Quyết định 2520/QĐ-UBND năm 2007 về Chương trình Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh An giang giai đoạn 2007 - 2010

Số hiệu 2520/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/09/2007
Ngày có hiệu lực 17/09/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Vương Bình Thạnh
Lĩnh vực Đầu tư,Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2520/QĐ-UBND

Long Xuyên, ngày 17 tháng 9 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH “XÚC TIẾN ĐẦU TƯ - THƯƠNG MẠI - DU LỊCH TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2007 - 2010”

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2003;

- Căn cứ Quyết định số 279/2005/QĐ-TTg ngày 03-11-2005 của Thủ tướng Chính phủ Về việc ban hành quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia giai đoạn 2006-2010.

- Căn cứ Quyết định số 109/2007/QĐ-TTg ngày 17/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia giai đoạn 2007 - 2010;

- Căn cứ Quyết định số 121/2006/QĐ-TTg ngày 29/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006 - 2010;

- Căn cứ Quyết định số 1958/QĐ-UBND ngày 02/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc ban hành kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2006 - 2010 của tỉnh An Giang;

Theo đề nghị của Trung tâm Xúc tiến Thương mại Du lịch & Đầu tư Đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Chương trình “Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh An Giang giai đoạn 2007- 2010".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Du lịch, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Thương mại, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Du lịch & Đầu tư, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các Phó CT. UBND tỉnh;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Công Thương;
- Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch;
- Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KT, TH, XDCB, VHXH.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vương Bình Thạnh

 

CHƯƠNG TRÌNH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ - THƯƠNG MẠI - DU LỊCH TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2007 - 2010
(Ban hành kèm theo Quyết định số ……../QĐ-UBND ngày …/9/2007 của UBND tỉnh An Giang)

Phần I

NHỮNG NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA TỈNH

I. Bối cảnh quốc tế và khu vực tác động đến thị trường trong nước.

Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, sự tất yếu và tác động của nền kinh tế thế giới sẽ chi phối đến sự phát triển của nền kinh tế quốc gia và địa phương, đặc biệt khi mà Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng có nghĩa là Việt Nam được tham gia một “sân chơi” chung, có điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác... là cơ hội quảng bá và thu hút đầu tư nước ngoài, tạo ra năng lực sản xuất mới, tăng khả năng xuất khẩu và chuyển dịch nhanh cơ cấu nền kinh tế. Bên cạnh đó cũng có những thách thức không nhỏ trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn trên cả ba cấp độ là quốc gia, doanh nghiệp và sản phẩm, tức là đặt ra yêu cầu hoàn toàn mới trong thay đổi tư duy, cách hành xử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời phải có những chính sách điều chỉnh, phân bổ nguồn lực và chiến lược phát triển một cách hợp lý nhất, tạo ra một hướng đi thích hợp nhất mà trong đó việc nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về hoạt động xúc tiến trên các lĩnh vực đầu tư - thương mại - du lịch là rất cần thiết nhằm xác định đúng thế mạnh tiềm năng tự nhiên, lợi thế ngành hàng, nguồn nhân lực, thực trạng môi trường đầu tư và khai thác thông tin thị trường để phục vụ cho việc hoạch định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

II. Những cơ hội và thách thức ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

1. Khó khăn và thách thức:

An Giang có vị trí địa lý ở xa các trung tâm kinh tế lớn, đường giao thông thủy và bộ đều có nhưng chưa thuận lợi, chi phí đầu tư chưa hấp dẫn các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ cao. Cụ thể:

- Dân số An Giang trên 2 triệu người đang là tác nhân kéo thấp các chỉ tiêu về chất lượng cuộc sống của người dân, mặc dù hoạt động kinh tế của tỉnh rất năng động hiệu quả, nhưng khó cải thiện năng lực cạnh tranh nếu tính trên bình quân đầu người.

- Nguồn nhân lực trình độ dân trí thấp, đội ngũ công chức quản lý nhà nước chưa chuyên nghiệp và lực lượng lao động phần lớn chưa được đào tạo chuyên môn, vẫn là nguyên nhân chủ quan làm hạn chế khả năng tiếp cận khai thác những cơ hội đi tắt đón đầu về khoa học công nghệ và sự hợp tác thông qua các chương trình, dự án quốc tế.

- Cơ sở hạ tầng kỹ thuật còn thiếu, suất đầu tư xây dựng cơ bản cao do cao trình và nền đất yếu làm hạn chế việc thu hút đầu tư vào các công trình quy mô lớn; quy trình công nghệ đầu tư cho nông sản từ sản xuất đến tiêu dùng chưa được đầu tư đồng bộ.

[...]