Sở; Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được giao xác minh

Tiến hành xác minh nội dung khiếu nại

120 giờ làm việc

160 giờ làm việc

Bước 7

Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được giao xác minh

Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại bằng văn bản.

16 giờ làm việc

48 giờ làm việc

Bước 8

Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được phân công

Tiến hành tổ chức đối thoại (nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh còn khác nhau hoặc đối với giải quyết khiếu nại về quyết định kỷ luật cán bộ, công chức)

16 giờ làm việc

16 giờ làm việc

Bước 9

Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được phân công

Căn cứ kết quả xác minh và kết quả đối thoại (nếu có), xây dựng Dự thảo Quyết định giải quyết nội dung khiếu nại.

72 giờ làm việc

120 giờ làm việc

Bước 10

Chủ tịch UBND tỉnh/Chánh Thanh tra tỉnh/ Giám đốc Sở. Văn thư

Ra quyết định giải quyết khiếu nại

08 giờ làm việc

08 giờ làm việc

Bước 11

Cơ quan, đơn vị/Đoàn/Tổ được phân công. Văn thư

Gửi quyết định giải quyết khiếu nại

24 giờ làm việc

24 giờ làm việc

Tổng thời gian giải quyết TTHC

240 giờ làm việc (Theo quy định TTHC này được giải quyết trong 30 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết đến ngày ra quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu)

Lưu ý: đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết. Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết)

4. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai

[...]