Quyết định 1500/QĐ-UBND năm 2011 ban hành chương trình xúc tiến đầu tư và thương mại giai đoạn 2011 - 2015 do tỉnh An Giang ban hành

Số hiệu 1500/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/08/2011
Ngày có hiệu lực 31/08/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Vương Bình Thạnh
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1500/QĐ-UBND

An Giang, ngày 31 tháng 8 năm 2011

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2011 - 2015 TỈNH AN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 01/QĐ-UBND, ngày 04/01/2011 của UBND tỉnh An Giang về việc ban hành kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011 - 2015;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại Tờ trình số 20/TTr-TMĐT ngày 18/8/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Chương trình Xúc tiến đầu tư và thương mại giai đoạn 2011 - 2015 tỉnh An Giang”

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Thủ trưởng các Sở, ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Vương Bình Thạnh

 

CHƯƠNG TRÌNH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2011 - 2015 TỈNH AN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1500/QĐ-UBND ngày 31/8 /2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)

PHẦN THỨ NHẤT

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH THỜI KỲ 2007 - 2010

I. Kết quả tình hình thực hiện Chương trình 2520

Chương trình Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh An giang thời kỳ 2007 - 2010 được UBND tỉnh ban hành tại quyết định số 2520/QĐ-UBND ngày 17/9/2007 (gọi tắt là chương trình 2520). Qua 4 năm hoạt động, chương trình triển khai thực hiện tương đối trên cả 3 khâu đầu tư - thương mại và du lịch; sự phối hợp xúc tiến nhịp nhàng và đồng thuận cao giữa các Sở ngành hữu quan - địa phương - doanh nghiệp, gắn kết chặt chẽ giữa tỉnh với bộ ngành trung ương; tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác trong ngoài nước trên nhiều lĩnh vực khá tốt. Do đó 7 nhóm nhiệm vụ mục tiêu của chương trình đề ra cơ bản thực hiện hoàn thành và đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

1. Hoạt động xúc tiến đầu tư có bước đột phá

- Đã tạo ra được quỹ đất sạch và giao đất kịp thời cho các nhà đầu tư, đây là điều kiện để thu hút nhanh nguồn vốn và thực hiện được các dự án lớn, các công trình trọng điểm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tỉnh - có tác động phát triển đến toàn vùng và khu vực.

- Tỉnh đã tập trung xây dựng được một hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật căn bản theo hướng văn minh hiện đại và có chất lượng. Hạ tầng giao thông bộ được nâng cấp, hạ tầng thương mại dịch vụ đầu tư phát triển khá đồng bộ, nhất là khu kinh tế cửa khẩu và thương mại biên giới.

- Thực hiện mạnh mẽ cải cách hành chính trong đầu tư, áp dụng cơ chế một cửa liên thông, cắt giảm thủ tục và áp dụng đăng ký qua mạng internet.

2. Hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch có nhiều tiến bộ và đổi mới

- Xúc tiến thương mại được mở rộng với nhiều hình thức, thực hiện từ đơn phương sang hợp tác song phương và đa phương, phát triển thành chuỗi hội chợ nội địa - hội chợ biên giới và hội chợ khu vực.

- Hoạt động xúc tiến có bước trưởng thành về quy mô và tính chất hội chợ triển lãm được nâng lên rõ rệt. Tập hợp được cộng đồng doanh nghiệp trong ngoài tỉnh và quốc tế tích cực hưởng ứng tham gia các sự kiện.

- Chuyển dần công tác xúc tiến từ hoạt động thuần túy quản lý nhà nước là mang tính chất bao cấp sang hỗ trợ tư vấn và định hướng ngành hàng + hội chợ gắn với thị trường. Đã tạo được tính chủ động xúc tiến trong mỗi doanh nghiệp, không còn trong chờ và ỷ lại từ phía nhà nước trợ giúp kinh phí như những năm về trước.

- Thông qua các hoạt động xúc tiến đã đóng góp duy trì tăng trưởng kinh tế của tỉnh thời kỳ 2006 - 2010 đạt tốc độ cao: GDP tăng bình quân 10,34%/năm; kim ngạch xuất khẩu tăng 16,3%/năm; giá trị xuất nhập biên mậu tăng trên 33%/năm; sức mua thị trường bán lẻ trên địa bàn tăng 19%/năm, lượng khách du lịch đến An giang tăng 4%/năm, điều đặc biệt là tổng lượng khách hàng năm đến ĐBSCL thì An Giang chiếm hết 51%.

II. Sự thành công và hiệu quả của chương trình

1. Trước hết nhờ sự ổn định và tồn tại của bộ máy tổ chức xúc tiến - một cơ quan chuyên trách trực thuộc điều hành Uỷ ban Nhân dân tỉnh. Đặc biệt là tỉnh thấy tầm quan trọng và chỉ đạo trực tiếp công tác xúc tiến, nên trong suốt giai đoạn hoạt động xúc tiến đã đem lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế tỉnh nhà nói chung và thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp An Giang nói riêng.

[...]