Quyết định 1500/QĐ-UBND năm 2015 về Chương trình Xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu 1500/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/06/2015
Ngày có hiệu lực 01/06/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Nguyễn Văn Thành
Lĩnh vực Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1500/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 01 tháng 06 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2015 CỦA TỈNH QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Đầu tư số 59/2005 ngày 29/11/2005;

Căn cứ Nghị quyết số số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016;

Căn cứ nội dung Văn bản số 5338/BKHĐT-ĐTNN ngày 15/8/2014 và Văn bản số 2079/BKHĐT-ĐTNN ngày 13/4/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

Xét đề nghị của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tại Văn bản số 397/BXTĐT-MC5 ngày 13/5/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2015 của tỉnh Quảng Ninh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Các ông (bà) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Bộ KHĐT (báo cáo);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 2 (thực hiện)
- Lãnh đạo VP; các CV VP UBND tỉnh;
- Báo QN, Đài PT-TH tỉnh; TT Thông tin;
- Lưu: VT, XD2.
XD2.60b-CV181.QĐ15

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thành

 

CHƯƠNG TRÌNH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2015 CỦA TỈNH QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1500/QĐ-UBND ngày 01/6/2015 của UBND tỉnh)

A. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN ĐẦU TƯ

I. Những kết quả đạt được

1. Hoạt động xúc tiến đầu tư có những chuyển biến tích cực.

Các hoạt động xúc tiến đầu tư đã chuyển dần từ hướng bị động sang chủ động. Tỉnh Quảng Ninh đã dần xác định rõ được các đối tác chiến lược và thị trường trọng điểm (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ) phù hợp với lĩnh vực cần thu hút của tỉnh. Trong 2 năm qua, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã đón tiếp, làm việc với khoảng 117 các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh. Phần lớn các nhà đầu tư quan tâm tới các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông (sân bay, đường cao tốc), hạ tầng KCN, khu vui chơi giải trí phức hợp có casino, sân golf, nhà máy xử lý rác thải, nước thải...

Nhiều dự án lớn đang được tích cực nghiên cứu và chuẩn bị triển khai như: Dự án Khu đô thị sinh thái và sân gôn Hoàng Tân của Tập đoàn Xi măng Hạnh Phúc (Đài Loan); dự án đầu tư khách sạn 6 sao tại đảo Hòn Rều, Hạ Long của Tập đoàn Vingroup; dự án sân gôn, khách sạn 5 sao tại thành phố Hạ Long của Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc); dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị - công nghiệp công nghệ cao quy mô 16.000 ha của Liên danh Tập đoàn Amata (Thái Lan) - Tập đoàn Tuần Châu; dự án Khu du lịch sinh thái Hạ Long Star của Tập đoàn Nakheel (Các tiểu Vương Quốc Ảrập thống nhất - UAE); dự án đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái; dự án đường dẫn và cầu Bắc Luân II, dự án xây dựng Cảng hàng không Quảng Ninh; Dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN Texhong Hải Hà (Tập đoàn Texhong - Hồng Kông); Dự án Nhà máy Sản xuất và Đầu tư xây dựng chuỗi dây chuyền công nghiệp dệt may tại KCN Texhong Hải Hà (Tập đoàn Texhong - Hồng Kông) và Dự án Khu du lịch dịch vụ cao cấp có Casino tại xã Vạn Yên, KKT Vân Đồn...

2. Hoạt động xúc tiến đầu tư được xây dựng tương đối toàn diện

Trước khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 03/2014/QĐ-TTg về quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và triển khai các nội dung xúc tiến đầu tư sát với yêu cầu. Hoạt động xúc tiến đầu tư được xây dựng tương đối toàn diện từ khâu nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu, tài liệu ấn phẩm xúc tiến đầu tư, xúc tiến đầu tư tại chỗ, công tác phối kết hợp với các tổ chức trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy và tạo tính liên kết cao trong việc quảng bá, giới thiệu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh. Tích cực tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư liên ngành, liên vùng do các Bộ, ngành trung ương tổ chức.

II. Hạn chế

Hoạt động xúc tiến đầu tư bên cạnh những kết quả ban đầu đạt được, vẫn còn bộc lộ những mặt hạn chế cần phải tiếp tục khắc phục trong thời gian tới, đó là:

1. Tính chuyên nghiệp của hoạt động xúc tiến đầu tư chưa cao

Các hoạt động xúc tiến đầu tư chưa được phân loại rõ ràng, chưa hiểu đầy đủ nội dung cụ thể của mỗi hoạt động xúc tiến đầu tư. Một phần nguyên nhân là do thời gian qua việc triển khai hoạt động xúc tiến đầu tư được diễn ra trong bối cảnh chưa có quy chế quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư, chưa có hướng dẫn xây dựng chương trình, kế hoạch xúc tiến đầu tư một cách bài bản.

[...]