Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1624/2007/QĐ-UBND về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 của tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 1624/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/06/2007
Ngày có hiệu lực 11/06/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Văn Lợi
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1624/2007/QĐ-UBND

Thanh Hoá, ngày 01 tháng 6 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ 4, BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHOÁ X VỀ CHIẾN LƯỢC BIỂN VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HOÁ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 24/2002/QĐ-TTg ngày 01/02/2002 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Qui hoạch phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hoá thời kỳ 2000 - 2010;

Căn cứ Quyết định số 614/2006/QĐ-UBND ngày 07/3/2006 của UBND tỉnh về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh thời kỳ 2006 - 2010;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Các ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Bí thư TƯ Đảng (để báo cáo);
- Ban Tuyên giáo TƯ Đảng (để báo cáo);
- Văn phòng TƯ Đảng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- TT Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh (để báo cáo);
- Chủ tịch, Phó CT UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các huyện, thị, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc TU;
- Các Ban, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc TU;
- Các đồng chí Tỉnh uỷ viên;
- Lưu: VT, NN (2) Ky2007.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Lợi

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ 4, BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHOÁ X VỀ CHIẾN LƯỢC BIỂN VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1624 /2007/QĐ-UBND ngày 01 tháng 6 năm 2007 của UBND tỉnh)

I. Mục tiêu, yêu cầu

1. Mục tiêu:

Chương trình hành động này xác định nhiệm vụ của các ngành, các cấp trong tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

2. Yêu cầu:

- Các cấp, các ngành phải quán triệt đầy đủ Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khoá X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương phân công trách nhiệm xây dựng, hoàn thiện, triển khai các chương trình, đề án, dự án, các qui hoạch, kế hoạch, nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết.

- Các chương trình, đề án, dự án, các qui hoạch, kế hoạch đưa vào chương trình hành động phải thiết thực, hiệu quả, đảm bảo tập trung nguồn lực, phát huy cao nhất tiềm năng, thế mạnh từ biển, tạo được bước đột phá trong phát triển kinh tế biển, gắn phát triển kinh tế với chăm lo cải thiện môi trường, giải quyết các vấn đề xã hội và bảo đảm vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển, đảo.

II. Nội dung chương trình hành động

Để đạt được mục tiêu nêu trên, trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các sở, ban, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần cụ thể hoá và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ cơ bản sau đây:

1. Nhiệm vụ chung.

Tập trung nguồn lực, khai thác tốt nhất tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế biển và ven biển, phấn đấu để kinh tế biển và ven biển ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong GDP của tỉnh; đến năm 2020 có bước đột phá về kinh tế biển và ven biển; thu nhập bình quân đầu người của các huyện, thị xã ven biển cao hơn so với thu nhập bình quân chung của cả tỉnh.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường đầu tư, tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển ngành nghề biển, hình thành và phát triển một số ngành nghề mới, phát triển một số cơ sở sản xuất kinh doanh lớn trong các lĩnh vực công nghiệp lọc hoá dầu, nhiệt điện, luyện gang thép, vật liệu xây dựng, đóng tàu, dịch vụ vận tải biển. Đến năm 2020, tỷ trọng các ngành, lĩnh vực trong cơ cấu kinh tế biển và ven biển của tỉnh theo thứ tự là: 1) chế biến dầu, khí; 2) công nghiệp vật liệu xây dựng, nhiệt điện; 3) nuôi trồng, khai thác và chế biến hải sản; 4) du lịch biển; 5) kinh tế hàng hải. Sau năm 2020 cơ cấu kinh tế hàng hải và du lịch biển ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế biển và ven biển tỉnh ta.

[...]